Aston Martin DBS Superleggera Concorde ความแรงฉลอง 50 ปีเครื่องบินคองคอร์ด

Aston Martin DBS Superleggera Concorde ความแรงฉลอง 50 ปีเครื่องบินคองคอร์ด

Aston Martin DBS Superleggera Concorde ความแรงฉลอง 50 ปีเครื่องบินคองคอร์ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อค่ายรถสปอร์ตสุดหรูอย่าง Aston Martin ผลิตรถรุ่นพิเศษเพื่อฉลองครบรอบ 50 ปีเครื่องบินคองคอร์ด (Concorde) ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นเครื่องบินโดยสารที่เร็วที่สุดในชื่อ Aston Martin DBS Superleggera Concorde

นี่คือการร่วมมือกันระหว่าง Aston Martin และสายการบิน บริติช แอร์เวย์ส ซึ่งก็เคยมีเครื่องบินคองคอร์ดให้บริการ กับขุมพลังจากเครื่องยนต์เบนซินแบบ V12 ขนาด 5.2 ลิตร เทอร์โบคู่ รีดกำลังได้สูงสุดถึง 725 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 900 นิวตันเมตร ส่วนความเร็วก็หายห่วง เพราะเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ภายใน 3.4 วินาที หรือถ้าเร่งไปจนถึง 160 กม./ชม. ก็จะใช้เวลาเพียง 6.4 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดอยู่ที่ตัวเลข 339 กม./ชม.

การออกแบบภายนอกของ Aston Martin DBS Superleggera Concorde ใช้แรงบันดาลใจมาจากเครื่องบินของ บริติช แอร์เวย์ส นั่นแหละ โดยเฉพาะการนำสีหลักอย่าง แดง, น้ำเงิน และ ขาว มาใช้ดีไซน์ รวมถึงเป็นส่วนประกอบของชายกันชนหน้า, เสาหลังคา, ดิฟฟิวเซอร์ และสปอยเลอร์หลัง โลโก้ฝากระโปรงหน้าใช้สี Jet Black ซึ่งเป็นสีพิเศษ ส่วนบริเวณแก้มหน้าของตัวรถตกแต่งด้วยเอกลักษณ์ของตัวเครื่องอย่าง Speedmarque ลงไปบริเวณครีบระบายความร้อนด้วย

ในขณะที่ห้องโดยสารเริ่มต้นด้วยเบาะคู่หน้าที่มาพร้อมโลโก้ Concorde ผ้าหลังคาเป็น Alcantara ซึ่งพิมพ์กราฟิกคำว่า Sonic Boom โยกไปในส่วนที่บังแดดฝั่งคนขับพิมพ์ลาย Mach Meter ซึ่งเป็นหน่วยวัดความเร็วและระดับความสูงจากพื้นดินที่เท่ไม่หยอก อีกทั้ง Paddle Shift นั้นทำมาจากไทเทเนียมของใบพัดคอมเพรสเซอร์ของเครื่องบิน หรือแม้กระทั่งกันเตะประตูที่มีตัวอักษร G-BOAC ที่เป็นรหัสของเครื่องบินอีกด้วย

ถือได้ว่าเจ้า Aston Martin DBS Superleggera Concorde นั้นให้อารมณ์เสมือนว่าเรากำลังขับเครื่องบินคองคอร์ดอย่างไรอย่างนั้น ใครสนใจต้องรีบแบบด่วนๆ เพราะจะผลิตในโอกาสแสนพิเศษครั้งนี้เพียงแค่ 10 คันเท่านั้น!

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ Aston Martin DBS Superleggera Concorde ความแรงฉลอง 50 ปีเครื่องบินคองคอร์ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook