Audi AI:ME รถยนต์ บ้าน ออฟฟิศ ในคันเดียวกัน

Audi AI:ME รถยนต์ บ้าน ออฟฟิศ ในคันเดียวกัน

Audi AI:ME รถยนต์ บ้าน ออฟฟิศ ในคันเดียวกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนเมษายน 2019 ค่ายรถยนต์ Audi (อาวดี้) เปิดตัว Audi AI:ME อย่างเป็นทางการ ก่อนที่ภายในงาน CES 2020 จะนำรถรุ่นดังกล่าวมาเผยโฉมอีกครั้ง กับการนำเสนอรายละเอียดที่ทำให้ทั่วโลกได้รู้ว่า รถคันนี้ไม่ได้มีดีแค่การขับขี่บนท้องถนน

สิ่งที่ทาง Audi ภูมิใจนำเสนอเป็นอย่างมากใน Audi AI:ME ก็คือเทคโนโลยี Audi Intelligence Experience ซึ่งเป็นระบบ AI หรือปัญญาประดิษฐ์ที่สามารถเรียนรู้ความต้องการของผู้ขับขี่ได้ อาทิ เส้นทางที่ใช้บ่อยๆ, ตำแหน่งเบาะที่ชอบปรับ, อุณหภูมิภายในตัวรถ เป็นต้น ซึ่งเมื่อระบบดังกล่าวเรียนรู้ไปเรื่อยๆ รถยนต์คันนี้ก็จะปรับทุกอย่างให้ผู้ขับขี่โดยอัตโนมัติ ซึ่งนั่นอาจต่อยอดไปถึงการคำนวณเส้นทางแบบเรียลไทม์ที่จะใช้ระยะเวลาเดินทางน้อยที่สุดได้อีกต่างหาก

เท่านั้นยังไม่พอ ภายในห้องโดยสารของ Audi AI:ME ก็ยังมีระบบ Infotainment ที่เรียกว่า MIB 3 กับการประมวลผลได้อย่างฉับไว, ไฟส่องสว่าง Human-Centric Lighting ซึ่งจะปรับแสงตามสภาวะอารมณ์ของคนที่อยู่ในรถยนต์ เช่น หากคุณเหนื่อยล้า แสงในรถยนต์อาจกลายเป็นสีฟ้าหรือขาวเพื่อทำให้รู้สึกดีขึ้น

ยังมีหน้าจอ 3 มิติ และ Head-up Display ที่จะแสดงภาพที่อยู่ห่างจากสายตาผู้ขับขี่ในระยะ 8-10 เมตร และสามารถปรับได้ไกลสุดถึง 70 เมตร อีกทั้งยังเป็นระบบโปร่งใสที่มองทะลุผ่านได้หากไม่ได้ใช้งาน ซึ่งหน้าจอดังกล่าวกว้าง 122 เซนติเมตร และสูง 15 เซนติเมตร แน่นอนว่านี่คือการจำลองภาพเสมือนจริงสุดล้ำให้กับผู้ขับขี่นั่นเอง

ความสะดวกสบายต่างๆ ทั้งหมดจาก Audi AI:ME อาจจะทำให้คุณรู้สึกว่าเหมือนอยู่ในบ้านหรือออฟฟิศ ทั้งที่จริงๆ แล้วคุณอยู่หลังพวงมาลัยก็ว่าได้

อัลบั้มภาพ 44 ภาพ

อัลบั้มภาพ 44 ภาพ ของ Audi AI:ME รถยนต์ บ้าน ออฟฟิศ ในคันเดียวกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook