จริงหรือหลอก? Hercules Alpha กระบะพลังงานไฟฟ้าสุดหรูยอดจองทะลุ 18,000 คัน

จริงหรือหลอก? Hercules Alpha กระบะพลังงานไฟฟ้าสุดหรูยอดจองทะลุ 18,000 คัน

จริงหรือหลอก? Hercules Alpha กระบะพลังงานไฟฟ้าสุดหรูยอดจองทะลุ 18,000 คัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องบอกว่าน่าทึ่งทีเดียวสำหรับ Hercules Electric Vehicles บริษัทผลิตรถยนต์น้องใหม่สัญชาติอเมริกา ที่ตั้งอยู่ที่เมืองดีทรอยต์ เมื่อพวกเขาเตรียมผลักดัน Hercules Alpha รถกระบะพลังงานไฟฟ้า ที่ถือเป็นรถยนต์คันแรกของค่ายออกสู่ตลาด หลังก่อตั้งบริษัทอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนธันวาคม ปี 2018

โดยรูปลักษณ์ภายนอกของ Hercules Alpha นั้นถือว่าน่าสนใจทีเดียว แม้จะมีสื่อหลายสำนักกล่าวถึงว่ามันมีหน้าตาคล้ายกับ Nissan Titan ที่มีการดัดแปลงส่วนประกอบก็ตาม แต่ก็ถือว่ามีดีไซน์ที่ล้ำสมัยพอตัว

สำหรับคอนเซปต์ของเจ้ารถคันนี้ทางค่ายเผยว่ามันคือ "ความหรูหราที่แข็งแกร่ง" ที่มาพร้อมกับการออกแบบ และวัสดุคุณภาพเยี่ยมที่มีความหนากว่ารถยนต์ทั่วไป ภายในห้องโดยสารจะมีการติดตั้งหน้าจอแสดงผลที่มีคุณสมบัติเหนือชั้น ที่สำคัญยังใส่ใจในรายละเอียดเพื่อให้ผู้ขับได้รับประสบการณ์ที่หรูหราอย่างแท้จริง

ทาง Hercules Electric Vehicles ได้เผยข้อมูลเพียงบางส่วนเท่านั้น โดยระบุว่า Hercules Alpha จะมีกำลังสูงสุดมากกว่า 1,000 แรงม้า สามารถวิ่งได้ระยะทางไกลถึง 483 กิโลเมตร ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้ในเวลา 4 วินาที และความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 193 กม./ชม.

ในส่วนของแบตเตอรี่ทางค่ายยังไม่เปิดเผย แต่ระบุว่าระบบขับเคลื่อนจะเป็นแบบ 4 ล้อ โดยมีมอเตอร์ไฟฟ้า 4 ตัว (มอเตอร์ 1 ตัว ต่อ 1 ล้อ) และรถคันนี้จะมีน้ำหนักรวม 5,670 กก. สามารถบรรทุกน้ำหนักได้สูงสุดอยู่ที่ 1,134 กก.

อย่างไรก็ตามทุกอย่างยังคงดูเป็นปริศนา เมื่อทางค่ายยังไม่ได้เผยกำหนดการผลิต, กำหนดวันวางจำหน่าย และเรื่องของราคาของ Hercules Alpha แต่กลับมีการเปิดเผยว่ามีลูกค้าสั่งจองล่วงหน้าแล้วเป็นเงินมากกว่า 27 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 860 ล้านบาท) ซึ่งหากนำมาแบ่งเป็นค่าจองต่อคันตกที่คันละ 1,500 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 480,000 บาท) นั่นเท่ากับว่าพวกเขามียอดสั่งจองแล้วถึง 18,000 คันเลยทีเดียว

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ จริงหรือหลอก? Hercules Alpha กระบะพลังงานไฟฟ้าสุดหรูยอดจองทะลุ 18,000 คัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook