กลับคืนสู่วงการ! ATS Corsa เปิดตัว RR Turbo ซูเปอร์คาร์ราคาไม่แรง

กลับคืนสู่วงการ! ATS Corsa เปิดตัว RR Turbo ซูเปอร์คาร์ราคาไม่แรง

กลับคืนสู่วงการ! ATS Corsa เปิดตัว RR Turbo ซูเปอร์คาร์ราคาไม่แรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องบอกว่าเหนือความคาดหมายทีเดียวเมื่อ Automobili Turismo e Sport บริษัทผลิตรถยนต์สัญชาติอิตาลี ที่ประกาศปิดตัวไปเมื่อปี 1965 ได้เปิดตัวรถรุ่นใหม่ของทางค่ายหลังห่างหายไปจากวงการกว่า 50 ปี ภายใต้ชื่อ RR Turbo ซึ่งเป็นรถซูเปอร์คาร์ ผลงานของแผนกมอเตอร์สปอร์ตใหม่ของทีมที่ชื่อว่า ATS Corsa

โดย ATS Corsa RR Turbo คันนี้ทางค่ายการันตีว่ามันเหนือกว่ารถยนต์ GT3 ทั่วไป แถมราคาถูกกว่าถึง 3-4 เท่า ทั้งในเรื่องของประสิทธิภาพ และค่าบำรุงรักษา โดยตัวถังของเจ้ารถคันนี้จะมีน้ำหนักเบา (800 กก.) โครงรถทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ กระจังหน้าเป็นแบบรังผึ้งด้านล่างในส่วนที่เป็นไฟเบอร์ ปีกด้านหลังผลิตจากอลูมิเนียมเพื่อกระจายลม ล้อขนาด 18 นิ้ว ระบบเบรกคาร์บอนเซรามิก คาลิเปอร์ผลิตจากวัสดุไทเทเนียม 4 พอท จาก Brembo

ในส่วนของขุมกำลังของ ATS Corsa RR Turbo จะเป็นเครื่องยนต์ 4 สูบ เทอร์โบชาร์จ 2.0 ลิตร ของ Honda ที่ให้กำลังสูงสุด 600 แรงม้าที่ 8,500 รอบ/นาที แรงบิด 528 นิวตันเมตรที่ 7,000 รอบ/นาที ระบบเกียร์ Sequential 6 สปีด

ระบบช่วงล่างด้านหน้าเป็นแบบ Push Rod ส่วนด้านหลังเป็นแบบ Pull Rod พร้อมโช้คอัพแบบอิเล็กทรอนิกส์ที่สามารถปรับได้ นอกจากนี้ยังมีการติดตั้งระบบกันสะเทือนแบบปรับได้สามทางเหมือนกับรถแข่งจริง

สำหรับ ATS Corsa RR Turbo จะผลิตเพียงแค่ 30 คัน โดยจะมีผลิตออกมา 2 เวอร์ชั่น ก็คือ Clubsport สนนราคาอยู่ที่ 132,000 ยูโร (ประมาณ 4,670,000 บาท) และ Serie Carbonio ราคา 164,900 ยูโร (ประมาณ 5,826,000 บาท)

ซึ่งรุ่นท็อป Serie Carbonio นี้ทางค่ายยืนยันว่า ด้วยสเปกของมันสามารถเข้าร่วมการแข่งขันของ FIA (สหพันธยานยนต์นานาชาติ) อย่าง Endurance Championship, Hill Climbs, VLN Nurburgring, Trans Am, SCCA Hill Climb, Formula X Italian Series, UK Dunlop Endurance Championship ได้เลยทีเดียว

 

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ กลับคืนสู่วงการ! ATS Corsa เปิดตัว RR Turbo ซูเปอร์คาร์ราคาไม่แรง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook