ส่องความทรงพลัง Nissan Frontier 2020 รูปโฉมเดิม แต่ยกเครื่องยนต์ใหม่หมด

ส่องความทรงพลัง Nissan Frontier 2020 รูปโฉมเดิม แต่ยกเครื่องยนต์ใหม่หมด

ส่องความทรงพลัง Nissan Frontier 2020 รูปโฉมเดิม แต่ยกเครื่องยนต์ใหม่หมด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ท่ามกลางปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา (โควิด-19) ทำให้หลายค่ายรถยนต์ทั่วโลกต้องหยุดชะงักในสายการผลิต แน่นอนมันทำให้แผนการตลาดที่วางไว้ต้องเปลี่ยนไป แต่ล่าสุด Nissan (นิสสัน) บริษัทผลิตรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่น ยืนยันว่า Nissan Frontier 2020 จะกำหนดเปิดตัวในสหรัฐฯ ในช่วงเดือนมิถุนายนนี้เหมือนเดิม

อย่างไรก็ตามทางค่ายแดนปลาดิบ ออกมาเปิดเผยว่าสำหรับ Nissan Frontier 2020 รูปโฉมอาจไม่ใช่จุดเด่น เพราะมันแทบจะเหมือนเดิมทั้งหมด แต่ในส่วนของตัวเครื่องนั้นจะยกใหม่หมดด้วย เครื่องยนต์ V6 ขนาด 3.8 ลิตร ให้กำลังสูงสุดที่ 300 แรงม้า ซึ่งแน่นอนมันดีกว่าเครื่องยนต์ 4.0 ลิตร แบบเดิม

สำหรับอีกสิ่งหนึ่งที่จะถูกปรับก็คือระบบเกียร์ใหม่ โดย Nissan Frontier 2020 จะมาในแบบเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด เข้ามาช่วยทดเกียร์พิเศษให้เครื่องยนต์ทำงานในช่วงรอบการหมุนที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น และมีเฟืองเกียร์ที่สูงมากเพื่อให้รอบการหมุนต่ำ การส่งนั้นค่อนข้างเหมือนกันกับใน Nissan Titan แต่มันมีอัตราส่วนต่างๆ ของเกียร์และ shift shift เพื่อให้เหมาะกับเครื่องยนต์ขนาดเล็ก

แม้อาจขัดใจใครหลายคนเกี่ยวกับการที่มันยังคงเป็นโมเดลเดิมๆ แต่อย่างน้อย Nissan Frontier 2020 ก็ถือเป็นรุ่นที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในปี 2020 โดยเป็นรุ่นขับเคลื่อนสองล้อที่มีการจัดอันดับคุณภาพของอากาศและมลพิษในอากาศ (EPA) ที่ถือว่าดีทีเดียว นอกจากนี้มันยังประหยัดน้ำมันโดยวิ่งในตัวเมืองจะอยู่ที่ 8 กิโลเมตร/ลิตร และนอกเมือง 10 กิโลเมตร/ลิตร

แต่หากใครต้องการรูปโฉมใหม่ๆ ก็อดใจรอกันอีกนิดเพราะทางค่ายได้เผยว่ารถต้นแบบของ Nissan Frontier รุ่นปี 2021 นั้นจะก้าวไปอีกขั้นด้วยน้ำหนักที่เบากว่าเดิมยึดหลักอากาศพลศาสตร์ และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงของการทดสอบเพิ่มเติม และคาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2021 อย่างแน่นอน

 

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ส่องความทรงพลัง Nissan Frontier 2020 รูปโฉมเดิม แต่ยกเครื่องยนต์ใหม่หมด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook