ลือกระฉ่อน! Tesla Model Y Long Range AWD อาจราคาไม่แพงอย่างที่คิด

ลือกระฉ่อน! Tesla Model Y Long Range AWD อาจราคาไม่แพงอย่างที่คิด

ลือกระฉ่อน! Tesla Model Y Long Range AWD อาจราคาไม่แพงอย่างที่คิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในวันรายงานผลประกอบการไตรมาส 4 ปี 2019 ของ Tesla (เทสลา) เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา มีการประกาศว่าได้เริ่มผลิตรถยนต์เอสยูวีไฟฟ้า Tesla Model Y ในโรงงานที่ฟรีมอนต์รัฐแคลิฟอร์เนีย และต่อมาได้ส่งมอบรถยนต์ครั้งแรกเมื่อเดือนมีนาคมในเวอร์ชั่น Long Range AWD (วิ่งระยะไกลขับเคลื่อนทุกล้อ) ในราคา 49,990 เหรียญสหรัฐฯ และล่าสุดมีข่าวแว่วมาว่า Tesla กำลังทดลองผลิต Tesla Model Y เวอร์ชัน Long Range RWD คาดว่าราคาจะอยู่ที่ 45,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 1.4 ล้านบาท

ตามโผ Tesla Model Y จะมี 4 เวอร์ชั่น ประกอบด้วย Standard Range RWD (มาตรฐานขับเคลื่อนล้อหลัง) ราคา 39,000 เหรียญสหรัฐฯ แต่ได้ประกาศยกเลิกการผลิตไปแล้ว สองเวอร์ชั่นที่กำลังขายอยู่ในตอนนี้ คือ Long Range AWD ราคา 49,990 เหรียญสหรัฐฯ และ Long Range Performance (วิ่งระยะไกลประสิทธิภาพสูง) ราคา 59,990 เหรียญสหรัฐฯ ส่วนอีกหนึ่งเวอร์ชั่นซึ่งซีอีโอกล่าวว่า เอสยูวีเวอร์ชั่นใหม่กำลังจะออกมาไม่กี่เดือนข้างหน้า นั่นก็คงจะหมายถึง Long Range RWD (วิ่งระยะไกลขับเคลื่อนล้อหลัง) ซึ่งตอนนี้มีข่าวว่ากำลังอยู่ในขั้นตอนทดลองการผลิต

ขั้นตอนทดลองการผลิต Tesla Model Y Long Range AWD จะมีการทดสอบมาตรฐานเพื่อขอการอนุมัติจากสำนักงานปกป้องสิ่งแวดล้อมสหรัฐฯ (EPA) และต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา Tesla ได้เปิดเผยราคาแบบเช่าซื้อของ Tesla Model Y Long Range AWD ผ่านเว็บไซต์ที่ 48,000 เหรียญสหรัฐฯ ดังนั้นราคาซื้อเงินสดน่าจะอยู่ราว 45,000 เหรียญสหรัฐฯ แต่ต่อมาบริษัทก็ได้ถอดเวอร์ชัน Long Range AWD ออกไปจากเว็บ

จากการเคลื่อนไหวที่ซีอีโอกล่าวถึงและราคาที่ชะแวบเปิดเผยออกมาทางเว็บไซต์ จึงคาดการณ์ว่าช่วงสิ้นเดือนนี้น่าจะมีการเปิดให้จอง Tesla Model Y Long Range AWD และเริ่มส่งมอบในเดือนหน้า ซึ่งเป็นรุ่นที่ราคาไม่แพง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook