รุกตลาดยุโรป! BYD Tang EV600 รถยนต์ไฟฟ้าจีนเตรียมเปิดตัวที่นอร์เวย์

รุกตลาดยุโรป! BYD Tang EV600 รถยนต์ไฟฟ้าจีนเตรียมเปิดตัวที่นอร์เวย์

รุกตลาดยุโรป! BYD Tang EV600 รถยนต์ไฟฟ้าจีนเตรียมเปิดตัวที่นอร์เวย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ธรรมดาที่ไหน! BYD Auto (บีวายดี ออโต้) บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารายใหญ่ที่สุดของจีน และใหญ่เป็นอันดับสองของโลกเป็นรองเพียงแค่ Tesla เท่านั้น ได้เผยรายละเอียดเกี่ยวกับแผนงานการรุกตลาดยุโรปของทางค่าย โดยเลือกประเทศนอร์เวย์ ซึ่งถือเป็นตลาดที่นิยมรถยนต์ EV มากที่สุดในโลกเป็นสถานที่เปิดตัว BYD Tang EV600

สำหรับรถยนต์รุ่นแรกที่ทางค่ายผลิตสัญชาติจีน เลือกที่จะเปิดตัวทำการตลาดก็คือ BYD Tang EV600 รถเอสยูวีพลังงานไฟฟ้าขนาดกลาง ที่มีระบบขับเคลื่อนทุกล้อ (AWD) สามารถขับได้ระยะทางสูงสุด 520 กิโลเมตร จากการชาร์จเต็มเพียงหนึ่งครั้ง ที่ผ่านการทดสอบของ NEDC โดยจะมีการประกาศราคา, สเปกอย่างละเอียด และวันวางจำหน่ายภายในปลายปีนี้

ที่ประเทศจีน BYD Tang EV600 นั้นจะใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ขนาด 82.8 kWh ที่จะขับเคลื่อนมอเตอร์ไฟฟ้าหนึ่งหรือสองตัวขึ้นอยู่กับระบบ FWD หรือ AWD ให้กำลังสูงสุด 245 แรงม้า นอกจากนี้ทาง BYD Auto ยังได้มีการเพิ่มระบบไฮบริด ที่ใช้พลังงานจากน้ำมัน และปลั๊กอินในปี 2018 มาแล้ว

"นอร์เวย์เป็นตลาดรถไฟฟ้าที่ถือว่าทันสมัยที่สุดในยุโรป มันมีการใช้อย่างแพร่หลาย รวมถึงมีเครือข่ายระบบการชาร์จที่ครอบคลุม"

"เราจะประเมินอย่างใกล้ชิดว่าตลาดที่นอร์เวย์มีประสิทธิภาพอย่างไร แต่ในระยะยาวเรามีเป้าหมายที่จะขยายยอดขายรถยนต์นั่งส่วนบุคคลนอกเหนือจากที่นี่แน่นอน" อิสแบรนด์ โฮ กรรมการผู้จัดการของ BYD Europe กล่าว

นี่ถือเป็นเพียงแค่แผนการตลาดเบื้องต้นของทางค่ายจากแดนมังกรเท่านั้น เพราะในแผนระยะยาวนั้นพวกเขาเตรียมที่จะนำรถยนต์ขนาดเล็ก, รถบรรทุกไฟฟ้าขนาด 7.5 ตันและ 19 ตัน มาสู่ตลาดยุโรป รวมถึงรถแทรกเตอร์สนามหญ้าในยุโรปก่อนสิ้นปีนี้

 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ รุกตลาดยุโรป! BYD Tang EV600 รถยนต์ไฟฟ้าจีนเตรียมเปิดตัวที่นอร์เวย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook