ปรบมือ! All-new Mazda3 คว้ารางวัลรถยนต์ออกแบบยอดเยี่ยมของโลกประจำปี 2020

ปรบมือ! All-new Mazda3 คว้ารางวัลรถยนต์ออกแบบยอดเยี่ยมของโลกประจำปี 2020

ปรบมือ! All-new Mazda3 คว้ารางวัลรถยนต์ออกแบบยอดเยี่ยมของโลกประจำปี 2020
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดตัวที่ประเทศไทยไปเมื่อปีที่แล้วและก็เป็นที่พูดถึงอย่างกว้างขวางอยู่ไม่น้อยสำหรับ All-new Mazda3 ล่าสุดเจ้ารถคันนี้ก็สามารถคว้ารางวัล “รถยนต์ออกแบบยอดเยี่ยมแห่งปี” จากเวที World Car Award ได้สำเร็จ

ซึ่งหากจะว่าด้วยเรื่องดีไซน์ของ All-new Mazda3 ที่โดดเด่นที่สุดก็คงหนีไม่พ้นแนวคิดที่คำนึงถึงความเรียบง่าย หรือ Less is More แต่คงไว้ซึ่งความงดงามในการออกแบบ ภายใต้ปรัชญา KODO design “Soul of Motion” หรือจิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหวอันสง่างาม ทั้งดีไซน์ภายนอกและภายในนั่นเอง โดย All-new Mazda3 ได้รับรางวัลในสาขา รถยนต์ออกแบบยอดเยี่ยมแห่งปี หรือ World Car Design of the Year เป็นรุ่นที่ 2 ของ Mazda ถัดจาก Mazda MX-5 ที่เคยได้รับรางวัลนี้มาแล้วเมื่อปี 2016

มากไปกว่านั้นอีกรุ่นอย่าง All-new Mazda CX-30 ยังติด 2 ใน 3 คันสุดท้ายที่เข้าชิงรางวัล 2020 World Car of the Year Award หรือ รางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมของโลกประจำปีนี้ อีกทั้ง Mazda ถือเป็นค่ายรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นเพียงค่ายเดียว ที่ติด 3 อันดับสุดท้าย (Top Three in the World) ในการเข้าชิงรางวัลรอบสุดท้ายครั้งนี้ด้วย

ทั้งนี้รางวัล World Car Award ถูกก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2004 โดยสื่อมวลชนผู้ทรงคุณวุฒิสายยานยนต์จำนวน 86 ท่าน จาก 25 ประเทศทั่วโลก ซึ่งได้ทดลองขับและทำการลงคะแนนเพื่อมอบรางวัลให้แก่รถยนต์ที่มีความเป็นที่สุดและมีคุณลักษณะเหมาะสมมากที่สุด เพื่อสะท้อนถึงความเป็นจริงของตลาดโลก ตลอดจนถึงเพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการเสริมสร้างความเป็นเลิศ ความเป็นผู้นำ และผลักดันการพัฒนานวัตกรรมของอุตสาหกรรมรถยนต์ให้ดียิ่งขึ้นการตัดสินรอบสุดท้ายในครั้งนี้ ได้ถูกจัดขึ้นที่เมืองโตรอนโต ประเทศแคนาดา เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น)

อัลบั้มภาพ 134 ภาพ

อัลบั้มภาพ 134 ภาพ ของ ปรบมือ! All-new Mazda3 คว้ารางวัลรถยนต์ออกแบบยอดเยี่ยมของโลกประจำปี 2020

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook