รถในตำนานคืนชีพ! Alfa Romeo Giulia Quadrifoglio GTA ทรงพลัง 540 แรงม้า

รถในตำนานคืนชีพ! Alfa Romeo Giulia Quadrifoglio GTA ทรงพลัง 540 แรงม้า

รถในตำนานคืนชีพ! Alfa Romeo Giulia Quadrifoglio GTA ทรงพลัง 540 แรงม้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เนื่องในโอกาสฉลองครบรอบ 110 ปี ของ Alfa Romeo ทางบริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่สัญชาติอิตาลี จึงได้ผุดไอเดียสร้างยานยนต์ที่น่าตื่นเต้นที่สุดในโลกด้วยเจ้า Alfa Romeo Giulia Quadrifoglio GTA (ย่อมาจาก "Gran Turismo Alleggerita") โดยเป็นการนำรถในตำนานอย่าง 1965 Giulia Sprint GT กลับมาทำใหม่

สำหรับ Alfa Romeo Giulia Quadrifoglio GTA จะใช้เครื่องยนต์ทรงพลังอย่าง V6 Bi-Turbo เทอร์โบชาร์จคู่ขนาด 2.9 ลิตรของ GTA ที่ให้กำลัง 540 แรงม้า นอกจากนี้ทางทีมวิศวกรยังทำการปรับปรุงให้รถมีขนาดตัวถังที่เบาลงด้วยการนำคาร์บอนไฟเบอร์มาใช้เป็นส่วนประกอบซึ่งช่วยลดน้ำหนักไปได้ถึง 220 ปอนด์

ภายนอกได้รับการปรับปรุงด้วยทีมวิศวกรของ Sauber Engineering ทีม F-1 ที่มีชื่อเสียง ด้วยการทำให้ไม่ต้านแรงลมยามขับขี่ นอกจากนี้ยังมาในล้อขนาด 20 นิ้ว และระบบท่อไอเสียไทเทเนียม Alfa ช่วงลงเพิ่มตัวลดแรงกระแทก และติดสปริงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพมากขึ้น

สำหรับในรุ่นนี้ทาง Alfa Romeo ได้แยกเป็นรุ่นย่อยคือ GTA และ GTAm ซึ่งทั้งสองรุ่นมีขนาดเครื่องยนต์ที่เท่ากัน แต่ในรุ่นท็อปอย่าง GTAm จะถูกถอดที่นั่งผู้โดยสารด้านหลังออกเพื่อให้เบาขึ้น ล้อหน้าและหลังถูกถ่างกว้างขึ้น 50 มม. เพื่อเพิ่มการยึดเกาะ เรียกได้ว่ามีสมรรถนะไม่ต่างจากรถแข่งทางเรียบเลยทีเดียว สามารถเร่งความเร็วจาก 0-60 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้ในเวลาเพียง 3.6 วินาที

ภายในห้องโดยสารของ Alfa Romeo Giulia Quadrifoglio GTA ถูกตกแต่งด้วยอัลคันทาร่าผสมกับคาร์บอน เบาะคู่หน้าเป็นแบบรถแข่งมาพร้อมเข็มขัดนิรภัยแบบ 6 จุด ขณะที่หากเป็นรุ่น GTAm ที่ถูกเบาะหลังออกจะถูกแทนที่ด้วยที่วางหมวกกันน็อก, ถังดับเพลิง และโรลบาร์ติดตั้งมาให้ด้วยเหมือนกับรถแข่งจริงๆ

สำหรับ Alfa Romeo Giulia Quadrifoglio GTA คันนี้จะมีการผลิตจำนวนจำกัดเพียงแค่ 500 คันเท่านั้น ซึ่งทุกคันจะมีหมายเลขกำกับที่ตัวถัง รวมถึงมีใบรับรอง ถือเป็นอีกหนึ่งในรถสะสมที่มีแฟนๆ ต้องการมากที่สุดในโลกอีกด้วยสำหรับเจ้ารถคันนี้

 

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ รถในตำนานคืนชีพ! Alfa Romeo Giulia Quadrifoglio GTA ทรงพลัง 540 แรงม้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook