ถึงคราวอวสาน! Toyota Yaris จำใจถอนตัวตลาดรถสหรัฐฯ หลังยอดขายย่ำแย่

ถึงคราวอวสาน! Toyota Yaris จำใจถอนตัวตลาดรถสหรัฐฯ หลังยอดขายย่ำแย่

ถึงคราวอวสาน! Toyota Yaris จำใจถอนตัวตลาดรถสหรัฐฯ หลังยอดขายย่ำแย่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาไวไปไวสำหรับ Toyota Yaris รุ่นซีดาน กับ แฮทช์แบ็ค ที่เพิ่งเปิดตัวในสหรัฐอเมริกา ล่าสุดมีข่าวว่าทาง Toyota (โตโยต้า) แบรนด์สัญชาติญี่ปุ่นขอยอมแพ้กับการตลาดเมืองมะกันสำหรับรถรุ่นนี้ หลังไม่สามารถทำยอดแข่งกับ GM และ Ford ได้ จากการรายงานของ CarBuzz

โดยสื่อดังเผยว่า บริษัทผลิตยานยนต์แดนปลาดิบจะหยุดการผลิต Toyota Yaris ทั้งสองรุ่นในสหรัฐฯ ในปลายเดือนมิถุนายนนี้ทันที และนั่นเท่ากับว่า Toyota Yaris จะไม่มีการขายในอเมริกาหลังจากรุ่นปี 2020 อย่างแน่นอน แต่ในส่วนของภูมิภาคอื่นๆ จะยังคงให้บริการ Yaris ต่อไป

แซ็ค รีด นักวิเคราะห์อาวุโสด้านการสื่อสารผลิตภัณฑ์ Toyota ทวีปอเมริกาเหนือ ออกมากล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "สำหรับรถรุ่นนี้จะไม่มีการทำการตลาดอีกหลังจากรุ่นปี 2020 และเราไม่มีแผนที่จะนำรถรุ่นอื่นเข้าแทนที่ Yaris และนั่นทำให้รวมถึง Yaris Cross Hybrid รุ่นใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวในยุโรปจะไม่มีการบุกตลาดสหรัฐฯ ด้วย"

อย่างไรก็ตามการตัดสินใจยกเลิกของ Toyota Yaris ในครั้งนี้ไม่น่าแปลกใจมากนัก เมื่อหันกลับไปดูยอดขายในช่วงหลัง เนื่องจากมันถือว่าน้อยมากๆ โดยจากข้อมูลของ Carsalesbase ชี้ว่าเมื่อปี 2019 ที่ผ่านมา มันขายได้เพียงแค่ 2,181 คันในสหรัฐอเมริกา ซึ่งแม้จะเพิ่มจากปี 2018 ที่ขายได้ 1,940 คัน แต่หากเทียบกับตลาดรถเมืองมะกันที่ใหญ่มาก ถือว่าประสบความล้มเหลวโดยสิ้นเชิง

ทั้งนี้ Toyota Yaris Hatchback 2020 เพิ่งจะเปิดตัวในงาน New York Auto Show เมื่อปีที่แล้ว แต่ถูกนำไปเปรียบเทียบกับ Mazda 2 ว่ามีหน้าตาคล้ายกันจนแยกไม่ออก แถมมันยังมี เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบเรียง ความจุ 1.5 ลิตร มอบพลังสูงสุด 106 แรงม้า เหมือนกันอีกด้วย

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ถึงคราวอวสาน! Toyota Yaris จำใจถอนตัวตลาดรถสหรัฐฯ หลังยอดขายย่ำแย่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook