Toyota Corolla Apex Edition รุ่นพิเศษเพิ่มความสปอร์ตเร้าใจ ผลิตจำกัด 6,000 คัน

Toyota Corolla Apex Edition รุ่นพิเศษเพิ่มความสปอร์ตเร้าใจ ผลิตจำกัด 6,000 คัน

Toyota Corolla Apex Edition รุ่นพิเศษเพิ่มความสปอร์ตเร้าใจ ผลิตจำกัด 6,000 คัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดินหน้าพัฒนารถซีดานอย่างต่อเนื่องสำหรับ Toyota (โตโยต้า) แบรนด์รถยนต์สัญชาติญี่ปุ่น ที่ออกมาเผยว่าได้มีการเปลี่ยนโฉมรถเพื่อต้อนรับปี 2021 ซึ่งอย่างที่รู้กันดีว่า รถรุ่นเรือธงของค่ายที่สามารถทำยอดขายในหลายประเทศได้มากที่สุดก็คือ Toyota Camry ที่จะมีการปรับปรุงในหลายด้าน อย่างไรก็ตามทางค่ายไม่ได้ทอดทิ้ง Toyota Corolla น้องเล็กของทางค่ายเช่นกัน โดยจะเปิดตัวรุ่นพิเศษ Toyota Corolla Apex Edition ที่มีความสปอร์ตมากขึ้นกว่าเดิม และจะผลิตจำนวนจำกัดเพียงแค่ 6,000 คันเท่านั้น โดยพัฒนาจากโครงสร้างยานยนต์ใหม่ TNGA-C (Toyota New Global Architecture)

รูปลักษณ์ภายนอกของ Toyota Corolla Apex Edition ต้องบอกว่าดูดีทีเดียวกับการที่กระจังหน้า, กระจกมองข้าง ถูกเลือกใช้เป็นสีดำสนิท ตัดกับตัวครอบไฟตัดหมอก และขอบโครเมียมที่เป็นสีทองทำให้ดูดุดันขึ้น มาพร้อมล้ออะลูมิเนียมแบบ 7 ก้าน ขนาด 18 นิ้ว

ขุมกำลังของ Toyota Corolla Apex Edition จะเป็นเครื่องยนต์ Dynamic Force 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุดที่ 169 แรงม้า ระบบเกียร์ Dynamic Shift CVT อย่างไรก็ตามยังมีระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีด เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกแต่ทางค่ายจะผลิตจำนวนจำกัดเพียงแค่ 120 คันเท่านั้น

นอกจากนี้หากเป็น Toyota Corolla รุ่นปกติอย่าง L, LE และ XLE จะถูกปรับเป็นเครื่องยนต์ Dynamic Force 4 สูบ ที่มีขนาดลดลงเหลือ 1.8 ลิตร ให้กำลังสูงสุดที่ 139 แรงม้า

อีกหนึ่งจุดเด่นของ Toyota Corolla Apex Edition ก็คือช่วงล่างถูกปรับให้สามารถขับขี่ได้แบบลุยทุกสภาพพื้นถนนมากขึ้นกว่าเดิม มีการปรับโช้คอัพ และเหล็กกันโคลงใหม่ รวมถึงมีท่อไอเสียแบบใหม่ที่มีความสปอร์ตมากขึ้น ผลิตจากวัสดุสแตนเลสขนาด 3.5 นิ้ว

สำหรับ Toyota Corolla ทุกรุ่นโฉมปี 2021 จะได้รับการติดตั้งซอฟต์แวร์แบบใหม่ที่ภายในห้องโดยสารจะมีหน้าจอสามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนระบบ Android ได้ ซึ่งทุกรุ่นมีกำหนดจะเดินสายการผลิตในช่วงปลายปีนี้ และเริ่มทำการตลาดในหลายประเทศในช่วงต้นปี 2021

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ Toyota Corolla Apex Edition รุ่นพิเศษเพิ่มความสปอร์ตเร้าใจ ผลิตจำกัด 6,000 คัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook