Koenigsegg Gemera ไฮเปอร์คาร์ราคา 60 ล้าน กับความแรงระดับ 1,700 แรงม้า!

Koenigsegg Gemera ไฮเปอร์คาร์ราคา 60 ล้าน กับความแรงระดับ 1,700 แรงม้า!

Koenigsegg Gemera ไฮเปอร์คาร์ราคา 60 ล้าน กับความแรงระดับ 1,700 แรงม้า!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังคงรังสรรค์ผลงานเหนือจินตนาการอยู่เสมอสำหรับ Koenigsegg ค่ายยานยนต์จากแดนสวีเดน ที่ถนัดในการออกแบบ และผลิตรถระดับไฮเปอร์คาร์ ล่าสุดเปิดตัว Koenigsegg Gemera แต่น่าเสียดายที่เจ้ารถคันนี้ไม่ได้ไปโชว์ตัวให้แฟนๆ ได้เห็นกันแบบตัวเป็นๆ ในงาน เจนีวา มอเตอร์โชว์ 2020 ที่สวิตเซอร์แลนด์ เนื่องจากงานถูกยกเลิกเนื่องจากหวั่นเรื่องไวรัสโคโรนา (โควิด-19)

สำหรับ Koenigsegg Gemera จัดว่ามีดีไซน์ที่โดดเด่นถูกหลักแอโรไดนามิกทั้งคัน แชสซีส์แบบคาร์บอนไฟเบอร์ Monocoque มีส่วนผสมของอลูมิเนียม รูปโฉมภายนอกจัดว่าโดนใจกันชนหน้าถูกออกแบบมาให้ลมกดตัวรถยามขับเคลื่อนด้วยความเร็ว พร้อมไฟหน้า LED แบบ 5 หลอด

การเปิดประตูยังคงเอกลักษณ์แบบยกบานประตูขึ้นด้านบน (Dihedral synchro-helix) ด้วยระบบไฟฟ้า ล้อคาร์บอนไฟเบอร์ ด้านหน้าขนาด 21 นิ้ว และหลัง 22 นิ้ว ท้ายรถมาพร้อมฝาครอบเครื่องแบบกระจก วางตำแหน่งท่อไอเสียอยู่ด้านบนแบบไทเทเนียม ตัวถังออกแบบให้ยกเป็นสปอยเลอร์ท้ายในตัวไฟ LED และเสริมดิฟฟิวเซอร์ท้ายขนาดใหญ่ไว้ด้านล่าง

ในส่วนของเครื่องยนต์ของ Koenigsegg Gemera เป็นเบนซินแบบแถวเรียง 3 กระบอกสูบ Twin Free valve Turbo ระบบ Actuator ควบคุมการทำงานของวาล์ว ความจุกระบอกสูบ 2.0 ลิตร อัดอากาศด้วยเทอร์โบแปรผัน Twin Scroll ผสมผสานการทำงานกับมอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว ทำให้สร้างขุมกำลังถึง 1,700 แรงม้า แรงบิด 3,500 นิวตันเมตร มาพร้อมเกียร์ Single-speed Direct-drive

ด้วยสมรรถนะของเครื่องยนต์ระดับนี้ทำให้มันสามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้ในเวลาเพียง 1.9 วินาที ทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 400 กิโลเมตร/ชั่วโมง นอกจากนี้ด้วยการที่ Koenigsegg Gemera ขับเคลื่อนด้วยระบบเชื้อเพลิง และไฟฟ้า ทำให้สามารถทำระยะทางได้ไกลถึง 1,000 กิโลเมตร

ภายในห้องโดยสารถูกปรับแต่งให้โดยสารได้ถึง 4 ที่นั่ง เบาะเป็นแบบ Bucket Seats ผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์ พวงมาลัยมีปุ่มระบบสัมผัส จอสัมผัส Infotainment ขนาด 13 นิ้ว ติดตั้งทั้งด้านหน้า และด้านหลังสามารถมองจากกล้องได้ถึง 360 องศา ระบบเครื่องเสียงมาพร้อมลำโพง 11 ตำแหน่ง

สำหรับ Koenigsegg Gemera พร้อมวางจำหน่ายภายในปี 2022 โดยจะผลิตในรูปแบบ Limited Edition แค่ 300 คัน ตามใบคำสั่งซื้อของลูกค้าเท่านั้น สนนราคาอยู่ที่ 1.9 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 60 ล้านบาท)

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ Koenigsegg Gemera ไฮเปอร์คาร์ราคา 60 ล้าน กับความแรงระดับ 1,700 แรงม้า!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook