พิเศษไม่ถึง 2,000 คัน! Range Rover Fifty ฉลองครบ 50 ปีแห่งความคลาสสิก

พิเศษไม่ถึง 2,000 คัน! Range Rover Fifty ฉลองครบ 50 ปีแห่งความคลาสสิก

พิเศษไม่ถึง 2,000 คัน! Range Rover Fifty ฉลองครบ 50 ปีแห่งความคลาสสิก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องจัดใหญ่กันหน่อยสำหรับ Land Rover บริษัทผลิตรถยนต์สัญชาติอังกฤษ ที่ล่าสุดออกมาประกาศเตรียมผลิตเอสยูวีรุ่นพิเศษในชื่อ Range Rover Fifty เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองที่เจ้ารถรุ่นดังกล่าวอยู่ยงในตลาดรถยนต์มานานถึง 50 ปี

โดยรถยนต์อเนกประสงค์สมรรถนะสูงของค่ายคันนี้ถือเป็นเรือธงของค่าย ถูกเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 1970 ภายใต้ชื่อ Range Rover Classic จากนั้นมันก็ถูกพัฒนาเรื่อยมาทั้งรูปลักษณ์ของตัวรถ วัสดุที่ใช้ รวมถึงเครื่องยนต์ ที่เปลี่ยนเรื่อยมาจนถึงเจเนอเรชั่นที่ 4 ในปัจจุบัน

Range Rover Classic เมื่อ 20 ปีที่แล้วRange Rover Classic เมื่อ 20 ปีที่แล้ว

Range Rover Fifty ฉลองครบรอบ 50 ปีRange Rover Fifty ฉลองครบรอบ 50 ปี

สำหรับ Range Rover Fifty รถยนต์เอสยูวีรุ่นพิเศษคันนี้จะมีการผลิตจำนวนจำกัดเพียงแค่ 1,970 คันทั่วโลก (ตัวเลขเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 1970) ซึ่งทุกคันจะมีหมายเลขระบุที่ตัวรถ สำหรับรุ่นพิเศษนี้จะมีสีให้ลูกค้าเลือกทั้งหมด 4 สี ประกอบด้วย สีดำ ( Santorini Black), สีทอง (Baham Gold), สีขาว (Davos White) และสีน้ำเงิน (Tuscan Blue)

ภายนอกตัวรถของ Range Rover Fifty ได้รับการออกแบบมาให้ดูสปอร์ตมากขึ้น ล้ออัลลอยขนาด 22 นิ้ว นอกจากนี้ลูกค้าสามารถเลือกตกแต่งตัวถังได้ตามความพอใจ แต่จุดเด่นสำหรับเจ้ารถคันนี้ก็คือจะมีตัวอักษร Fifty ติดตามส่วนต่างๆ ทั้งภายนอก และภายในตัวรถ คอนโซลหน้า, ปุ่มเปลี่ยนเกียร์ และขอบประตู ไม่เว้นแม้กระทั่งเบาะที่นั่ง

ในส่วนของขุมกำลังต้องบอกว่ามีหลายสเปกให้เลือกทีเดียวทั้ง เครื่องยนต์เบนซิน, เครื่องยนต์ดีเซล และเครื่องยนต์เบนซิน+ปลั๊กอินไฮบริด P400e (เครื่องเทอร์โบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร จับคู่มอเตอร์ไฟฟ้า 85 กิโลวัตต์ ให้กำลังรวม 398 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 640 นิวตันเมตร)

อย่างไรก็ตามแฟนๆ นักสะสมรถลิมิเตด คงต้องรอรายละเอียดที่ชัดเจน ในเรื่องของวันวางตลาด และราคาจำหน่ายของเจ้า Range Rover Fifty กันหน่อย เพราะทางค่ายยังไม่ได้ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ

 

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ พิเศษไม่ถึง 2,000 คัน! Range Rover Fifty ฉลองครบ 50 ปีแห่งความคลาสสิก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook