คุ้มราคา! 7 รถยนต์สุดปัง ฟังก์ชั่นเกินตัว

คุ้มราคา! 7 รถยนต์สุดปัง ฟังก์ชั่นเกินตัว

คุ้มราคา! 7 รถยนต์สุดปัง ฟังก์ชั่นเกินตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จะซื้อหารถยนต์สักคันในยุคนี้ จะมามัวคำนึงถึงความเร็วแรงของเครื่องยนต์อย่างเดียวคงจะไม่พอ เพราะมันกลายเป็นเรื่องปกติทั่วไปที่อาจจะคลายคลึงกัน แต่ถ้าอยากจะโดดเด่นเหนือใครบนท้องถนนหรือแค่จอดไว้ ก็ยังดูดีมีแต่คนแอบมาถ่ายรูป คงต้องหันมามองที่ "ฟังก์ชั่น" แทนเสียแล้ว มาดูกันว่าจะมีรถยนต์รุ่นไหนบ้างนะที่จะช่วย "ฉายแสง" ให้คุณดูแตกต่างอย่างมีระดับในแบบฉบับของตัวเองกันบ้าง

untitled-2
1. NEW CAPTIVA
ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า Chevrolet New Captiva คันนี้จะมีฟังก์ชั่นที่เหนือกว่ารถยนต์ SUV อื่นๆ ในพิสัยเดียวกัน เริ่มตั้งแต่หลังคาซันรูฟแบบ Panoramic กล้อง 4 จุดรอบคันดูได้แบบ 360 องศา ระบบเชื่อมต่อสื่อสาร Chevrolet Link บนหนาจอกว้างขนาด 10.4 นิ้ว และลำโพงจาก Harman ถึง 8 ตัว แถมยังมีระบบแอร์แยกส่วนไปจนถึงผู้โดยสารแถวสามเลย ส่วนเครื่องยนต์ก็เป็นเครื่องเบนซิน เทอร์โบ 1.5 ลิตร ที่สามารถรีดประสิทธิภาพสูงสุดออกมาให้ผู้ขับขี่อย่างเราต้องทึ่ง

untitled-3
2. HONDA CIVIC RS
แค่เห็นล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว สดใหม่ก็พร้อมจะเทใจให้ Honda Civic Turbo RS กันแล้ว ด้วยรูปทรงสปอร์ตได้ใจ ท่อไอเสียคู่และแถบโครเมี่ยมกันชนด้านหลัง ที่สายซิ่งเป็นต้องรักต้องหลง ตลอดจนระบบต่างๆ ที่น่าสนใจไม่แพ้กัน ทั้งระบบสตาร์ทเครื่องยนต์และเครื่องปรับอากาศด้วย Engine Remote ระบบคุมความเร็วอัตโนมัติ พร้อมระบบ Sensing อาทิ การช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทาง หรือการเตือนการชนรถหรือคนเดินถนน และระบบควบคุมความเร็วตามรถคันหน้า ส่วนด้านความบันเทิงก็จัดเต็ม ทั้งหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว รองรับ Apple Car Play ซึ่งสามารถสั่งงานด้วยเสียง SIRI อีกต่างหาก และลำโพงอีก 8 ตำแหน่งรอบคัน

untitled-4
3. MG ZS EV
รถยนต์พลังงานไฟฟ้าในราคาสบายๆ ที่จะตอบโจทย์เรื่องสไตล์ให้คุณได้อย่างไม่ต้องสงสัย MG ZS EV คันนี้ นอกจากจะวิ่งได้ไกลกว่า 300 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟหนึ่งครั้ง (ประมาณ 6.5 ชั่วโมง) แล้วยังติดตั้งอุปกรณ์และฟังก์ชั่นที่ทันสมัยเอาไว้เพียบ อาทิ หน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว และเครื่องปรับอากาศที่สามารถกรองฝุ่น PM2.5 ได้ มีหลังคาซันรูฟแบบ Panpramic ที่แสงเวอร์วัง และระบบปฏิบัติการ i-SMART สั่งการเป็นเสียงภาษาไทยได้ที่คุณแม่บ้านต่างหลงรักในการติดตามการการใช้งานรถของพ่อบ้านผ่านสมาร์ทโฟนได้ทุกเวลา นอกจากนี้ถ้ากลัวว่าพลังงานจะหมด ก็มีระบบค้นหาสถานีอัดประจุไฟฟ้าที่ใกลเคียงได้อีกด้วย

untitled-5
4. HONDA JAZZ
คงไม่ต้องพูดมากสำหรับรถยนต์แฮตช์แบ็ก 5 ประตูรุ่นนี้ที่พลิกโฉมดีไซน์ที่แปลกใหม่ คล่องตัว ประหยัด และเปี่ยมด้วยฟังก์ชั่นด้านประโยชน์ใช้สอย โดยเฉพาะเรื่องการพับเบาะหลังเพื่อเพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระได้แบบจุใจและทำได้หลายรูปแบบมาก ซึ่งเราแทบจะไม่เห็นความสามารถในเรื่องนี้จากรถยนต์รุ่นอื่นๆ ที่ใกล้เคียงกันเลยด้วยซ้ำไป

untitled-6
5. TESLA X
Tesla X คือรถยนต์ SUV ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าคันแรกของโลกที่มีดีไซน์ก้าวกระโดดไปเป็นสปอร์ตจนลืมความเป็น SUV แบบเดิมๆ ไปเสียสิ้น ซึ่งเราจะเห็นได้จากประตูปีกนกที่มีรูปแบบการเปิดอันแสนฉลาด พร้อมระบบความปลอดภัยสูงสุดจากการทำงานของระบบโซนาร์รอบคันและระบบ Auto Pilot ที่สามารถอัปเดตซอฟต์แวร์ใหม่ๆ ได้ตลอดเวลา ถ้าคุณอยากจะโดดเด่นเหนือใครจริงๆ ล่ะก็ คันนี้ตอบโจทย์ของคุณได้แบบไม่ต้องกังวล

untitled-7
6. NISSAN NOTE
อีกหนึ่งรถยนต์รุ่นเล็กแต่ให้ความคล่องตัวพร้อมห้องโดยสารที่กว้างขวาง ทำให้ Nissan Note เป็น Eco Car ที่นั่งแสนสบาย และมีฟังก์ชั่นใหญ่เกินตัวจริงๆ โดยเฉพาะระบบช่วยเตือนการชนด้านหน้าแบบอัจฉริยะและสามารถแจ้งเตือนทุกครั้งที่มีความเสี่ยงที่จะเกิดการชน โดยการชะลอความเร็วด้วยระบบช่วยเบรกฉุกเฉินเพื่อป้องกันให้เกิดอุบัติเหตุน้อยลงได้ด้วย

untitled-8
7. FORD ECOSPORT
รถยนต์ Cross Over ที่ถูกออกแบบให้เข้ากับพฤติกรรมของคนเมืองรุ่นใหม่ยุคดิจิตอล ที่โดดเด่นมาก ในเรื่องของระบบเชื่อมต่อ โดยเจ้า Ford EcoSport รุ่นนี้มีฟังก์ชั่นการสั่งงานด้วยเสียงที่สามารถโต้ตอบกับผู้ขับขี่ได้ด้วย ซึ่งระบบ SYNC นี้ถูกพัฒนาร่วมกับ Microsoft เสียดวย ดังนั้นจึงไว้ใจได้เลยในเรื่องการใช้งานที่ง่ายและปลอดภัย สามารถเชื่อมต่อกับโทรศัพท์ทุกรุ่นได้ทันทีที่สตาร์ตรถ ซึ่งถ้าคุณอยากจะติดต่อใคร ก็แค่เรียกชื่อคนๆ นั้นออกมาได้เลย เช่นเดียวกันกับการเลือกเพลงฟังที่แค่พูดชื่อเพลงนั้นๆ ขึ้นมา หรือจะเปิดโหมด Shufe On ก็ได้ หรือแม้กระทั่งจะให้ระบบช่วยอ่านข้อความที่ถูกส่งเข้ามาในขณะที่คุณยังอยู่หลังพวงมาลัยก็ได้ด้วยนะ ฟังก์ชั่นดีๆ แบบนี้ทำให้เรารู้สึกเหมือนอยู่ในหนังแอคชั่นที่มีรถยนต์ล้ำยุคคอยพูดคุยเป็นเพื่อนตลอดทางเลยล่ะ

หลายรุ่นที่กล่าวมาอย่าคิดว่าค่าตัวจะแรง เพราะเริ่มมีมือสองสภาพดีราคาเร้าใจให้เลือกช้อปกันบ้างแล้ว หรือใครที่มีรถยนต์ฟังก์ชั่นดีๆ แต่จอดเอาไว้ในโรงรถเสียเป็นส่วนใหญ่ ถ้าไม่อินแล้วก็สามารถเอามาลงขายที่ RodKaidee รับรองว่าได้ราคาดีๆ แน่นอนเลย

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ คุ้มราคา! 7 รถยนต์สุดปัง ฟังก์ชั่นเกินตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook