Nissan Ariya Concept ครอสโอเวอร์ต้นแบบไฟฟ้า ชาญฉลาด ทรงพลัง

Nissan Ariya Concept ครอสโอเวอร์ต้นแบบไฟฟ้า ชาญฉลาด ทรงพลัง

Nissan Ariya Concept ครอสโอเวอร์ต้นแบบไฟฟ้า ชาญฉลาด ทรงพลัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจาก Nissan IMk Concept ที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากการเปิดตัวที่งาน Tokyo Motor Show 2019 ที่ประเทศญี่ปุ่นแล้ว ยังมีอีกหนึ่งรถยนต์ต้นแบบจาก Nissan ที่เปิดตัวในงานเดียวกัน และสร้างความฮือฮาได้ไม่แพ้กันกับ Nissan Ariya Concept ซึ่งเพียบพร้อมไปด้วยความชาญฉลาดแบบฉบับ Nissan ที่เรียกว่า Nissan Intelligent Mobility ใน 3 ด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านการขับขี่, ขุมพลัง และการผสมผสาน

นี่คือรถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบที่ใช้ขุมพลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ ส่งกำลังผ่านระบบขับเคลื่อน 4 ล้อจาก Nissan Patrol เรื่องสมรรถนะบอกเลยว่าแทบไม่แตกต่างจากรถสปอร์ตสุดพรีเมียม จากระบบกระจายแรงบิด ATTESA E-TS จาก Nissan GT-R นั่นเอง ส่วนระบบความปลอดภัยสามารถใช้การขับขี่กึ่งอัตโนมัติได้ด้วยระบบ ProPILOT 2.0 แถมรถยนต์ยังสามารถแซงคันหน้าได้แม้เราไม่จับพวงมาลัย ทั้งยังมีกล้องมองภาพรอบคันและระบบนำทางอีกด้วย

ตัวถังของ Nissan Ariya Concept เป็นรูปแบบ Crossover ซึ่งต่อยอดมาจากต้นแบบเมื่อราวสองปีที่แล้วอย่าง Nissan IMx Concept ทว่าเพิ่มเติมความโป่งของล้อ หลังคาที่เตี้ย  และโคมไฟที่โฉบเฉี่ยวเพิ่มเข้ามา นอกนั้นยังคงเอกลักษณ์กระจังหน้าแบบ V-Motion ระยะโอเวอร์แฮงก์ที่สั้น ไฟท้ายเส้นเดียว เสริมความแข็งแกร่งด้วยล้อขนาด 21 นิ้ว 5 ก้าน รัดด้วยยางแบบพิเศษ ส่วนสีฟ้า Suisei Blue นั้นใช้เป็นสีตัวถัง กับการมีคุณสมบัติที่หากมองไกลๆ จะเป็นสีฟ้าด้านๆ แต่เมื่อใกล้เข้ามาเรื่อยๆ มันจะสะท้อนแสงเป็นเกล็ดละเอียดนั่นเอง

ข้ามมาที่ห้องโดยสารที่ให้ความรู้สึกสะดวกสบายราวกับว่าอยู่ในเลานจ์ ดีไซน์ที่เน้นความไร้รอยต่อ แทบจะไม่มีปุ่มสั่งการใดๆ โดยปุ่มต่างๆ จะซ่อนอยู่ในแดชบอร์ดและแผงประตู จะปรากฏยามที่ต้องใช้เท่านั้น เรียบง่าย และปลอดโปร่ง มาพร้อมหน้าจอแสดงผลขนาด 12.3 นิ้ว เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้ ซึ่งรถรุ่นนี้แสดงข้อมูลการนัดหมายให้ผู้ขับขี่รับทราบได้เลย และหากคุณเดินถือสมาร์ทโฟนมาที่รถ ก็สามารถสั่งการให้เปิดแอร์ล่วงหน้าได้ ปรับตำแหน่งเบาะ รวมถึงยังมี Welcome Light รอต้อนรับอีกต่างหาก

และหากรถยนต์ต้นแบบ Nissan Ariya Concept มีตัวตนขึ้นมาจริง นับว่าเป็นความน่าสนใจจากค่าย Nissan อย่างเต็มตัวเลยล่ะ

อัลบั้มภาพ 37 ภาพ

อัลบั้มภาพ 37 ภาพ ของ Nissan Ariya Concept ครอสโอเวอร์ต้นแบบไฟฟ้า ชาญฉลาด ทรงพลัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook