Bentley Bentayga Hybrid เอสยูวีไฟฟ้าเต็มตัว เลือกได้ว่าจะใช้พลังงานใดในการขับขี่

Bentley Bentayga Hybrid เอสยูวีไฟฟ้าเต็มตัว เลือกได้ว่าจะใช้พลังงานใดในการขับขี่

Bentley Bentayga Hybrid เอสยูวีไฟฟ้าเต็มตัว เลือกได้ว่าจะใช้พลังงานใดในการขับขี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาจจะเรียกได้ว่าทุกค่ายรถยนต์ได้ตบเท้าเข้าสู่ยุคแห่งรถยนต์ไฟฟ้าทีละก้าวอย่างต่อเนื่อง ไล่เรียงมาจนถึงอีกหนึ่งแบรนด์รถสุดหรูอย่าง Bentley ที่ขอไม่น้อยหน้าใคร ด้วยการแนะนำ Bentley Bantayga Hybrid ยิ่งใหญ่ในฐานะรถยนต์ Plug-in Hybrid คันแรกสุดของค่ายสู่สาธารณชน

การผสมผสานระหว่างขุมพลังเครื่องยนต์และแบตเตอรี่ของเจ้า Bentley Bantayga Hybrid คันนี้ก็น่าสนใจทีเดียว โดยทางฝั่งไฟฟ้าจะใช้แบตเตอรี่ระบบ Plug-in Hybrid ซึ่งใช้เวลา 2 ชั่วโมง 30 นาทีในการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง และเมื่อใดที่คุณเบรก พลังงานก็จะย้อนกลับสู่แบตเตอรี่อีกครั้ง ทั้งยังสามารถขับเคลื่อนรถยนต์ด้วยพลังงานไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวได้อีกต่างหาก กับระยะทางสูงสุด 39 กิโลเมตร และหากเชื้อเพลงเต็มถังก็สามารถวิ่งได้ไกลถึง 747 กิโลเมตรเลยทีเดียว

ในขณะที่ฟากเครื่องยนต์นั้นมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซินแบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร เทอร์โบ ซึ่งทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า Permanent Magnet Synchronous ให้กำลังสูงสุดที่ 127 แรงม้า แรงบิดสูงสุดที่ตัวเลข 400 นิวตันเมตร แต่หากคิดเป็นระบบทั้งหมดรวมกันจะทำให้ตัวเลขแรงบิดพุ่งขึ้นสู่ 700 นิวตันเมตรเลยทีเดียว ส่งกำลังผ่านระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ใช้ระยะเวลา 5.5 วินาทีในการทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. และสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 254 กม./ชม. อีกด้วย

สำหรับ Bentley Bantayga Hybrid สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการขับขี่ได้เป็น 3 แบบ ไม่ว่าจะเป็น Hold Mode หรือ การขับขี่ด้วยเครื่องยนต์เพียงอย่างเดียว, Hybrid Mode หรือ การขับขี่ที่ใช้พลังงานจากทั้งเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้า ปิดท้ายด้วย EV Mode กับการขับขี่ด้วยพลังงานไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว ซึ่งรถรุ่นนี้จะมีเทคโนโลยีที่ทำให้เรารู้ว่า ช่วงไหนควรจะใช้พลังงานจากเครื่องยนต์หรือว่าไฟฟ้าได้อีกต่างหาก ซึ่งเป็นการทำงานร่วมกับระบบนำทางนั่นเอง

Bentley Bantayga Hybrid เปิดราคาจำหน่ายที่ประเทศอังกฤษเอาไว้ที่ 133,100 ปอนด์ หรือราวๆ 4.94 ล้านบาท (ยังไม่รวมภาษีนำเข้าของประเทศไทย) อีกทั้ง Bentley ยังมีแพลนว่าจะติดตั้งระบบไฟฟ้าในทุกรุ่นภายในปี 2023 อีกด้วย

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ Bentley Bentayga Hybrid เอสยูวีไฟฟ้าเต็มตัว เลือกได้ว่าจะใช้พลังงานใดในการขับขี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook