ครั้งแรกของรุ่น! Opel / Vauxhall Mokka รถครอสโอเวอร์เพิ่มขุมกำลังไฟฟ้าล้วน

ครั้งแรกของรุ่น! Opel / Vauxhall Mokka รถครอสโอเวอร์เพิ่มขุมกำลังไฟฟ้าล้วน

ครั้งแรกของรุ่น! Opel / Vauxhall Mokka รถครอสโอเวอร์เพิ่มขุมกำลังไฟฟ้าล้วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นรุ่นแรกของแบรนด์ Opel / Vauxhall สองบริษัทย่อยในเครือ เจนเนอรัล มอเตอร์ (GM) ที่ล่าสุดตัดสินใจเปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้าภายใต้ชื่อ Mokka-e ซึ่งจะใช้รูปแบบของ Vizor front Fasci ที่จะเป็นต้นแบบของรถในอนาคตทั้งหมด

สำหรับ Opel / Vauxhall Mokka-e รถยนต์ครอสโอเวอร์พลังงานไฟฟ้าล้วนคันนี้ ถือเป็นเจเนอเรชั่นที่ 2 ซึ่งโฉมใหม่ปี 2021 นี้จะมีขนาด 4,150 มม. ถือว่าสั้นกว่ารุ่นก่อน 125 มม. ฐานล้อที่ยาวกว่าเดิม 2 มม. ด้วยมิติที่เปลี่ยนแปลงนี้ทำให้สัดส่วนใหม่มีความสปอร์ตมากขึ้นกว่ารุ่นก่อน

ภายในห้องโดยสาร มีแผงหน้าปัดดิจิตอล Pure Panel ที่รวมจอแสดงผลแบบไวด์สกรีนสองหน้าเป็นไฮไลท์หลักขนาด 12 นิ้ว อย่างไรก็ตามเพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถใช้งานได้ง่าย ทำให้ทางผู้ผลิตได้ใส่ปุ่มควบคุมสำหรับฟังก์ชั่นที่จำเป็นให้ใช้งานง่ายขึ้น รวมถึงสามารถเชื่อมต่อกับ Apple CarPlay และ Android Auto เป็นมาตรฐาน เช่นเดียวกับบริการ OpelConnect ซึ่งเปิดการทำงานแบบเรียลไทม์

ในส่วนของขุมกำลัง Opel / Vauxhall Mokka-e จะเป็นแบบมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัวที่ให้กำลัง 134 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 260 นิวตันเมตร แบตเตอรี่ขนาด 100 kWh และ แบตเตอรี่ขนาด 50 kWh วิ่งได้ไกลสูงสุด 322 กิโลเมตร/การชาร์จ 1 ครั้ง ในโหมดปกติ และทำความเร็วสูงสุด 150 กิโลเมตร/ชั่วโมง

ระบบการชาร์จมีให้เลือกหลายแบบ แต่ที่เด่นสุดคือระบบชาร์จด่วน 100kW ที่สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้ 80 เปอร์เซ็นต์ในเวลาเพียงแค่ 30 นาทีเท่านั้น อีกจุดเด่นของรุ่นนี้ก็คือมีน้ำหนักเบาขึ้น 120 กิโลกรัม ซึ่งส่งผลให้สามารถประหยัดพลังงานได้มากขึ่น รวมถึงคล่องตัวและขับขี่ได้สนุกขึ้น

สำหรับทั้ง Opel Mokka-e และ Vauxhall Mokka-e จะออกวางจำหน่ายในยุโรป และสหราชอาณาจักร โดยพร้อมมอบให้ลูกค้าในช่วงต้นปี 2021 อย่างไรก็ตามทางค่ายยังยืนยันว่าจะมีการผลิตในรุ่นของเครื่องยนต์ดีเซล และเครื่องยนต์เบนซิน ออกจำหน่ายเหมือนเดิม แต่อาจเป็นในช่วงหลังการทำตลาดรถไฟฟ้าไปแล้ว

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ครั้งแรกของรุ่น! Opel / Vauxhall Mokka รถครอสโอเวอร์เพิ่มขุมกำลังไฟฟ้าล้วน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook