อดใจรออีกนิด! Mercedes-AMG EQS เผยสเปกเพิ่มเติม คาดเปิดตัวปี 2022

อดใจรออีกนิด! Mercedes-AMG EQS เผยสเปกเพิ่มเติม คาดเปิดตัวปี 2022

อดใจรออีกนิด! Mercedes-AMG EQS เผยสเปกเพิ่มเติม คาดเปิดตัวปี 2022
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อย่างที่รู้กันดีว่า Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) บริษัทยานยนต์สัญชาติเยอรมนี มีแผนที่จะผลักดัน Mercedes-AMG EQS รถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบออกวางจำหน่ายในอนาคต หลังจากที่มีการเผย Vision EQS ไปเมื่อช่วงปี 2019

มาวันนี้มีข่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการรถไฟฟ้าของทางค่ายหลุดออกมาอีกครั้งเกี่ยวกับสเปกของ Mercedes-AMG EQS ว่ามันจะมีมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ที่ให้กำลังสูงกว่า 600 แรงม้า แรงบิด 900 นิวตันเมตร ระบบขับเคลื่อนล้อทั้ง 4 ล้อ

แน่นอนด้วยระดับความแรงแบบนี้จะเทียบเท่ากับ Mercedes-AMG S63 เลยทีเดียว นั่นเท่ากับว่า Mercedes-AMG EQS จะสามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้น้อยกว่า 4 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ 250 กิโลเมตร/ชั่วโมง

มาพร้อมแบตเตอรี่ Lithium-ion ขนาดใหญ่ให้กำลัง 100 กิโลวัตต์ ที่ติดตั้งภายในตัวรถ ซึ่งสามารถวิ่งระยะทางไกลได้ถึง 692 กิโลเมตร ต่อการชาร์จเพียงแค่ครั้งเดียว นอกจากนี้หากชั่วโมงเร่งด่วนสามารถชาร์จไฟได้ในระบบ 350 กิโลวัตต์ ซึ่งสามารถชาร์จได้เกือบเต็มความจุ 80 เปอร์เซ็นต์ โดยใช้เวลาเพียงแค่ 20 นาที

ดีไซน์ภายนอกของ Mercedes-AMG EQS จะได้รับการปรับแต่งโดยทีมงานของ AMG ทีมพัฒนารถยนต์สมรรถนะสูงที่ผสมผสานความสมบูรณ์แบบระดับพรีเมียมของทางค่าย ซึ่งเชื่อว่ามันจะมีความใกล้เคียงกับรุ่น CLS ในปัจจุบัน ซึ่งหากเปิดตัวจริงมันจะถือเป็นไลน์คู่แข่งอย่าง Tesla Model S Plaid, Porsche Taycan, Audi E-Tron GT, Jaguar XJ และ BMW Series 7

อย่างไรก็ตามรายละเอียดทั้งหมดยังไม่ได้รับการยืนยันจากทาง Mercedes-Benz แต่เชื่อว่าทางค่ายจะออกมาเผยรายละเอียดมากขึ้นกว่านี้ในอนาคต นอกจากนี้ยังเชื่อว่าแฟนๆ อาจจะได้เห็น Mercedes-AMG EQS ภายในปี 2022 อย่างเร็วที่สุด

 

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ อดใจรออีกนิด! Mercedes-AMG EQS เผยสเปกเพิ่มเติม คาดเปิดตัวปี 2022

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook