มอเตอร์โชว์ 2020 : ส่องความน่าหลงใหล Rolls-Royce Phantom ที่สุดแห่งเรื่อง “ราคา”

มอเตอร์โชว์ 2020 : ส่องความน่าหลงใหล Rolls-Royce Phantom ที่สุดแห่งเรื่อง “ราคา”

มอเตอร์โชว์ 2020 : ส่องความน่าหลงใหล Rolls-Royce Phantom ที่สุดแห่งเรื่อง “ราคา”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข้ามฟากมายังฝั่งรถหรูภายในงาน มอเตอร์โชว์ 2020 หรือ บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 41 กันบ้าง กับบูธของ Rolls-Royce (โรลส์-รอยซ์) ที่นำทัพมาโดย Rolls-Royce Phantom ที่สุดแห่งความหรูหราในโลกยนตรกรรมกับราคาค่าตัว 53.5 ล้าน แพงที่สุดในงานไปโดยปริยาย

เจ้าของสมญานาม King of Cars อย่าง Rolls-Royce Phantom นั้นได้รับการยกย่องว่าเป็นรถยนต์ที่ดีที่สุดในโลก ได้รับความนิยมจากทั้งเซเลบริตี้ระดับ A-List, นักแสดงฮอลลีวูด, นักกีฬา และนักดนตรีตัวท็อป ทะยานอย่างฉับไวแต่เงียบเชียบ ผสานความนุ่มนวลของการขับเคลื่อนแบบพรมวิเศษ (Magic Carpet Ride) ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซินทวินเทอร์โบ วี12 สูบ 6.75 ลิตร ตัวถังสีทูโทน ล้อแม็กขอบ 22 นิ้ว ห้องโดยสารแบบ Bespoke interior มาพร้อมกับ Starlight Headliner ที่ช่วยสร้างบรรยากาศท้องฟ้าในยามค่ำคืน และ The gallery แบบ Rivenslate ลงตัวกับแดชบอร์ดที่ตกแต่งด้วยสีดำ Piano black

Rolls-Royce PhantomRolls-Royce Phantom

โดยกุญแจสำคัญของประสิทธิภาพการขับเคลื่อนอันยอดเยี่ยม คือ สถาปัตยกรรมแห่งความหรูหรา (Architecture of Luxury) เป็นโครงสร้างตัวถังอะลูมิเนียมของ Rolls-Royce ที่ถูกนำมาใช้กับ Rolls-Royce Phantom เจเนอเรชันล่าสุด และ Rolls-Royce Phantom Cullinan เด่นด้วยการเป็นโครงสร้างที่แข็งแกร่งแต่มีความยืดหยุ่น รองรับทั้งระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ, 4 ล้อ รวมถึงระบบเลี้ยว 4 ล้อ ส่งผลให้ Rolls-Royce ขับเคลื่อนได้อย่างนุ่มนวลและมั่นคงในทุกสถานการณ์

ในขณะที่โปรแกรม Bespoke ก็น่าสนใจเป็นอย่างมาก กับการสรรค์สร้างยนตรกรรมที่เหนือชั้นตามความต้องการของลูกค้า ซึ่งล้วนแต่เป็นบุคคลที่ทรงอิทธิพลและมีความพิถีพิถันในการเลือกมากที่สุดกลุ่มหนึ่งในโลก ยนตรกรรมเหล่านี้ได้กลายเป็นงานศิลปะที่มีเอกลักษณ์ และล้วนถือกำเนิดขึ้นจากสายพานการผลิตเพียงแห่งเดียวในโลก ณ Home of Rolls-Royce ในกู๊ดวูด เวสต์ซัสเซ็กส์ โดยลูกค้าสามารถกำหนดรายละเอียดต่างๆ ได้ตามจินตนาการ ไม่ว่าจะเป็นสีตัวถัง, การตกแต่งในห้องโดยสาร และอื่นๆ เพื่อสะท้อนตัวตนอันเป็นเอกลักษณ์ของผู้ครอบครองได้อย่างดีที่สุด

นอกจาก Rolls-Royce Phantom เจ้าของค่าตัว 53.5 ล้านบาทแล้ว ก็ยังมีอีก 2 รุ่นสุดหรูมาแนะนำ ไม่ว่าจะเป็น Rolls-Royce Wraith รถสปอร์ต 2 ประตู ที่สง่างาม ผนวกกับความล้ำสมัยของเทคโนโลยี ที่ถูกออกแบบให้สอดคล้องกับการใช้งาน ไฟหน้าแอลอีดีให้แสงสว่างมากขึ้น สะดุดตากับชุดแต่งโครเมียมรมดำ บริเวณ ซี่กระจังหน้า กรอบกระจกด้านข้าง คิ้วไฟท้ายด้านหลัง รวมถึงคิ้วฝากระโปรงท้าย และปลายท่อไอเสีย พร้อมล้อแม็กขอบ 21 นิ้ว ห้องโดยสาร Bespoke interior และประตูเเบบ Coach Door ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของ Rolls-Royce มากว่า 100 ปี

Rolls-Royce WraithRolls-Royce Wraith

ในขณะที่ Rolls-Royce Cullinan ซึ่งเป็น Rolls-Royce แห่งเอสยูวี มีส่วนสำคัญเป็นอย่างมากในการเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ ที่มองหาประสบการณ์เพื่อเติมเต็มชีวิต และแสวงหาอิสระในการผจญภัยไปยังดินแดนที่เข้าถึงได้ยากที่สุด ตั้งชื่อตามเพชรที่มีขนาดใหญ่สุดในโลก ซึ่งปัจจุบันถูกนำไปประดับอยู่บนมงกุฏของพระราชินีแห่งอังกฤษ โครงสร้างตัวถังผลิตจากอะลูมิเนียม ที่เป็นสิทธิบัตรของ Rolls-Royce ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซินทวินเทอร์โบ วี12 สูบ 6.75 ลิตร 563 แรงม้า แรงบิด 850 นิวตันเมตร ที่ 1,600 รอบ/นาที ส่งกำลังสู่ล้อทั้ง 4 ผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ห้องโดยสารสามารถขยายพื้นที่เพื่อเพิ่มความจุสัมภาระได้สูงสุดถึง 1,930 ลิตร ขณะที่ช่วงล่างหน้าเป็นแบบดับเบิลวิชโบน และหลังแบบ 5 ลิงก์ ปรับความสมดุลอัตโนมัติ นับเป็นยนตรกรรมอเนกประสงค์สุดหรู รุ่นแรกในประวัติศาสตร์ของ Rolls-Royce ที่พร้อมฟันฝ่าอุปสรรคในทุกสภาพเส้นทางอีกด้วย

Rolls-Royce CullinanRolls-Royce Cullinan

ไปรับชมความงามและหรูหราของ 3 รุ่นทีเด็ดของ Rolls-Royce ได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 26 กรกฎาคม ที่งาน มอเตอร์โชว์ 2020 ณ อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3 เมืองทองธานี

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ มอเตอร์โชว์ 2020 : ส่องความน่าหลงใหล Rolls-Royce Phantom ที่สุดแห่งเรื่อง “ราคา”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook