พิษโควิด-19! Chevrolet ประกาศยุติคำสั่งซื้อ C8 Corvette รุ่นปี 2020

พิษโควิด-19! Chevrolet ประกาศยุติคำสั่งซื้อ C8 Corvette รุ่นปี 2020

พิษโควิด-19! Chevrolet ประกาศยุติคำสั่งซื้อ C8 Corvette รุ่นปี 2020
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) ไม่เพียงแต่สร้างความหายนะให้กับ จีน และยุโรปเท่านั้น แต่ที่สหรัฐอเมริกาก็ได้รับผลกระทบด้วยเช่นกัน อุตสาหกรรมยานยนต์ก็ถือเป็นธุรกิจหนึ่งที่กำลังเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบากหลังมีค่ายรถมากมายเริ่มประกาศหยุดสายการผลิต ล่าสุด General Motors บริษัทผู้ผลิตรถยนต์จากสหรัฐอเมริกา ออกมาเผยว่ามันส่งผลกระทบต่อการผลิต Chevrolet C8 Corvette รถสปอร์ตยอดนิยมของทางค่ายเข้าอย่างจัง เนื่องจากมันเป็นที่ต้องการของลูกค้าจำนวนมาก แต่การผลิตประสบปัญหาต่างๆ มากมาย

โดยแหล่งข่าวเผยว่า GM ได้ส่งอีเมลถึงตัวแทนจำหน่ายรถทั่วสหรัฐอเมริกา แจ้งถึงการเปลี่ยนแปลงในการสั่งซื้อ และการผลิต ใจความสำคัญคือลูกค้าจะไม่สามารถสั่งซื้อรถในปี 2020 ได้อีกต่อไป เนื่องจากทางโรงงานไม่สามารถผลิตรถยนต์ได้ตามแผนที่วางไว้ก่อนหน้านี้ กำหนดการส่งรถจะล่าช้าออกไป

"เนื่องจากความต้องการอย่างมากของ Chevrolet C8 Corvette 2020 ทำให้เราตัดสินใจหยุดการสั่งซื้อหลังจากวันที่ 18 มีนาคม 2020 และตัวแทนจำหน่ายเชฟโรเลตจะสามารถสั่งซื้อ Corvette รุ่นใหม่ 2021 ทดแทนได้อีกครั้งในปลายเดือนพฤษภาคม" โฆษกของ GM เผยกับ Business Insider

สำหรับเหตุการณ์นี้เกิดจากการที่ โรงงานประกอบใน โบว์ลิงกรีน รัฐเคนตักกี้ ไม่สามารถผลิตรถยนต์ได้ โดยจำเป็นต้องหยุดชะงักลงชั่วคราวจนถึงวันที่ 30 มีนาคม เป็นอย่างน้อยที่สุด เงื่อนไขทุกอย่างจะได้รับการประเมินใหม่ในทุกสัปดาห์

แน่นอนเหตุการณ์นี้ส่งผลให้สื่อต่างๆ คาดการณ์กันว่า Chevrolet C8 Corvette จะมีราคาพุ่งสูงขึ้นเป็นเท่าตัว เนื่องจากมันจะกลายเป็นรถหายากทันที และบางทีเราอาจได้เห็นสงครามราคาเกิดขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าทันทีที่การส่งมอบรถกลับมาดำเนินได้ต่อไป

 

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ พิษโควิด-19! Chevrolet ประกาศยุติคำสั่งซื้อ C8 Corvette รุ่นปี 2020

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook