แค่ 30 คัน! MINI John Cooper Works GP รถยนต์มินิที่เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์

แค่ 30 คัน! MINI John Cooper Works GP รถยนต์มินิที่เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์

แค่ 30 คัน! MINI John Cooper Works GP รถยนต์มินิที่เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ MINI John Cooper Works GP ซึ่งถือเป็นเจเนอเรชั่นที่ 3 แล้ว พร้อมกับไฮไลต์สุดพิเศษกับการเป็น MINI (มินิ) ที่เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ และมีจำหน่ายเพียง 30 คันเท่านั้น!

ด้วยแรงบันดาลใจจาก จอห์น คูเปอร์ นักออกแบบรถแข่งฟอร์มูลา วัน ที่โลกยานยนต์รู้จักกันเป็นอย่างดี สู่ MINI John Cooper Works GP รถยนต์พรีเมียมคอมแพ็ค ที่มาพร้อมขุมพลังของเครื่องยนต์ 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร กับเทคโนโลยี MINI TwinPower Turbo เจเนอเรชั่นล่าสุด มีการพัฒนาเทอร์โบชาร์จเจอร์, เพลาข้อเหวี่ยง, ลูกสูบ, หัวฉีดน้ำมัน และอ่างน้ำมันเครื่องให้มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น กับพละกำลังสูงสุด 306 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตรที่ 1,750-4,500 รอบ/นาที ทำงานควบคู่กับเกียร์อัตโนมัติ Steptronic 8 ซึ่งมีปุ่มเปลี่ยนเกียร์ไฟฟ้าเพิ่มเข้ามา อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใช้เวลา 5.2 วินาที และสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ 265 กม./ชม.

นอกจากนั้น MINI John Cooper Works GP ยังมีระบบการควบคุมอุณหภูมิที่เต็มไปด้วยประสิทธิภาพ กับการออกแบบบนพื้นฐานของรถแข่ง หม้อน้ำ 2 ช่องสำหรับหล่อเย็น, ถังพักน้ำหล่อเย็นที่ใหญ่ขึ้น, ระบบเก็บน้ำหล่อเย็น รวมไปถึงพัดลมไฟฟ้า ส่วนระบบช่วงล่างได้พัฒนาด้านหลักจลนศาสตร์ของล้อและเพลา ฐานล้อกว้างขึ้น ตัวรถต่ำลง 10 มม. จากรุ่นอื่น ระบบเบรกแบบสปอร์ต พร้อมคาลิปเปอร์เบรกตายตัว 4 ลูกสูบบริเวณล้อหน้า และคาลิปเปอร์เบรกลูกสูบเดี่ยวแบบลอยในล้อหลัง อีกทั้งยังมีระบบควบคุมเสถียรภาพการขับขี่หรือ DSC อีกต่างหาก

ส่วนเรื่องดีไซน์โดดเด่นด้วยลุครถแข่ง กับสปอยเลอร์บนหลังคาแบบปีกคู่ กระโปรงหน้าแบบ Blackband และขอบสปอยเลอร์หน้า ซุ้มล้อกว้างออก ช่องดักลมด้านข้างตัวรถ ล้ออัลลอย 18 นิ้วน้ำหนักเบา รวมถึงมีการพิมพ์หมายเลขลำดับการผลิตซึ่งเปรียบเสมือนหมายเลขประจำตัวนักแข่งรถในสนามด้วย นอกจากนั้นยังมีโคมไฟหน้าสีดำ ส่วนไฟท้ายเป็นดีไซน์ธงยูเนียนแจ็คสีดำ

กันชนหน้าและหลังของ MINI John Cooper Works GP มาพร้อมไฟตัดหมอกในตัว แผงกระจังหน้าลวดลายทรงหกเหลี่ยม ช่องรับอากาศด้านล่างและด้านในสปอยเบอร์บนหลังคาสีแดงเงา Chili Red ส่วนหลังคาและฝาครอบกระจกใช้สีเงิน Melting Silver Metallic ในขณะที่โลโก้ GP สีแดง Rosso Red Metallic Matt จะปรากฏตามบริเวณต่างๆ ทั่วรถ

ขยับเข้าไปที่ห้องโดยสารที่ตกแต่งด้วยสีดำเป็นหลัก มาพร้อมเบาะ 2 ที่นั่งกลิ่นอายสปอร์ตดุดัน เบาะหนังแท้ Dinamica ขอบเบาะสีเงินตัดกับตะเข็บสีแดงตกแต่งด้วยตรา GP เลขแสดงลำดับการผลิตพิมพ์แบบ 3 มิติจะอยู่บริเวณคอนโซล ในขณะที่พวงมาลัยก็มีลวดลายการพิมพ์แบบ 3 มิติเช่นกัน หุ้มด้วยวัสดุหนังแท้ nappa ตัดกับตะเข็บสีแดง ตรงกลางมีชิ้นส่วนเหล็กบ่งบอกตำแหน่ง 12 นาฬิกา ซึ่งเป็นชิ้นส่วนที่ขึ้นรูปทีละชิ้นส่วนแบบ Additive Manufacturing มีการนำเหล็กมาขึ้นรูปพิมพ์ 3 มิติบริเวณแป้นเปลี่ยนเกียร์ซึ่งพื้นผิวแต่งแต้มด้วยโลโก้ GP และลวดลายรวงผึ้งอันเป็นเอกลักษณ์ นอกจากนั้นยังมีโครงเหล็กอลูมิเนียมสีแดง Chili Red ด้านหลังเบาะที่นั่ง เพื่อป้องกันสัมภาระจากหลังรถไหลมาหากต้องเบรกกะทันหัน นอกจากนั้นยังมีโลโก้ GP สีแดงบนพื้นพรมและลายเส้นคู่บนหัวเกียร์

ในขณะที่ความบันเทิงต่างๆ ก็มาพร้อมระบบ MINI Connected เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน กับจอแสดงผลขนาด 6.5 นิ้ว แผงหน้าปัดดิจิทัลความละเอียดสูงขนาด 5 นิ้ว แสดงความเร็วในการขับขี่ทั้งแบบตัวเลขและเข็มวัด และแสดงผลการขับขี่ในโหมด GP ทั้งแบบชั่วคราวและถาวร

MINI John Cooper Works GP มาพร้อมตัวถังสีเทา Racing Grey Metallic สนนราคาอยู่ที่ 4.2 ล้านบาท ซึ่งทั่วโลกมีจำหน่ายเพียง 30 คัน โดยมาถึงประเทศไทย 5 คันแรกแล้ว ส่วนอีก 25 คันจะพร้อมส่งมอบภายในปี 2563

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ แค่ 30 คัน! MINI John Cooper Works GP รถยนต์มินิที่เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook