เผยให้เห็นทั้งคัน! Lexus IS 2021 รถซีดานหรูดีไซน์ทันสมัยขึ้นแต่เครื่องยังคงเดิม

เผยให้เห็นทั้งคัน! Lexus IS 2021 รถซีดานหรูดีไซน์ทันสมัยขึ้นแต่เครื่องยังคงเดิม

เผยให้เห็นทั้งคัน! Lexus IS 2021 รถซีดานหรูดีไซน์ทันสมัยขึ้นแต่เครื่องยังคงเดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน ที่ผ่านมา สำหรับ Lexus IS 2021 โฉมใหม่ รถซีดานสปอร์ต 4 ประตูจาก Lexus (เล็กซัส) บริษัทผลิตรถยนต์พรีเมียมสัญชาติญี่ปุ่นที่บุกตลาดรถในยุโรป และอเมริกา ถือเป็นเจเนอเรชั่นที่ 4 หลังจากที่รถรุ่นนี้เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 1999

สำหรับ Lexus IS 2021 ได้รับการพัฒนาบนแพลตฟอร์ม TNGA-L (Toyota New Global Architecture-Luxury) รูปโฉมภายนอกได้รับการออกแบบให้ทันสมัยกว่าเดิม จุดเด่นคือกระจังหน้าใหญ่ขึ้นแต่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ มีช่องระบายอากาศขนาดใหญ่ที่ด้านข้างสองฝั่ง ไฟหน้า LED ถูกลดตำแหน่งต่ำลง แถมมาในแบบสามลำแสงให้เลือกใช้งาน ล้อ BBS ขนาด 19 นิ้ว

ตัวถังได้รับการออกแบบเส้นสายที่ประณีตรอบคันโดยเฉพาะในช่วงซุ้มล้อหลังที่มีส่วนของกล้ามเนื้อชัดเจนขึ้น ท้ายรถถือเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นนั่นก็คือไฟท้าย LED แบบคาดยาวตลอดแนวฝาท้าย ที่ถูกใช้เป็นภาพทีเซอร์แรกออกมายั่วน้ำลายบรรดานักขับก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

ในส่วนของขุมกำลัง Lexus IS 2021 ถือว่าไม่ต่างจากตัวเดิม โดย IS 300 รุ่นขับเคลื่อนล้อหลัง (RWD) จะเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ เทอร์โบ ขนาด 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุดที่ 241 แรงม้า 350 นิวตันเมตร ระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ขณะที่ในระบบขับเคลื่อนทุกล้อ (AWD) จะเป็นเครื่องยนต์เบนซิน V6 ขนาด 3.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุดที่ 260 แรงม้า 320 นิวตันเมตร ระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด

แต่หากต้องการความแรงที่เพิ่มขึ้นอย่างรุ่น IS 350 ขับเคลื่อนล้อหลัง (RWD) จะเป็นเครื่องยนต์เบนซิน V6 ขนาด 3.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุดที่ 311 แรงม้า 380 นิวตันเมตร ระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ส่วนในระบบขับเคลื่อนทุกล้อ (AWD) ระบบเครื่องยนต์จะเหมือนกันต่างเพียงแค่ระบบเกียร์จะเป็นแบบอัตโนมัติ 8 สปีด

ภายในห้องโดยสารของ Lexus IS 2021 ได้รับการตกแต่งภายในแบบสปอร์ตโดดเด่นกับเบาะที่นั่งสีแดงล้วนตัดกับสีคอนโซลต่างๆ ที่เป็นสีดำทั้งหมด หน้าจอแสดงผลขนาด 10.3 นิ้วแบบใหม่ รวมถึงมันยังเป็นระบบสัมผัส สามารถเชื่อมต่อกับระบบ Android Auto, Apple CarPlay และ Alexa มาพร้อมกับเทคโนโลยีความปลอดภัยแบบครบครัน

สำหรับ Lexus IS 2021 รถซีดานสปอร์ตใหม่ทางค่ายการันตีว่าจะเป็นรถที่สร้างความตื่นเต้นให้กับผู้ขับขี่มากที่สุดตั้งแต่เคยมีมา โดยกำหนดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนกันยายนนี้ ซึ่งทางค่ายยังไม่ได้เผยถึงราคาอย่างเป็นทางการ อย่างไรก็ตามเชื่อว่ามันจะสามารถสร้างยอดขายได้ไม่แพ้รุ่นก่อนหน้านี้แน่นอน เพราะตลอดช่วง 20 ปีที่ผ่านมา Lexus IS สามารถทำยอดขายทั่วโลกไปได้มากกว่า 1 ล้านคัน

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ เผยให้เห็นทั้งคัน! Lexus IS 2021 รถซีดานหรูดีไซน์ทันสมัยขึ้นแต่เครื่องยังคงเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook