มาแน่ปีนี้! McLaren ยืนยันมีแผนเปิดตัวรถสปอร์ตหรูตัวแรงระบบไฮบริด

มาแน่ปีนี้! McLaren ยืนยันมีแผนเปิดตัวรถสปอร์ตหรูตัวแรงระบบไฮบริด

มาแน่ปีนี้! McLaren ยืนยันมีแผนเปิดตัวรถสปอร์ตหรูตัวแรงระบบไฮบริด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

McLaren (แม็คลาเรน) บริษัทผลิตรถสปอร์ตสัญชาติอังกฤษ ออกมาประกาศยืนยันว่าทางค่ายพร้อมที่จะเปิดตัวรถยนต์ไฮบริดหลักรุ่นแรกภายในปีนี้อย่างแน่นอน โดยคาดว่าอาจจะเป็นรถสปอร์ตตัวแรงของทางค่าย

โดยทางค่ายย้ำว่า รถคันดังกล่าวจะเป็นรถยนต์ไฮบริดหลัก เนื่องจากจะแตกต่างจาก McLaren P1 และ McLaren Speedtail ที่มีจำนวนจำกัด แต่กับรถคันใหม่นี้มันจะมีอยู่ในทุกโชว์รูมของ McLaren ซึ่งอาจเข้ามาแทนที่ของ McLaren 540C จากการรายงาน Autocar สื่อดังในแวดวงยานยนต์

นอกจากนี้สื่อดังกล่าวยังเผยว่า McLaren Hybrid จะไม่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน V8 Twin-Turbo ขนาด 3.8 ลิตร เหมือนอย่างที่เคยใช้ แต่จะหันไปใช้ เครื่องยนต์เบนซิน V6 Twin-Turbo แทน ซึ่งแม้จะถูกลดขนาดของเครื่องยนต์ลง แต่มันจะถูกจับคู่กับระบบมอเตอร์ไฟฟ้า

ด้าน ไมค์ เฟลวิตต์ ซีอีโอของทางค่ายเผยว่า "เรามีประสบการณ์เกี่ยวกับระบบไฮบริดมาแล้วกับรถของทางค่ายอย่าง McLaren P1, McLaren P1 GTR และ McLaren Speedtail แน่นอนเป้าหมายของเราคือการนำเสนอรถยนต์ที่สามารถประหยัดพลังงาน และต้องสร้างความตื่นเต้นให้กับผู้ขับขี่ได้เหมือนเคย"

"McLaren คือแบรนด์ที่ยืนยันว่ารถยนต์ของเราคือสิ่งดีที่สุดสำหรับลูกค้าของเรา และเรามองเห็นโอกาสสำหรับการสร้างรถยนต์ไฮบริดเพื่อป้อนสู่ตลาด ซึ่งบางทีในอนาคตเราอาจพัฒนาต่อยอดจนกลายเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าล้วนก็เป็นได้"

อย่างไรก็ตามรายละเอียดทั้งหมดยังไม่ได้รับการเปิดเผยจากทาง McLaren ว่าระบบเครื่องยนต์ที่แท้จริงจะเป็นอย่างไร รวมถึงรูปลักษณ์ภายนอกจะสวยโดนใจแฟนๆ ขนาดไหน แต่ทางค่ายยืนยันว่าจะมีการเปิดตัวอย่างเต็มรูปแบบในช่วงปลายปีนี้อย่างแน่นอน

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ มาแน่ปีนี้! McLaren ยืนยันมีแผนเปิดตัวรถสปอร์ตหรูตัวแรงระบบไฮบริด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook