เพิ่ม 3 สีใหม่! Fiat 500 EV La Prima ไซส์เล็กพลังงานไฟฟ้าที่ชาร์จเร็วขึ้น

เพิ่ม 3 สีใหม่! Fiat 500 EV La Prima ไซส์เล็กพลังงานไฟฟ้าที่ชาร์จเร็วขึ้น

เพิ่ม 3 สีใหม่! Fiat 500 EV La Prima ไซส์เล็กพลังงานไฟฟ้าที่ชาร์จเร็วขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องบอกว่าขยันออกรุ่นพิเศษมาล่อใจบรรดาเหล่านักขับเสียเหลือเกินสำหรับ Fiat ค่ายยานยนต์ชื่อดังฝั่งอิตาลี ที่ล่าสุดเปิดตัว Fiat 500 EV รถยนต์อเนกประสงค์ไซส์เล็กพลังงานไฟฟ้ารุ่น La Prima ออกมาวางจำหน่ายในตลาดรถฝั่งยุโรปอีกครั้ง

โดย Fiat 500 EV La Prima รุ่นพิเศษนี้ จุดเด่นของมันคือมีการติดตั้งซันรูฟแบบพาโนรามา และมีสีพิเศษเพิ่มมาอีก 3 สี ประกอบด้วย สีเขียวน้ำทะเล (pearlescent Ocean Green), สีเทาเมทัลลิค (metallic Mineral Grey) และ สีท้องฟ้า (three-layer Celestial Blue)

รูปลักษณ์ภายนอกต้องบอกว่าแทบจะไม่ต่างจากตัวปกติก่อนหน้านี้เท่าใดนัก ไฟหน้าแบบใหม่ที่มาพร้อมเทคโนโลยี LED, สัญลักษณ์ตัวเลข 500 ที่กระจังหน้า, กันชนแบบใหม่, ล้ออัลลอยชุบโครเมี่ยมขนาด 17 นิ้ว นั่นคือสิ่งที่เราจะได้เห็นสำหรับรุ่นพิเศษนี้

ในส่วนของเครื่องยนต์ของ Fiat 500 EV La Prima จะใช้แบตเตอรี่ขนาด 42 kWh มอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลัง 116 แรงม้า ขับเคลื่อนล้อหน้า สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้ในเวลา 9 วินาที ทำความเร็วสูงสุดได้ 149 กิโลเมตร/ชั่วโมง

ภายในห้องโดยสารดีไซน์ไม่ต่างจากรุ่นธรรมดา แต่เบาะที่นั่งเปลี่ยนมาใช้วัสดุหนัง (eco-leather) หน้าจอสัมผัสแบบใหม่ Infotainment UConnect5 ขนาด 10.25 นิ้ว เชื่อมต่อระบบ Apple CarPlay และ Android พวงมาลัยแบบตัดเรียบ ระบบปรับอากาศ รวมถึงมีฟีเจอร์การขับขี่แบบอัตโนมัติระดับ 2 เช่นเดียวกับรุ่นแรกของ FCA

จุดเด่นอีกอย่างของเจ้า Fiat 500 EV La Prima คันนี้ก็คือมันได้รับการอัปเกรดระบบชาร์จไฟเร็วขึ้น 85kW ซึ่งรุ่นใหม่นี้สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้สูงถึง 80 เปอร์เซ็นต์ในเวลาเพียงแค่ 35 นาที ที่สำคัญมันสามารถชาร์จได้ทั้งแบบ DC (ไฟฟ้ากระแสตรง) และ AC (ไฟฟ้ากระแสสลับ)

สำหรับ Fiat 500 EV La Prima เปิดตัวที่ราคา 34,900 ยูโร (ประมาณ 1,240,000 บาท) ซึ่งถือว่าถูกกว่าที่คิดหากเทียบกับเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่จะได้รับ นอกจากนี้เจ้ารถคันนี้ยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

 

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ เพิ่ม 3 สีใหม่! Fiat 500 EV La Prima ไซส์เล็กพลังงานไฟฟ้าที่ชาร์จเร็วขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook