ขอเพิ่มความแรง! Toyota Supra GR 450 ฝีมือแต่งสุดดุดันจาก Manhart

ขอเพิ่มความแรง! Toyota Supra GR 450 ฝีมือแต่งสุดดุดันจาก Manhart

ขอเพิ่มความแรง! Toyota Supra GR 450 ฝีมือแต่งสุดดุดันจาก Manhart
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดิมที Manhart สำนักแต่งรถชื่อดังแดนเยอรมนี จะเน้นให้บริการปรับแต่งเฉพาะรถยนต์ยุโรปเสียเป็นส่วนใหญ่ แต่ล่าสุดค่ายดังได้ตัดสินใจเลือกเอา Toyota GR Supra รถสปอร์ตหรูฝั่งญี่ปุ่นมาจัดแจงแต่งเสียใหม่ในชื่อ Toyota Supra GR 450 อาจด้วยเครื่องยนต์ของเจ้ารถคันนี้มันใช้เครื่องยนต์ร่วมกันแบบเดียวกับ BMW ก็เป็นได้

สำหรับผลงานการรังสรรค์ของ Manhart อย่าง Toyota Supra GR 450 โดยขุมกำลังเดิมๆ ของ Toyota GR Supra ก็คือเครื่องยนต์ 6 สูบ 3.0 ลิตร รหัส B58 ที่สามารถให้กำลัง 335 แรงม้า แรงบิด 500 นิวตันเมตร เหมือนกับ BMW Z4 เนื่องจากมันเป็นการทำงานร่วมกันของทีมพัฒนาของทั้งสองค่ายที่จะใช้แพลตฟอร์มเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม สำนักแต่งรถเมืองเบียร์ได้ปรับจูน Toyota Supra GR 450 ให้มีความแรงมากกว่าเดิมด้วยการใช้คอมพิวเตอร์ทำงานกับเครื่องยนต์ผ่านทาง MHtronic Powerbox เสกให้มันสามารถผลิตกำลังแรงม้าเพิ่มเป็น 450 ขณะที่แรงบิด 650 นิวตันเมตร สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้ในเวลาต่ำกว่า 4 วินาที

ในส่วนของระบบช่วงล่างถูกอัปเกรดระบบกันสะเทือนแบบฟูลออปชั่น มีทั้งระบบสปริง H&R และโช๊คสตรัท KW Variant 3 ที่ส่งผลให้สามารถเข้าโค้งได้อย่างมั่นใจ รวมถึงยังเพิ่มความคล่องตัวในทุกการขับขี่ นอกจากนี้ยังมาพร้อม ล้ออัลลอย Manhart Concave One ขนาด 20 นิ้ว

ก็ถือว่า Toyota Supra GR 450 เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับเหล่านักซิ่งที่อยากได้ความแรงเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตามทาง Manhart ไม่ได้ใส่ใจเพียงแค่ความแรงเพียงอย่างเดียว แต่ยังใส่ใจในเรื่องของความนุ่มนวล และความโฉบเฉี่ยวบนท้องถนนมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

 

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ ขอเพิ่มความแรง! Toyota Supra GR 450 ฝีมือแต่งสุดดุดันจาก Manhart

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook