ล้ำไปอีก! Nikola Badger กระบะ 2 ระบบวิ่งได้เกือบ 1,000 กิโล เปิดให้จอง 29 มิ.ย.นี้

ล้ำไปอีก! Nikola Badger กระบะ 2 ระบบวิ่งได้เกือบ 1,000 กิโล เปิดให้จอง 29 มิ.ย.นี้

ล้ำไปอีก! Nikola Badger กระบะ 2 ระบบวิ่งได้เกือบ 1,000 กิโล เปิดให้จอง 29 มิ.ย.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ Nikola Motor Company บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ไฮบริดสัญชาติอเมริกัน เขย่าวงการยานยนต์ด้วยการประกาศผลักดัน Nikola Badger รถกระบะพลังงานไฟฟ้าที่สามารถวิ่งระยะทางได้ไกลถึง 965 กิโลเมตร ต่อการชาร์จไฟเพียงแค่ครั้งเดียวเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ล่าสุด แบรนด์ดังน้องใหม่ ได้ออกมาประกาศว่าทางค่ายพร้อมเปิดตัว Nikola Badger เป็นครั้งแรกที่งาน Nikola World 2020 ในวันที่ 29 มิถุนายนนี้ รวมถึงจะปฏิวัติวงการด้วยการเปิดตัวแบตเตอรี่ที่มีความจุมากถึง 500 Wh/kg (วัตต์-ชั่วโมง/กิโลกรัม)

นอกจากนี้ เทรเวอร์ มิลตัน ซีอีโอใหญ่ของ Nikola Motor Company ยังได้เผยว่าจะเปิดให้แฟนๆ ได้สั่งจองรถกระบะพลังงานไฟฟ้าที่เหนือกว่าคู่แข่งทั้งหมดในตลาดรถปัจจุบันในวันเดียวกัน ซึ่งทันทีที่มีการประกาศอย่างเป็นทางการ ทำให้หุ้นของบริษัทพุ่งทะยานขึ้นเกือบ 60 เปอร์เซ็นต์ คล้ายๆ กับแผนการตลาดที่ อีลอน มัสก์ ทำกับ Tesla มาก่อน

พร้อมกันนี้ผู้บริหารระดับสูงยังเผยต่อว่า "Nikola Badger จะขับเคลื่อนด้วยระบบ 4 ล้อ โครงสร้างตัวถังแข็งแกร่ง ภายในห้องโดยสารถูกตกแต่งอย่างทันสมัย มีเครื่องปรับอากาศทั่วถึง ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับการพัฒนาวงการรถปิกอัพให้ก้าวไปข้างหน้า" เขาเผยสั้นๆ ผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว

โดยก่อนหน้านี้มีข่าวว่า Nikola Badger จะเป็นรถระบบไฟฟ้าที่มีแบตเตอรี่เป็นตัวขับเคลื่อนจะสามารถวิ่งได้ระยะทาง 483 กิโลเมตร บวกกับ ระบบเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน จะได้ระยะทางอีก 483 กิโลเมตร ทำให้รวมแล้วมันสามารถวิ่งทำระยะได้มากเกือบ 1,000 กิโลเมตรเลยทีเดียว และสามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลาเพียงแค่ 2.9 วินาที

อย่างไรก็ตามมีข่าวเพิ่มเติมมาว่าทางค่ายอาจตัดสินใจผลิตรถ Nikola Badger ในระบบไฟฟ้าล้วนออกจำหน่ายด้วยเช่นกัน เนื่องจากจะทำให้น้ำหนักของตัวรถเบาลง และสามารถรับน้ำหนักบรรทุกของได้มากขึ้นกว่ารุ่นที่มีสองระบบทั้งไฟฟ้า และเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน

สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับ Nikola Badger รถกระบะพลังงานไฟฟ้าจะมีการเปิดเผยแบบเต็มๆ ในงาน Nikola World 2020 ในวันที่ 29 มิถุนายนนี้ อดใจรอกันอีกนิด

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ล้ำไปอีก! Nikola Badger กระบะ 2 ระบบวิ่งได้เกือบ 1,000 กิโล เปิดให้จอง 29 มิ.ย.นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook