ฉ่ำแน่นอน! Bugatti Chiron คอนเฟิร์มระบบความเย็นในรถไม่ต่างจากแอร์บ้าน

ฉ่ำแน่นอน! Bugatti Chiron คอนเฟิร์มระบบความเย็นในรถไม่ต่างจากแอร์บ้าน

ฉ่ำแน่นอน! Bugatti Chiron คอนเฟิร์มระบบความเย็นในรถไม่ต่างจากแอร์บ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อย่างที่รู้กันดีว่าโลกของเราทุกวันนี้มีอุณหภูมิที่ร้อนขึ้น ท่ามกลางคลื่นความร้อนที่แผ่ตัวจนอุณหภูมิในหลายประเทศของทวีปยุโรป และสหรัฐอเมริกา กำลังก้าวขึ้นไปแตะเลขสาม ทำให้ Bugatti ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติฝรั่งเศสใส่ใจในเรื่องนี้เป็นอย่างมาก

ที่ผ่านมาตลอดระยะเวลากว่า 80 ปี ที่ภายในรถยนต์มีเครื่องปรับอากาศ ต้องบอกว่านี่จะเป็นครั้งแรกที่เปลี่ยนแนวคิดเดิมๆ เมื่อแบรนด์รถหรูแดนน้ำหอมได้ออกมาเปิดเผยว่า เครื่องปรับอากาศของ Bugatti Chiron รถซูเปอร์คาร์สุดหรูของค่ายนั้นจะมีประสิทธิภาพไม่ต่างจากแอร์ในห้องส่วนตัวเลยทีเดียว

สำหรับระบบเครื่องปรับอากาศใหม่นี้ทาง Bugatti ได้สร้างทีมพัฒนาระบบควบคุมอากาศขึ้นมาโดยเฉพาะ ซึ่งกับระบบใหม่นี้จะมีคอมเพรสเซอร์สำหรับเครื่องปรับอากาศ และเครื่องควบแน่นสองตัว โดยโมเดลนี้จะกระจายความเย็นได้ประมาณ 31 ฟุต และมีน้ำยาหล่อเย็นในระบบถึง 3 กิโลกรัม แรงดันประมาณ 2-30 บาร์ต่อนาที

จึงไม่แปลกใจว่าทำไม บริษัทผลิตรถของฝรั่งเศส ถึงกล้าออกมายืนยันว่า Bugatti Chiron จะมีระบบปรับอากาศที่มีประสิทธิภาพเพียงพอ เพราะด้วยระบบแอร์แบบที่กล่าวมามันสามารถที่จะทำให้ห้องอยู่อาศัยขนาด 80 ตารางเมตร เย็นฉ่ำได้แบบสบายๆ

ด้าน ยูเลีย เลมเก้ ทีมวิศวกรของ Bugatti เผยว่า "ในระบบยานพาหนะทั่วไป อากาศจะถูกบังคับให้เข้าไปในห้องโดยสารที่ด้านล่างสุดของกระจกหน้ารถ แต่สำหรับ Bugatti Chiron ที่ทำความเร็วได้ถึง 250 กม./ชม. จะร้อนเร็วกว่าปกติ ทำให้ทางบริษัทต้องสร้างระบบควบคุมที่มีความซับซ้อนกว่าเดิมด้วยแผ่นรองอากาศ และตัวเป่าลมเพื่อให้มั่นใจว่าอากาศจะถ่ายเทได้ดี"

แน่นอนว่านอกจากเครื่องปรับอากาศแล้ว ปัจจัยอื่นก็มีผลเช่นกันไม่ว่าจะเป็นเรื่องของกระจกที่ใช้ การระบายอากาศของเครื่องยนต์ ซึ่งเรื่องนี้ Bugatti Chiron ได้จัดการปัญหาทุกอย่างเป็นที่เรียบร้อย และทำให้ลูกค้ามั่นใจว่าห้องโดยสารนั้นจะสะดวกสบายโดยไม่ต้องคำนึงถึงอุณหภูมิภายนอกตัวรถแน่นอน

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ฉ่ำแน่นอน! Bugatti Chiron คอนเฟิร์มระบบความเย็นในรถไม่ต่างจากแอร์บ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook