รถยนต์ 5 รุ่นสุดเซอร์ไพรส์ที่คันไม่ใหญ่แต่จุกว่าที่คิด

จุกๆ แน่นๆ ก็ไหว! รถ 5 รุ่นสุดเซอร์ไพรส์ที่คันไม่ใหญ่แต่จุกว่าที่คิด

จุกๆ แน่นๆ ก็ไหว! รถ 5 รุ่นสุดเซอร์ไพรส์ที่คันไม่ใหญ่แต่จุกว่าที่คิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากคุณเข้ามาอ่านตรงนี้แล้วหวังจะได้เห็นข้อมูลรถยนต์สมรรถนะสูงปรี๊ด แรงม้าเอาเรื่อง เครื่องยนต์ฟิต สตาร์ตติดง่าย อาจจะผิดหวังเล็กน้อย เพราะวันนี้เราขอเอาใจคน “ขนเยอะ” ที่กำลังมองหารถยนต์ที่มีพื้นที่ใช้สอยกว้างขวาง เหมาะสำหรับการเดินทางไกล ไปเปิดท้ายขายของ หรือขนของกลับบ้านไปฝากญาติพี่น้อง มาดูกันว่ารถยนต์ “สายขน” ที่วัดกันเรื่องการบรรทุกล้วนๆ ความเร็วไม่เกี่ยวนั้น จะมีรุ่นไหนกันบ้าง

1

1. HONDA JAZZ
รถยนต์มหาชนของคนทุกไลฟ์สไตล์ วิ่งในเมืองก็ได้ ไปเที่ยวต่างจังหวัดก็ดี กับเครื่องยนต์ i-VTEC ขนาด 1.5 ลิตร ดีไซน์สปอร์ตโฉบเฉี่ยวไฉไล พื้นที่ห้องโดยสารก็กว้างสบายพร้อมห้องสัมภาระด้านท้ายขนาดใหญ่ แต่ที่ต้องมอบรางวัลชนะเลิศเรื่องการบรรทุกให้เลยคือเบาะที่นั่งที่สามารถปรับเปลี่ยนเพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอยได้ถึง 4 แบบด้วยกัน คือพับได้ทุกเบาะและพิเศษตรงที่เบาะหลังสามารถพับราบได้เลยด้วย นั่นจึงเป็นข้อสรุปที่ว่า ทำไม HONDA JAZZ จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนเมืองที่มี (ของ) ขนเยอะ!

2

2. NISSAN NOTE
รถยนต์คอมแพ็คต์แฮตช์แบก 5 ประตู ที่มีดีไซน์ล้ำสมัย ดูปราดเปรียวคันนี้ มีดีที่การออกแบบห้องโดยสารให้มีเพดานที่สูงและเพิ่มพื้นที่บริเวณขาช่วยให้นั่งสบายมากขึ้น ในขณะเดียวกันเบาะที่นั่งยังสามารถพับและปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการไม่ว่าจะเป็นแบบ 60:40 (พับเบาะหลังหนึ่งข้าง) หรือะสร้างพื้นที่เก็บสัมภาระแบบเต็ม 100% เมื่อพับเบาะหลังลงทั้งหมด ซึ่งถ้าเทียบกับสมรรถนะเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.2 ลิตรแล้ว ต้องถือว่าเป็นรถยนต์จิ๋วแต่แจ๋วจริงๆ สำหรับสายขนอย่างคุณ

3

3. MITSUBISHI MIRAGE
Eco Car สุดประหยัดที่นอกจากจะเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแล้ว ยังเป็นมิตรกับสาวๆ สายช้อป ที่มีสัมภาระเยอะแยะ ไม่ว่าจะเป็นรองเท้า กระเป๋าหรือเสื่อฟิตเนส ฯลฯ แม้เบาะหลังจะสามารถพับได้เพียงแบบ 60:40 แต่เพียบพร้อมไปด้วยฟังก์ชั่นสำหรับสายขนอีกมากมาย อาทิ กล่องเก็บของท้ายรถ ช่องเก็บของหลังเบาะผู้โดยสารด้านหน้า ตะขอแขวนของ ช่องเก็บของทั้งบริเวณคอนโซลหน้าและใต้พวงมาลัย แล้วไหนจะที่วางแก้วอีก 3 ใบ... ไม่น่าเชื่อเลยใช่ไหมล่ะ ว่าที่เห็นรูปร่างเล็กๆ จะเก็บของได้จุใจขนาดนี้

4

4. SUZUKI ERTIGA
รถยนต์ขนาด 7 ที่นั่งกับเครื่องยนต์ K15B ขนาด 1.5 ลิตร เหมาะสำหรับสายขนที่มากันเป็นครอบครัว เย็นสบายทั่วพื้นที่ตลอดเส้นทางด้วยช่องปรับอากาศแถวหลัง มาพร้อมความจุพื้นที่เก็บสัมภาระสูงสุดถึง 803 ลิตร สะดวกสุดๆ ทุกการใช้งานด้วยการปรับพื้นที่นั่งแถวที่สองแบบ 60:40 และการปรับพื้นที่นั่งแถวสุดท้ายแบบ 50:50 ช่วยให้รองรับงานบรรทุกสัมภาระได้อย่างมีประสิทธิภาพ

5

5. MG ZS
รถยนต์เอสยูวีพรีเมียมสัญชาติอังกฤษกับขนาดเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร พร้อมด้วยฟีเจอร์ที่หลากหลายทั้งเรื่องสมรรถนะ การควบคุม ตลอดจนการออกแบบ ทำให้รถยนต์คันนี้ถูกยกให้เป็น Smart Car สำหรับคนสมาร์ทๆ อย่างคุณเลยทีเดียว พื้นที่ใช้สอยก็กว้างขวาง โดยเฉพาะเบาะนั่งด้านหลังนั่งยืดขาได้สบายๆ แถมยังสามารถพับแยกส่วนได้แบบ 60:40 เพื่อเพิ่มพื้นที่ในการเก็บสัมภาระได้อีกต่างหาก ที่สำคัญต้องนับว่า MG ZS มีราคาค่าตัวน่ารักน่าลุ้นมากสำหรับรถยนต์อเนกประสงค์ที่มีหน้าตาดูดีมีชาติตระกูลเช่นนี้

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ จุกๆ แน่นๆ ก็ไหว! รถ 5 รุ่นสุดเซอร์ไพรส์ที่คันไม่ใหญ่แต่จุกว่าที่คิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook