เตรียมจับตามอง! Elon Musk ทวีตข้อความ เสาะหาสถานที่สร้าง Cybertruck Gigafactory

เตรียมจับตามอง! Elon Musk ทวีตข้อความ เสาะหาสถานที่สร้าง Cybertruck Gigafactory

เตรียมจับตามอง! Elon Musk ทวีตข้อความ เสาะหาสถานที่สร้าง Cybertruck Gigafactory
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นข่าวตลอดสำหรับ อีลอน มัสก์ ซีอีโอของ Tesla (เทสลา) หลังจากเมื่อ 10 มีนาคมที่ผ่านมา เพิ่งทวีตยินดีกับทีมงานที่ Tesla สามารถผลิตรถยนต์คันที่ 1,000,000 นับจาก 12 ปีที่บริษัทเปิดตัวรถคันแรกเมื่อปี 2008 ล่าสุดในวันถัดมา เขาก็ทวีตถึงเหล่าผู้ติดตามกว่า 32 ล้านคนอีกครั้งว่า กำลังเสาะหาสถานที่ตั้งของ Gigafactory สำหรับผลิต Tesla Cybertruck

โดย มัสก์ เผยว่า อยากจะให้อยู่ในภาคกลางของสหรัฐฯ จากนั้นทวีตเพิ่มเติมว่าอยากทำการผลิตรถยนต์ Tesla Model Y ในแถวชายฝั่งตะวันออกด้วย ซึ่งบริเวณภาคกลางหรือภาคเหนือของสหรัฐฯ นั้นเป็นเขตที่ตั้งของมหานครหลักและนครขนาดใหญ่

วันที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา อีลอน มัสก์ ได้ทวีตเป็นโพลล์สอบถามเหล่าผู้ติดตามว่า ควรสร้าง Gigafactory ที่ 3 ในสหรัฐที่เท็กซัสไหม? ซึ่งมีผู้เห็นด้วยเกือบ 80% ซึ่งถ้า มัสก์ เอาจริง ก็คงมี Gigafactory แห่งที่ 3 ในเท็กซัสของสหรัฐฯ และจะเป็นโรงงานที่ 5 ของโลก ถัดจาก Gigafactory 1 อยู่ที่เมืองรีโน รัฐเนวาดา ของสหรัฐฯ, Gigafactory 2 อยู่ที่เมืองบัฟฟาโล รัฐนิวยอร์ก ของสหรัฐฯ, Gigafactory 3 อยู่ที่เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน และ Gigafactory 4 หรือ “GIGA BERLIN” อยู่ที่เบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ซึ่งเป็นฐานการผลิตรถยนต์ในยุโรป กำลังจัดเตรียมพื้นที่กว่า 300 เฮกตาร์ (1,875 ไร่)

แม้ยากที่จะบอกว่า Cybertruck Gigafactory จะเกิดขึ้นจริงหรือไม่ แต่การเปิดเผยของซีอีโอก็ดูเป็นไปได้ ซึ่งคล้ายกับภารกิจการสร้างสำนักงานใหญ่ของ Amazon HQ2 ที่ได้ประกาศขอข้อเสนอการลดหย่อนภาษีจากหน่วยงานท้องถิ่นในรัฐต่างๆ เพื่อเป็นการจูงใจที่จะเลือกใช้เป็นสถานที่ตั้ง Amazon HQ2

ในเดือนนี้ Tesla จะเริ่มส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model Y รุ่นล่าสุด ซึ่งกำหนดการเดิมถูกวางไว้อีกหลายเดือนคือในช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2020 ของสหรัฐฯ (สิงหาคม) รวมทั้งมีกำหนดการผลิต Tesla Cybertruck ในปลายปี 2021 ดังนั้นจากเป้าหมายในการผลิตมีโอกาสเป็นไปได้ที่จะมี Gigafactory 5 แต่จะเร็วๆ นี้เพื่อรองรับการผลิต Tesla Model Y และต่อด้วย Tesla Cybertruck ในอนาคตเลยหรือไม่ ก็ขอให้ติดตามกันต่อไป

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ เตรียมจับตามอง! Elon Musk ทวีตข้อความ เสาะหาสถานที่สร้าง Cybertruck Gigafactory

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook