อัดเเน่นเกินราคา! Nissan Roox โฉม Highway Star วางขายญี่ปุ่นเท่านั้น

อัดเเน่นเกินราคา! Nissan Roox โฉม Highway Star วางขายญี่ปุ่นเท่านั้น

อัดเเน่นเกินราคา! Nissan Roox โฉม Highway Star วางขายญี่ปุ่นเท่านั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก้าวเข้าสู่เจเนอเรชั่นที่ 3 สำหรับ Nissan Roox รถขนาดเล็ก (Kei Car) ที่มีจำหน่ายเฉพาะในประเทศญี่ปุ่น สำหรับโฉมใหม่ของรถยนต์เล็ก 4 ที่นั่งคันนี้ถูกพัฒนาบนแพลตฟอร์มของ NMKV ที่เป็นความร่วมมือกันของ Nissan และ Mitsubishi สองค่ายยักษ์ใหญ่แดนปลาดิบ

ภายนอกของเจ้า Nissan Roox ถูกออกแบบมาด้วยดีไซน์ที่ไม่แสดงถึงความปราดเปรียวเหมือนเช่นเคย ด้านหน้าถูกติดตั้งด้วยกระจังหน้ารูปตัว V ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของ Nissan (นิสสัน) นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มตะแกรงขนาดใหญ่ และกันชนรูปสี่เหลี่ยมคางหมู ขนาดความยาว 3,395 × 1,475 มม. และความสูง 1,780 มม.

ในส่วนของขุมกำลังจะเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ DOHC ความจุ 0.66 ลิตร รหัส BR06 ให้กำลังสูงสุด 52 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 60 นิวตันเมตร มีให้เลือกทั้งแบบ เทอร์โบ และอินเตอร์คูลเลอร์ นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้า SM21 ที่ให้กำลัง 2.0kW / 1200 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 40 นิวตันเมตร มีทั้งระบบขับเคลื่อนล้อหน้า และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ (4WD)

ภายในห้องโดยสาร Nissan Roox ให้พื้นที่กว้างขึ้นกว่าเดิม พื้นที่โดยสารด้านหลังมาความจุมากถึง 675 มม. แถมยังสามารถเลื่อนเบาะเพื่อเก็บสัมภาระได้มากขึ้นอีก นอกจากนี้ยังอัดแน่นด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก และช่องเก็บของมากมาย ระบบประตูสไลด์อัตโนมัติแบบแฮนด์ฟรี ประตูหลังเปิดได้มากถึง 650 มม.

เห็นคันเล็กๆ แบบนี้แต่ระบบเทคโนโลยีความปลอดภัยต้องบอกว่าเพียบพร้อมไม่ต่างจากรถยนต์หรูๆ ไม่ว่าจะเป็นระบบกึ่งขับขี่อัตโนมัติ ProPilot, ระบบเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะ, ระบบไฟหน้า LED ปรับสูงต่ำอัตโนมัติ, ระบบแจ้งเตือนป้องกันการชน และฟังก์ชั่น SOS Call ที่สามารถส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือได้อย่างรวดเร็วในเวลาเกิดอุบัติเหตุ

สำหรับ Nissan Roox โฉม Highway Star จะมีทั้งหมด 3 รุ่น ได้แก่ Highway Star X, Highway Star X Pro Pilot Edition และ Highway Star G Turbo Pro Pilot Edition สนนราคาเริ่มต้นที่ 1,734,700 เยน (ประมาณ 526,000 บาท) แต่หากต้องการระบบขับเคลื่อน 4 ล้อจะเพิ่มขึ้นอีก 134,200 เยน (ประมาณ 40,717 บาท)

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ ของ อัดเเน่นเกินราคา! Nissan Roox โฉม Highway Star วางขายญี่ปุ่นเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook