สปอร์ตเต็มขั้น! Toyota GR Supra 2020 Edition เคาะราคาขาย 5 ล้านเศษ

สปอร์ตเต็มขั้น! Toyota GR Supra 2020 Edition เคาะราคาขาย 5 ล้านเศษ

สปอร์ตเต็มขั้น! Toyota GR Supra 2020 Edition เคาะราคาขาย 5 ล้านเศษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นรถระดับตำนานสำหรับ Toyota GR Supra รถสปอร์ตตัวแรงจาก Toyota (โตโยต้า) บริษัทผลิตรถยนต์ดังสัญชาติญี่ปุ่น ล่าสุดเปิดตัว Toyota GR Supra 2020 Edition ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ด้วยแนวคิดของการพัฒนา "จากสนามแข่งสู่ท้องถนน" (From Circuit To Road) 

สำหรับ Toyota GR Supra 2020 Edition ได้รับการเพิ่มสมรรถนะการขับขี่ที่ดียิ่งขึ้น ผ่านการปรับแต่งเครื่องยนต์ รวมถึงช่วงล่างใหม่ที่ถูกเพิ่มความแข็งแกร่ง ลดการบิดของตัวถังรถยนต์ และทรงพลังยิ่งขึ้น พร้อมแนะนำรุ่น Special Edition กับสีน้ำเงินใหม่ (Horizon Blue)

รูปโฉมภายนอกของ Toyota GR Supra 2020 Edition ได้แรงบันดาลใจอันยาวนานกว่า 50 ปี ภายใต้แนวคิด "Condensed Extreme" ที่มุ่งเน้นการจัดสรรองค์ประกอบและมิติต่างๆ ของตัวรถให้ส่งเสริมสมรรถนะอันโดดเด่นของรถได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ “Condensed” สื่อถึงที่สุดแห่งความสัมพันธ์ของส่วนประกอบต่างๆ ทั้งความยาวของตัวรถ ระยะฐานล้อ ไปจนถึงการวางตำแหน่งของล้อและยาง

ส่วน "Extreme" นั้นสื่อถึงความสัมพันธ์ระหว่างห้องโดยสาร (ตำแหน่งผู้ขับ) และระยะห่างระหว่างล้อที่ถูกขยายให้กว้างเมื่อเทียบกับ Belt line แนวสันด้านข้างตัวถังที่ถูกกดให้ต่ำและโป่งนูนออกมามากเป็นพิเศษ ด้วยแนวคิดดังกล่าวทำให้ Toyota GR Supra มีขนาดห้องโดยสารที่ลงตัวกับตำแหน่งตัวรถที่กดต่ำและหนักแน่น ส่งผลให้รถมีการบังคับควบคุมและมีเสถียรภาพในระดับสูง โดดเด่นกว่ารถสปอร์ตทั่วไป

ในส่วนของขุมกำลังของ Toyota GR Supra 2020 Edition ได้รับการปรับแต่งเครื่องใหม่ โดยจะเป็นเครื่องยนต์ขนาด 3.0 ลิตรแบบ 6 สูบเรียง ให้กำลังสูงสุดที่ 387 แรงม้า ซึ่งถือว่ามากกว่าตัวเก่าที่ให้กำลังที่ 340 แรงม้า ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มค้ำโช้ก และปรับช่วงล่างใหม่ เพิ่มความแข็งแรงของโครงสร้าง ลดการบิดของตัวถัง ให้เสถียรภาพในการเข้าโค้งที่ดียิ่งขึ้น ส่งผลให้มีประสิทธิภาพในการควบคุมที่ยอดเยี่ยม

ซึ่ง บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ได้นำ Toyota GR Supra 2020 Edition เข้ามาบุกตลาดในบ้านเราอย่างเป็นทางการด้วย ราคา 5,199,000 บาท มี 8 สีให้เลือกได้แก่ สีน้ำเงิน (Horizon Blue), สีขาว (White Metallic), สีเหลือง (Lightning Yellow), สีเงิน (Silver Metallic), สีแดง (Prominence Red), สีดำ (Black Metallic), สีเทา (Ice Gray Metallic) และ สีเทาด้าน (Matte Storm Gray Metallic)

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ สปอร์ตเต็มขั้น! Toyota GR Supra 2020 Edition เคาะราคาขาย 5 ล้านเศษ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook