ล้านแล้วจ้า! Tesla ผลิตรถยนต์ครบ 1,000,000 คัน ในระยะเวลา 12 ปี

ล้านแล้วจ้า! Tesla ผลิตรถยนต์ครบ 1,000,000 คัน ในระยะเวลา 12 ปี

ล้านแล้วจ้า! Tesla ผลิตรถยนต์ครบ 1,000,000 คัน ในระยะเวลา 12 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Tesla (เทสลา) บริษัทผลิตรถยนต์ที่ก่อตั้งเมื่อปี 2003 และสามารถเปิดตัวรถยนต์แก่ผู้ใช้ครั้งแรกด้วยรถยนต์ Roadster ในปี 2008 ผ่านมาถึง 12 ปี ได้ประสบความสำเร็จสามารถผลิตรถยนต์ได้ 1 ล้านคัน ซึ่งล่าสุด Elon Musk (อีลอน มัสก์) ซีอีโอของ Tesla ได้ทวีตประกาศแสดงความยินดีกับทีมงานที่กำลังผลิตรถยนต์คันที่ 1,000,000 พร้อมด้วยภาพรถยนต์ Tesla Model Y สีแดง และอีกภาพที่ทีมงานกำลังถ่ายล้อมรอบอยู่ร่วมกับรถยนต์ Model Y ด้วยรอยยิ้มแห่งความภาคภูมิใจ

แม้ว่า Tesla จะใช้เวลาถึง 12 ปีในการผลิตรถยนต์ได้ 1 ล้านคัน แต่ตามเป้าการผลิตในปัจจุบันเชื่อได้ว่าบริษัทจะผลิตสู่ล้านที่สองได้เร็วกว่าเดิมมาก ซึ่งจากรายงานผลประกอบการเดือนมกราคมของ Tesla ประกาศว่าจะส่งมอบรถยนต์กว่า 500,000 คันไปยังทั่วโลกในปี 2020

แต่ถ้าเทียบกำลังการผลิตของ Tesla กับบริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่อย่าง Toyota หรือกลุ่ม Volkswagen ที่สามารถผลิตรถยนต์ได้มากกว่า 10 ล้านคันต่อปี ก็ถือว่ายังห่างไกลจากพี่ใหญ่แห่งวงการผลิตรถยนต์

อย่างไรก็ตามสำหรับบริษัทผลิตรถยนต์เกิดใหม่อย่าง Tesla ที่ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว และสามารถผลิตรถยนต์ได้ถึง 1 ล้านคันถือว่าเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญที่สามารถบรรลุเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่นี้ได้

Tesla คว้าความสำเร็จเนื่องจากเริ่มต้นผลิตรถยนต์นอกสหรัฐฯ ซึ่งปลายปีที่ผ่านมาได้ส่งมอบรถยนต์คันแรกที่ผลิตจากโรงงาน Gigafactory 3 ในเซี่ยงไฮ้ และกำลังบุกไปข้างหน้าในการเตรียมพื้นที่สู่การสร้าง Gigafactory 4 ใกล้กับกรุงเบอร์ลินในประเทศเยอรมนี หลังจากศาลตัดสินให้สามารถตัดไม้เพื่อเตรียมพื้นที่สร้างโรงงานต่อไปได้ โดยปิดฉากการคัดค้านจากกลุ่มอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม Gruene Liga Brandenburg

ในเดือนนี้ Tesla จะเริ่มส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model Y รุ่นล่าสุด ซึ่งกำหนดการเดิมถูกวางไว้อีกหลายเดือนคือในช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2020 ของสหรัฐฯ (สิงหาคม) รวมทั้งมีกำหนดการผลิต Tesla Cybertruck ในปลายปี 2021 ถือว่าเป็นผู้ผลิตรถยนต์น้องใหม่ที่กำลังมาแรงจริงๆ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ล้านแล้วจ้า! Tesla ผลิตรถยนต์ครบ 1,000,000 คัน ในระยะเวลา 12 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook