Corolla Altis ผ่านมาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาว

Corolla Altis รถยนต์รุ่นที่ 3 ของ Toyota ผ่านมาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาว

Corolla Altis รถยนต์รุ่นที่ 3 ของ Toyota ผ่านมาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นที่ทราบกันดีว่า Toyota Corolla Altis คือหนึ่งในรถยนต์นั่งซึ่งเป็นที่นิยมของผู้ขับขี่ชาวไทย และข่าวคราวนี้คงจะทำให้เหล่าผู้ใช้รถรุ่นดังกล่าวยิ้มแป้นอีกครั้ง กับการผ่านการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาว จาก ASEAN NCAP

Toyota Corolla Altis ใหม่นั้นมาพร้อมสถาปัตยกรรมยานยนต์ใหม่เฉพาะของ Toyota (โตโยต้า) เท่านั้นที่มีชื่อว่า TNGA หรือ Toyota New Global Architecture ซึ่งเจ้า TNGA นี่ล่ะที่เป็นโครงสร้างหลักที่ส่งต่อให้ตัวถังรถแข็งแกร่งและทนทานต่อแรงบิด อีกทั้ง Corolla Altis มีจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำ ส่งผลให้รถทรงตัวได้อย่างยอดเยี่ยม และผ่านการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยดังกล่าว

โดยหลักเกณฑ์การประเมินผลซึ่งเป็นแบบใหม่สำหรับปี พ.ศ. 2560-2563 ของการทดสอบการชนรถใหม่ในอาเซียน หรือ ASEAN NCAP (อาเซียน เอ็นแคป) นั้นประกอบไปด้วย การทดสอบการปกป้องผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่, เด็ก และระบบช่วยเหลือด้านความปลอดภัย ซึ่งการประเมินนั้นจะมีการทดสอบการชนด้านหน้าแบบเยื้องศูนย์, การชนด้านข้าง, การทดสอบการติดตั้งระบบยึดเหนี่ยวเด็กภายในรถ รวมถึงการประเมินองค์ประกอบด้านความปลอดภัยอื่นๆ ของรถ ไม่ว่าจะเป็น ระบบความปลอดภัยแบบปกป้อง, ระบบการช่วยเบรกและการหลบหลีกอย่างมีประสิทธิภาพ, ระบบแจ้งเตือนให้คาดเข็มขัดนิรภัย, ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตา และระบบความปลอดภัยขั้นสูงต่างๆ

Toyota Corolla Altis ใหม่ แบ่งออกเป็นเครื่องยนต์ไฮบริด และเครื่องยนต์เบนซิน มีให้เลือกทั้งหมด 7 สี ได้แก่ White Pearl, Super White II, Silver Metallic, Phantom Brown, Attitude Black Mica, Red Mica Metallic และสีใหม่ Celestite Gray ราคาจำหน่ายมีดังต่อไปนี้

รุ่นเครื่องยนต์ไฮบริด

  • รุ่น Hybrid High (เกียร์อัตโนมัติ) ราคา 1,099,000 บาท
  • รุ่น Hybrid Mid (เกียร์อัตโนมัติ) ราคา 989,000 บาท
  • รุ่น Hybrid Entry (เกียร์อัตโนมัติ) ราคา 939,000 บาท

รุ่นเครื่องยนต์เบนซิน

  • รุ่น 1.8 GR-Sport (เกียร์อัตโนมัติ) ราคา 999,000 บาท
  • รุ่น 1.6G ใหม่ (เกียร์อัตโนมัติ) ราคา 879,000 บาท

อัลบั้มภาพ 60 ภาพ

อัลบั้มภาพ 60 ภาพ ของ Corolla Altis รถยนต์รุ่นที่ 3 ของ Toyota ผ่านมาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook