ลุ้น “รถใหม่ 2020” เตรียมเปิดตัวปีหน้า

ลุ้น “รถใหม่ 2020” เตรียมเปิดตัวปีหน้า

ลุ้น “รถใหม่ 2020” เตรียมเปิดตัวปีหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่าช่วงปลายปี 2019 ที่ผ่านมา ค่ายรถยนต์ทั้งญี่ปุ่นและยุโรปในบ้านเรา จะพากันเปิดตัวรถโมเดลใหม่กันไปแล้วอย่างคึกคัก ทว่าในปี 2020 ก็ยังมีรถอีกหลากหลายรุ่นที่เตรียมเปิดตัวรถรุ่นใหม่ ทั้งในรูปแบบของการปรับโฉม (Facelift) และการเผยโฉมโมเดลใหม่ (All New) มาล่อใจคนใช้รถอย่างเราๆ

Toyota Yaris

ถือเป็นรถซิตี้คาร์ และอีโค่คาร์ ที่อยู่คู่วงการรถยนต์ไทยมายาวนานร่วม 20 ปี สำหรับ Toyota Yaris ซึ่งในญี่ปุ่นและยุโรป มีการเปิดตัวโฉมใหม่ล่าสุดกันไปแล้ว โดยถือเป็นเจเนอเรชั่นที่ 4 ของรถรุ่นนี้ ซึ่งนอกจากจะเป็นการเปลี่ยนโฉมโมเดลใหม่ทั้งหมดแล้ว ยังมาพร้อมกับเครื่องยนต์ใหม่ 1.0 ลิตรพร้อมระบบไฮบริด รวมถึงยังมีเทคโนโลยีอีกมากมายที่เน้นไปที่เรื่องของความปลอดภัย ส่วนแฟนๆ Yaris ในบ้านเราคงต้องลุ้นกันว่า Toyota (โตโยต้า) จะนำรถรุ่นนี้เข้ามาทำตลาดเมื่อใด รวมถึงออปชั่นต่างๆ จะเหมือนกับรถที่ขายในยุโรปและญี่ปุ่นหรือไม่

Honda Jazz

เข้าสู่เจเนอเรชั่นที่ 4 เช่นเดียวกันสำหรับ Honda Jazz หรือที่ในญี่ปุ่นจะเรียกว่า Honda Fit โดยมีการเผยโฉมเป็นครั้งแรกในงานโตเกียว มอเตอร์โชว์ ที่ญี่ปุ่นเมื่อปลายปี 2019 ที่ผ่านมา ด้วยการปรับดีไซน์ให้ล้ำสมัยมากขึ้น และเพิ่มขนาดความกว้างของห้องโดยสาร ซึ่งหลังจากที่รถร่วมค่ายอย่าง Honda City เปิดตัวเครื่องยนต์ใหม่ติดเทอร์โบในบ้านเรากันไปแล้ว คาดว่า Jazz โฉมใหม่ที่กำลังจ่อคิวเข้ามาทำตลาดในเมืองไทยก็น่าจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ VTEC Turbo 1.0 ลิตร 122 แรงม้า เช่นเดียวกัน ส่วนเครื่องยนต์ไฮบริดที่มีการเปิดตัวในญี่ปุ่น ก็ต้องลุ้นกันว่าจะมีการนำมาทำตลาดในบ้านเราด้วยหรือไม่

Mazda CX-30

แม้ว่าจะมีรถยนต์เกือบครบทุกเซ็กเมนท์ทำตลาดในบ้านเรา ทว่า Mazda (มาสด้า) ก็ยังมีการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ๆ ในญี่ปุ่นอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึง Mazda CX-30 รถยนต์ที่ถูกจัดอยู่ในกลุ่มครอสโอเวอร์ ระดับเดียวกับ Toyota C-HR และ Honda HR-V โดยเจ้า Mazda CX-30 ถูกออกแบบให้ละม้ายคล้ายกลับ Mazda3 โฉมล่าสุด ในเวอร์ชั่นยกสูง ภายใต้เครื่องยนต์ทางเลือกทั้ง เบนซิน 1.5 ลิตร, 2.0 ลิตร และ 2.5 ลิตร และดีเซล 1.8 ลิตร คาดกันว่าหากรถรุ่นนี้เข้ามาในโชว์รูมเมืองไทยเมื่อไหร่ ส่วนแบ่งการตลาดของ 2 ค่ายดังอย่าง C-HR และ HR-V มีสะเทือนแน่นอน

Nissan Sylphy

ค่ายรถยนต์ Nissan (นิสสัน) ยึดตลาดรถอีโค่คาร์ ด้วยการใช้ Nissan Almera เป็นธงนำมาอย่างยาวนาน ล่าสุดมีรายงานว่า กำลังขยับตัวปัดฝุ่นรถระดับ ซี-เซ็กเมนท์ อย่าง Sylphy คืนสู่โชว์รูมอีกครั้ง โดย Nissan Sylphy เจเนอเรชั่นใหม่ มีการเปิดตัวไปแล้วในญี่ปุ่น จีน และสหรัฐอเมริกา เมื่อปีที่ผ่านมา ภายใต้เครื่องยนต์ 1.6 และ 2.0 ลิตร พร้อมด้วยระบบเกียร์ CVT ที่นุ่มนวลตามแบบฉบับของ Nissan ซึ่งต้องมารอลุ้นกันว่า รถรุ่นนี้จะเข้ามาให้สัมผัสในโชว์รูมบ้านเราในช่วงเวลาใดของปี 2020

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ลุ้น “รถใหม่ 2020” เตรียมเปิดตัวปีหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook