อยากนั่งไปด้วย! "มุก พิชานา" สาวหุ่นแซ่บกับ Mazda2 คู่ใจนาม "บูบู้"

อยากนั่งไปด้วย! "มุก พิชานา" สาวหุ่นแซ่บกับ Mazda2 คู่ใจนาม "บูบู้"

อยากนั่งไปด้วย! "มุก พิชานา" สาวหุ่นแซ่บกับ Mazda2 คู่ใจนาม "บูบู้"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากจะเป็นนักแสดงสายเลือดใหม่ในสังกัด MONO 29 แล้ว มุก-พิชานา อยู่สุข ยังเป็นขวัญใจหนุ่มด้วยทรวดทรงองค์เอวที่เห็นแล้วใจละลาย แถมผู้ติดตามในอินสตาแกรม @mookpichana ยังมีมากกว่า 1 ล้านคน! แต่วันนี้เธอไม่ได้จะมาแนะนำผลงานทางการแสดงแต่อย่างใด แต่สาวมุกจะมาแนะนำรถคู่ใจนามว่า "บูบู้" ต่างหาก

มุก พิชานามุก พิชานา

เจ้า "บูบู้" คือรถยนต์ 5 ประตู Mazda2 รูปลักษณ์โฉบเฉี่ยว กะทัดรัด เหมาะกับรูปร่างหน้าตาของสาวมุกเป็นอย่างดี โดยเป็นรถยนต์คันที่ 2 ในชีวิตที่ได้มาจากน้ำพักน้ำแรงในการทำงานของเธอนั่นเอง

https://www.instagram.com/mookpichana/

"รถยนต์คันแรกในชีวิตมุกคือตอนที่เรียนอยู่ที่ ม.เกษตร กำแพงแสน คุณพ่อซื้อให้ค่ะ เดินทางไป-กลับ ระหว่าง บางนา-กำแพงแสน แทบทุกวัน ใช้เวลาร่วม 6 ชั่วโมงต่อวัน ยอมรับเลยค่ะว่า ใช้รถอย่างสมบุกสมบันมากๆ แล้วด้วยความเป็นผู้หญิง ก็ไม่ค่อยรู้เรื่องการบำรุงรักษารถ เลยไม่ได้เติมน้ำในหม้อน้ำตลอด 4 ปีในการใช้งาน ไม่เคยเอาไปซ่อมบำรุง สุดท้ายมันก็พังค่ะ ควันพุ่งเลย" สาวมุกเล่าย้อนกลับไปถึงรถคันแรกที่ได้เรียนรู้ไปเต็มๆ

หลังจากนั้นในรถคันที่สอง ซึ่งสาวมุกซื้อเป็นสมบัติชิ้นใหญ่ที่เธอซื้อด้วยตนเอง เธอจึงเริ่มเรียนรู้ หาข้อมูลในการดูแลรักษารถยนต์มากขึ้น เริ่มเติมน้ำในหม้อน้ำเป็น หรือหากมีระบบเตือนขึ้นมาก็รีบปรึกษาศูนย์ รวมไปถึงการเติมลมยาง และเช็กระยะเป็นต้น โดยเธอตั้งชื่อให้รถคันนี้ว่า "บูบู้" เนื่องจากเป็นรถสีบรอนซ์ ขึ้นต้นด้วย บ.ใบไม้ เหมือนกันนั่นเอง

และในทุกวันนี้ มุก ก็ขับรถอย่างมีสติมากยิ่งขึ้น รวมถึงเรื่องวินัยในการขับรถก็เป็นสิ่งสำคัญ "นอกจากเช็กเรื่องรถแล้ว ก็ต้องเช็กตัวเราเองด้วยว่าพร้อมจะขับรถด้วยตนเองหรือยัง อย่างมุกก็มีทั้งการเปลี่ยนรองเท้าเป็นแบบพื้นเรียบทุกครั้งที่ขับ หรือถ้าตาแห้ง ไม่มั่นใจว่าจะขับรถในตอนกลางคืนได้ ก็จะเรียกเพื่อนมารับหรือเรียกรถไปส่งที่บ้าน สบายใจกว่าค่ะ" มุกกล่าวทิ้งท้าย

ใครเป็นแฟนคลับ มุก พิชานา ก็สามารถทำตามกันได้ เพราะความปลอดภัยคือสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับการขับขี่รถยนต์ร้อยเปอร์เซ็นต์เต็ม

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ ของ อยากนั่งไปด้วย! "มุก พิชานา" สาวหุ่นแซ่บกับ Mazda2 คู่ใจนาม "บูบู้"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook