เปิดตัวรถเปิดประทุน Volkswagen T-Roc Cabriolet เคาะราคาล้านนิดๆ

เปิดตัวรถเปิดประทุน Volkswagen T-Roc Cabriolet เคาะราคาล้านนิดๆ

เปิดตัวรถเปิดประทุน Volkswagen T-Roc Cabriolet เคาะราคาล้านนิดๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ได้มีการเผยโฉมให้แฟนๆ ได้เห็นเมื่อกลางปี 2019 ที่ผ่านมา ล่าสุด Volkswagen (โฟล์คสวาเกน) บริษัทผลิตรถยนต์สัญชาติเยอรมนี ก็เปิดตัว Volkswagen T-Roc Cabriolet รถครอสโอเวอร์เปิดประทุนคันหรูของค่ายที่ว่ากันว่าน่าจะเป็นรุ่นสุดท้ายที่ทางค่ายจะมุ่งทำตลาดรถยนต์เปิดประทุน

สำหรับ Volkswagen T-Roc Cabriolet นี้ทางบริษัทผลิตออกมาตีตลาดแทนที่ รุ่น Golf Convertible และ Beetle ที่ทางค่ายหยุดพัฒนา และหยุดผลิตไปนานหลายปี โดยประเทศแรกที่เปิดให้มีการจองไปก่อนหน้านี้ก็คือที่สหราชอาณาจักร เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

รูปลักษณ์ภายนอกของ Volkswagen T-Roc Cabriolet ต้องบอกว่าแทบจะคล้ายกับรุ่น Golf Convertible ที่เลิกผลิตไปเมื่อ 2 ปีก่อน มิติตัวรถอยู่ที่ 4,268 มิลลิเมตร กว้าง 1,811 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ 2,630 มิลลิเมตร และสูง 1,522 มิลลิเมตร จุดเด่นของมันก็คือมี 2 ประตูใหญ่ และหลังคาผ้าใบ Soft Top ที่สามารถเปิด-ปิดได้ ภายในระยะเวลา 9 วินาที เพียงแค่กดปุ่มบนคอนโซลกลาง (เหมาะสำหรับการขับขี่ด้วยความเร็วไม่เกิน 30 กม./ชม.)

ในส่วนของขุมกำลังขับเคลื่อน ขึ้นอยู่กับรุ่น โดยตัวปกติจะมีสเปกเครื่องยนต์เป็นเบนซิน TSI ขนาด 1.5 ลิตร 147 แรงม้า พร้อมเกียร์อัตโนมัติ DSG แบบ 7 สปีด ขณะที่ตัวท็อปอย่าง R-Line ยังไม่มีการเปิดเผยถึงสเปกเครื่องยนต์ว่าจะแรงกว่าตัวธรรมดามากแค่ไหน

ซึ่ง Volkswagen T-Roc Cabriolet จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งานแสดงรถ Frankfurt Motor Show 2020 ที่เลื่อนจัดงานไปเป็นช่วงเดือนกันยายนนี้ อย่างไรก็ตามทางค่ายได้เผยว่าราคาขายของรถรุ่นนี้จะต่ำกว่า 30,000 ยูโร (ประมาณ 1,050,000 บาท) อย่างแน่นอน

 

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ เปิดตัวรถเปิดประทุน Volkswagen T-Roc Cabriolet เคาะราคาล้านนิดๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook