Volkswagen Golf GTI 2021 ได้ฤกษ์เปิดตัวก่อนยุโรป เผยโฉมและสเปกแบบหมดเปลือก!

Volkswagen Golf GTI 2021 ได้ฤกษ์เปิดตัวก่อนยุโรป เผยโฉมและสเปกแบบหมดเปลือก!

Volkswagen Golf GTI 2021 ได้ฤกษ์เปิดตัวก่อนยุโรป เผยโฉมและสเปกแบบหมดเปลือก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในขณะที่แวดวงยานยนต์ยุโรป กำลังรอยลโฉมของ Volkswagen Golf GTD 2020 ที่เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน เจนีวา มอเตอร์ โชว์ 2020 ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในช่วงเดือนมีนาคมนี้ แต่ก็คงต้องผิดหวังกันเป็นแถวเมื่องานดังกล่าวประกาศยกเลิกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง Volkswagen ค่ายยานยนต์สัญชาติเยอรมนี ได้เผยโฉมทีเซอร์แรกสำหรับเจ้ารถรุ่นนี้ออกมาให้แฟนๆ เห็นกันบางส่วน แต่ทางฝั่งอเมริกา กลับมีการเปิดตัว Volkswagen Golf GTI 2021 แบบหมดเปลือกไปเรียบร้อย

หลายคนอาจงงว่ามันต่างกันอย่างไรสำหรับเจ้ารถสองรุ่นนี้ แต่ความจริงคือมันต่างกันเพียงแค่ระบบเครื่องยนต์เท่านั้นเอง โดยรหัสรุ่น GTI คือเครื่องยนต์เบนซิน ส่วนรหัสรุ่น GTD คือเครื่องยนต์ดีเซล 

สำหรับ Volkswagen Golf GTI 2021 จะใช้เครื่องยนต์เบนซิน EA888 turbocharged สี่สูบ 2.0 ลิตร แบบเดียวกับ GTI ตัวปัจจุบัน แต่จะมีการเพิ่มความแรงเป็น 241 แรงม้า แรงบิด 370 นิวตันเมตร ระบบเกียร์ 6 สปีด และรุ่นพิเศษ กับเกียร์ 7 สปีด DCT พลังขับเคลื่อนล้อหน้า

ความต่างของตัวถังรถจะไม่ต่างกันใน 3 ระบบ ทั้ง GTI, GTD และ GTE (ระบบไฟฟ้า) โดยกระจังหน้าด้านล่างเป็นลายตาข่ายหกเหลี่ยม ขนาบด้วยไฟตัดหมอก 5 ดวง ที่ซ่อนอยู่จะเห็นได้ก็เฉพาะตอนเปิดใช้งาน นอกจากนี้ยังมีไฟ daylight แบบเส้นยาวพาดฝากระโปรงพร้อมตราโลโก้ VW ท้ายรถมีชื่อรุ่น GTI โดดเด่นชัดเจน ล้อมาตรฐาน 17 นิ้ว แต่มีล้อขนาด 18 และ 19 นิ้วให้เลือก

ภายในของ Volkswagen Golf GTI 2021 มีการเพิ่มรายละเอียดเล็กน้อย ที่นั่งได้รับการเปลี่ยนเป็นเบาะของ GTI รุ่นใหม่, พวงมาลัยหุ้มด้วยหนังมีระบบควบคุมแบบสัมผัส, จอแสดงผลขนาด 10.25 นิ้ว และจอแสดงผล Infotainment ขนาด 10 นิ้ว แสงโดยรอบยังเป็นจุดเด่นและสามารถปรับได้มากถึง 30 สี

สำหรับ Volkswagen Golf GTI 2021 คาดว่าจะวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาในช่วงปลายปีนี้ และยังไม่มีการประกาศการกำหนดราคา แต่ตัวเดิมนั้นราคาเริ่มต้นที่ 29,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 920,000 บาท) ดังนั้นราคาใหม่อาจใกล้เคียงกัน

 

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ Volkswagen Golf GTI 2021 ได้ฤกษ์เปิดตัวก่อนยุโรป เผยโฉมและสเปกแบบหมดเปลือก!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook