เปลี่ยนโฉมให้ดุขึ้น! Toyota Yaris Cross Hybrid เปิดตัวทางการลุยตลาดยุโรป

เปลี่ยนโฉมให้ดุขึ้น! Toyota Yaris Cross Hybrid เปิดตัวทางการลุยตลาดยุโรป

เปลี่ยนโฉมให้ดุขึ้น! Toyota Yaris Cross Hybrid เปิดตัวทางการลุยตลาดยุโรป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังพลาดโชว์ตัวในงาน เจนีวา มอเตอร์โชว์ 2020 ที่สวิตเซอร์แลนด์ เมื่อต้นเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา เนื่องจากงานได้ถูกยกเลิกไปเนื่องจากหวั่นวิตกเรื่องไวรัสโคโรนา (โควิด-19) มาวันนี้แฟนๆ ก็ได้เห็นกันเต็มตาหลังรอคอยมานานกว่าหนึ่งเดือนเมื่อล่าสุด Toyota Europe ได้เปิดตัว Toyota Yaris Cross Hybrid อย่างเป็นทางการ

สำหรับ Toyota Yaris Cross Hybrid คันนี้มีเป้าหมายที่จะบุกตีตลาดรถยุโรปเป็นที่แรก แน่นอนมันถูกพัฒนาขึ้นตามความต้องการของตลาดรถในยุโรป บนแพลตฟอร์มพื้นฐานเดียวกันกับ Yaris Hatchback โดยขยายเพิ่มเป็นความยาว 164.5 นิ้ว, กว้าง 69.4 นิ้ว และสูง 61.4 นิ้ว

รูปโฉมภายนอกของ Toyota Yaris Cross Hybrid ถือว่าดุดันมากกว่าตัวธรรมดา ด้วยการยกตัวถังให้สูงขึ้น กระจังหน้าถูกปรับให้มีขนาดเล็กลง ไฟหน้าแบบ LED ที่สำคัญคือเลือกเปิดตัวด้วยสีเหลืองทอง (Brass Gold) ตัดกับสีดำบริเวณกันชนหน้า-หลัง ซุ้มล้อที่ถูกยกสูงขึ้น ชายประตู และบริเวณหลังคา มาพร้อมกับล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว

ภายในห้องโดยสารออกแบบมาเหมือนกับ Yaris Hatchback แต่มีที่เก็บสิ่งของมากขึ้นตามจุดต่างๆ เบาะที่นั่งสามารถพับได้เพื่อเพิ่มที่เก็บสัมภาระได้มากขึ้น แผงหน้าปัดแบบดิจิทัล พวงมาลัยสามก้าน และหน้าจอกลาง Infotainment ระบบสัมผัส ฝากระโปรงท้ายปิดเปิดด้วยพลังงานไฟฟ้า

ในส่วนของกำลังขับเคลื่อนของ Toyota Yaris Cross Hybrid จะเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร แต่ทางค่ายยังอุบในเรื่องกำลังแรงม้า และแรงบิด นอกจากนี้ในส่วนของระบบไฮบริด (Hybrid) จะเป็นมอเตอร์ไฟฟ้าที่สามารถให้กำลังถึง 116 แรงม้า ส่งไปยังล้อหน้า ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกระบบขับเคลื่อนได้มีทั้งแบบ ล้อหน้า (FWD) และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ (AWD)

พร้อมกันนี้ทางค่ายได้เผยว่า Toyota Yaris Cross Hybrid จะถูกผลิตที่ประเทศฝรั่งเศส โดยจะเดินสายการผลิตในปี 2021 และมีกำหนดจะวางขายภายในเวลาไล่เลี่ยกัน ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ทางค่ายจะเปิดเผยในอนาคต รวมถึงประเทศที่จะออกวางจำหน่ายว่าจะมีเฉพาะในยุโรปหรือไม่ ซึ่งแฟนๆ ชาวไทยก็ต้องลุ้นกันว่าเจ้ารุ่นนี้จะมีการเข้ามาทำการตลาดในบ้านเราหรือไม่

 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ เปลี่ยนโฉมให้ดุขึ้น! Toyota Yaris Cross Hybrid เปิดตัวทางการลุยตลาดยุโรป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook