Toyota Mirai Concept 2021 รถพลังงานแห่งอนาคต พลิกโฉมสู่ซีดานสุดหรู

Toyota Mirai Concept 2021 รถพลังงานแห่งอนาคต พลิกโฉมสู่ซีดานสุดหรู

Toyota Mirai Concept 2021 รถพลังงานแห่งอนาคต พลิกโฉมสู่ซีดานสุดหรู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อย่างที่รู้กันดีว่า ประเทศญี่ปุ่น ได้กำหนดนโยบายเกี่ยวกับพลังงานฉบับใหม่ ที่มองไปถึงในอนาคตนั่นก็คือ Hydrogen & Fuel Cell ที่ถือเป็นพลังงานสะอาดที่ยั่งยืน เป้าหมายก็เพื่อลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในอากาศ และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกให้ได้มากที่สุดในภายภาคหน้า นำมาสู่รถยนต์ต้นแบบ Toyota Mirai Concept 2021 คันนี้

Toyota (โตโยต้า) ค่ายรถยักษ์ใหญ่ของแดนปลาดิบ ได้เปิดตัว Toyota Mirai Concept 2021 รถยนต์ต้นแบบที่ยังคงยึดมั่นในระบบเซลล์เชื้อเพลง (Fuel Cell) พลิกโฉมด้วยรูปทรงซีดาน แถมทางผู้ผลิตยังออกมายืนยันว่าสามารถทำระยะทางได้ไกลขึ้นกว่ารุ่นก่อนถึง 30% นั่นเท่ากับว่าจะสามารถทำระยะได้มากถึง 650 กิโลเมตร ต่อการเติมไฮโดรเจนหนึ่งครั้ง

สำหรับใน Toyota Mirai เจเนอเรชั่น 2 มาในโฉมใหม่ซีดานสุดหรู 4 ประตู พร้อมเปลี่ยนระบบขับเคลื่อนมาเป็นล้อหลัง ความยาวตัวรถเพิ่มขึ้นเป็น 4,975 มิลลิเมตร แต่มีการปรับตัวรถให้เตี้ยลงเพื่อจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำเหมาะกับความว่องไวและการตอบสนองการขับที่ดีขึ้น ขนาดล้อ 20 นิ้ว

ภายในห้องโดยสารมีหน้าปัดดิจิตอลขนาดใหญ่ 12.3 นิ้ว พร้อมด้วยดีไซน์เส้นสายภายในที่ดูเฉียบคมสื่ออารมณ์แนวสปอร์ตได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังติดตั้งด้วยเครื่องเสียง JBL กับลำโพงมากถึง 14 ตัว

สำหรับ Toyota Mirai Concept 2021 ยังไม่เผยรายละเอียดมากนัก รวมถึงยังไม่ได้เคาะราคาขายอย่างเป็นทางการ แต่มีกำหนดจะวางขายในช่วงปลายปี 2020 ซึ่งด้วยรูปโฉมที่เปลี่ยนมาเป็นซีดานสุดหรู น่าจะทำให้แฟนๆ ให้ความสนใจมากขึ้น

*** เครื่องยนต์ระบบ Fuel Cell เป็นการใช้เชื้อเพลิงไฮโดรเจน ซึ่งเป็นระบบที่เกิดจากการทำปฏิกิริยาระหว่าง Hydrogen กับ Oxygen ในอากาศ มาก่อให้เกิดพลังงานไฟฟ้าไปขับเคลื่อนมอเตอร์ และยังทำให้เกิดประสิทธิภาพในการใช้ความร้อนในการผลิตไฟฟ้า

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ Toyota Mirai Concept 2021 รถพลังงานแห่งอนาคต พลิกโฉมสู่ซีดานสุดหรู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook