Volkswagen Arteon 2021 ไมเนอร์เชนจ์ ตัวถังด้านหลังใหม่ขยายใหญ่ขึ้น

Volkswagen Arteon 2021 ไมเนอร์เชนจ์ ตัวถังด้านหลังใหม่ขยายใหญ่ขึ้น

Volkswagen Arteon 2021 ไมเนอร์เชนจ์ ตัวถังด้านหลังใหม่ขยายใหญ่ขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปรับจูน และออกแบบจนลงตัวสำหรับ Volkswagen Arteon 2021 รถซีดานโฉมใหม่จากค่าย Volkswagen (โฟล์คสวาเกน) บริษัทผลิตรถยนต์สัญชาติเยอรมนี ซึ่งรุ่นไมเนอร์เชนจ์นี้ ไม่เหมือนกับที่ผ่านมา โดยมีการเพิ่มตัวถังด้านท้ายให้ใหญ่ขึ้นสามารถเก็บสัมภาระเพิ่มมากขึ้น แถมยังมีการเพิ่มรุ่นเวอร์ชั่น Arteon R ที่มีสเปกที่สูงขึ้นมาออกมาด้วย

ภายนอกของ Volkswagen Arteon 2021 กระจังหน้าถูกตกแต่งด้วยเส้นโครเมียม พร้อมแถบไฟ LED แบบใหม่ตลอดความกว้างของหน้ารถ ระบบช่องระบายอากาศที่ดีขึ้น นอกจากนี้ยังมีไฟท้ายใหม่ และระบบท่อไอเสียที่ดูสปอร์ตมากขึ้น ล้ออัลลอยขนาดใหญ่

ภายในห้องโดยสาร Volkswagen Arteon 2021 ถูกปรับให้ผู้ขับขี่มีความรู้สึกพิเศษยิ่งขึ้น ด้วยพวงมาลัยใหม่, ระบบควบคุมสภาพอากาศอัตโนมัติ, กล้องมองหลังแบบใหม่, ระบบ Infotainment MIB3 ใหม่ที่รองรับคุณสมบัติ Android Auto ไร้สาย และ Apple CarPlay ไฮไลท์อื่นๆ ได้แก่ ระบบแสงสี 30 สี, เครื่องชาร์จสมาร์ทโฟนไร้สาย และระบบเครื่องเสียงพรีเมี่ยม harman / kardon 700 วัตต์

ความพิเศษของการปรับโฉมเด่นๆ ในครั้งนี้อย่างที่บอกก็คือในเรื่องของตัวถังด้านหลัง (Arteon Shooting Brake) ที่เพิ่มขึ้นทำให้มันสามารถบรรทุกสัมภาระได้มากถึง 57.6 ลูกบาศก์ฟุต และเมื่อพับเบาะหลังลงจะเก็บเพิ่มได้อีก 2.6 ลูกบาศก์ฟุตมากกว่ารุ่นมาตรฐานทั่วไป

ในส่วนของขุมกำลัง Arteon (อาทีออน) รุ่นมาตรฐานจะเป็นเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ 4 สูบ 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุดที่ 268 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 349 นิวตันเมตร เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด มาพร้อมระบบขับเคลื่อนล้อหน้า

แต่หากเป็นรุ่น Arteon R จะเป็นระบบขับเคลื่อนทุกล้อ (AWD) ที่มีการเพิ่มเทคโนโลยี R-Performance ที่จะช่วยกระจายแรงบิดผันแปรระหว่างเพลา และล้อหลังได้ดียิ่งขึ้น แถมจุดเด่นคือให้กำลังสูงสุดที่ 316 แรงม้า นอกจากนี้ยังมีระบบเครื่องยนต์ปลั๊กอิน e-Hybrid อีกด้วยแต่ทางค่ายยังไม่เผยรายละเอียดแบบเจาะลึกเพียงแต่ย้ำว่าจะให้กำลังสูงสุดที่ 215 แรงม้า

สำหรับ Volkswagen Arteon 2021 ยังไม่ได้ระบุราคาขาย แต่จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในปลายเดือนตุลาคมนี้ เพื่อรักษาช่องว่างการตลาดระหว่างแบรนด์ Volkswagen และ แบรนด์ Audi ซึ่งหากมองในตลาดรถยนต์แล้วคู่แข่งของพวกเขามีอีกเพียบทั้ง Acura TLX, Buick Regal Sportback, Kia Stinger และ Lexus ES

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ Volkswagen Arteon 2021 ไมเนอร์เชนจ์ ตัวถังด้านหลังใหม่ขยายใหญ่ขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook