สรุปผลรางวัลรถยนต์และรถจักรยานยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2020 ของเมืองไทย

สรุปผลรางวัลรถยนต์และรถจักรยานยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2020 ของเมืองไทย

สรุปผลรางวัลรถยนต์และรถจักรยานยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2020 ของเมืองไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผ่านพ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับงานประกาศรางวัล Car of the Year 2020 และ Bike of The Year 2020 โดยค่ายรถยนต์ดังหลากหลายค่ายก็ขึ้นแท่นรับรางวัลกันอย่างถ้วนหน้า

เริ่มต้นจากสายรถยนต์ที่ Toyota (โตโยต้า) กวาดไปถึง 9 รางวัล อาทิ Toyota Vios ได้สาขา Best Sedan Under 1,500 C.C., Toyota Corolla Altis Hybrid High ได้สาขา Best Hybrid Sedan Under 1,800 c.c., Toyota Camry 2.5 Hybrid Premium ได้สาขา Best Hybrid Mid-Size Sedan Under 2,500 c.c. รวมไปถึงสาขาใหญ่อย่าง Best Selling Brand ที่ Toyota คว้าไปได้ เป็นต้น

ในขณะที่ BMW (บีเอ็มดับเบิลยู) จัดไปหนักๆ 12 สาขา อาทิ BMW 330i M Sport ได้สาขา Best Sedan Under 2,000 c.c., BMW i3s BEV ได้สาขา Best EV Car, BMW X7 M50d ได้สาขา Best Luxury SUV Diesel ส่วน MINI COOPER S Hatch ได้สาขา Best Sport Hatchback 3 Door เป็นต้น

ด้าน Isuzu (อีซูซุ) ได้ไป 8 สาขา ไฮไลต์อยู่ที่ All-new Isuzu D-Max ที่เหมาไปทั้งรางวัลรถปิกอัพขับเคลื่อน 2 ล้อยอดเยี่ยม, รางวัลรถปิกอัพขับเคลื่อน 4 ล้อยอดเยี่ยม (V-Cross 4x4), รางวัลรถปิกอัพยอดนิยม, รางวัลรถปิกอัพที่มีเทคโนโลยีล้ำสมัยที่สุด, รางวัลรถปิกอัพที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมที่สุด และรางวัลรถปิกอัพประหยัดน้ำมันยอดเยี่ยมเครื่องยนต์ 2,500 c.c.

รถยนต์ 3 รุ่นจาก MG (เอ็มจี) ก็คว้ารางวัลได้เช่นกันทั้ง New MG HS ได้ในสาขา Best SUV Under 1,500 c.c. Petrol, New MG Extender ได้สาขา Best High-Lift Pickup Under 2,000 c.c. และ New MG ZS EV ได้สาขา The Most Valuable EV Car ไปครอง

ส่วนรางวัล Bike of the Year 2020 ในด้านสายรถจักรยานยนต์ นำทัพมาโดย Honda (ฮอนด้า) ที่คว้าไปถึง 13 สาขา อาทิ Honda Monkey ได้สาขา Mini Bike Best Design, Honda CB500X ได้สาขา Best Adventure Light Weight, Honda CB300R ได้สาขา Best Naked Over 300 c.c. รวมไปถึง รางวัล Years Continuously Motorcycle Best Seller หรือรถจักรยานยนต์ที่มียอดจำหน่ายสูงสุดเป็นปีที่ 31 ติดต่อกัน เป็นต้น

ส่วน Royal Enfield (รอยัล เอนฟิลด์) ก็ไม่น้อยหน้า เพราะรถรุ่น Himalayan และ Interceptor 650 ได้รางวัลในสาขา Best Touring Light Weight และ Best Modern Classic Middle Weight ตามลำดับ

นอกจากที่ Sanook Auto สรุปมาให้แล้ว ยังสามารถไปดูทุกรางวัลได้ที่ www.caroftheyearthailand.com และ www.bikeoftheyearthailand.com/

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ สรุปผลรางวัลรถยนต์และรถจักรยานยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2020 ของเมืองไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook