เผยโฉมแล้ว! GMA T.50 ซูเปอร์คาร์ 3 ที่นั่งแห่งศตวรรษที่ 21

เผยโฉมแล้ว! GMA T.50 ซูเปอร์คาร์ 3 ที่นั่งแห่งศตวรรษที่ 21

เผยโฉมแล้ว! GMA T.50 ซูเปอร์คาร์ 3 ที่นั่งแห่งศตวรรษที่ 21
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กอร์ดอน เมอร์เรย์ วิศวกรสุดเก๋าหัวเรือใหญ่ของ Gordon Murray Automotive (GMA) บริษัทผลิตรถยนต์สัญชาติอังกฤษ ที่เคยฝากผลงานสร้าง McLaren F1 เอาไว้ ล่าสุดได้เปิดตัวรถยนต์ซูเปอร์คาร์ภายใต้แบรนด์ตัวเองอย่าง GMA T.50 โดยมีแนวคิดสู่ยุคสมัยใหม่

รูปลักษณ์ภายนอกของ GMA T.50 ต้องบอกว่าได้รับแรงบันดาลใจมาจาก McLaren F1 โดยยังคงกระจกหน้าบานใหญ่ ไฟหน้า LED ฝาครอบเครื่องยนต์แบบเปิดขึ้นด้านบน และการออกแบบประตูชนิดที่มีการเชื่อมต่อกับหลังคากระจก อีกหนึ่งลักษณะที่โดดเด่นก็คือมีการติดตั้งที่ดักอากาศส่งไปยังห้องเครื่องยนต์ ล้ออัลลอยขนาด 19/20 นิ้ว ยาง Michelin Pilot Sport 4 S

วัสดุตัวถังทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ ความยาว 4,380 มม. และกว้าง 1,850 มม. มีน้ำหนักรวมเพียง 150 กิโลกรัม ท้ายรถเป็นไฟท้ายแบบ 3 มิติ มีการติดตั้งพัดลมที่ด้านหลังซึ่งช่วยลดอาการลากลงถึง 12.5% นั่นเท่ากับว่าจะช่วยเพิ่มแรงประมาณ 49 แรงม้า และช่วยเพิ่มแรงกดในระบบเบรกได้มากถึง 100%

ภายในห้องโดยสารของ GMA T.50 ที่นั่งสำหรับคนขับจะอยู่ตรงกลางขนาบข้างด้วยที่นั่งผู้โดยสารด้านหลัง 2 เบาะ มีแผงหน้าปัดติดตั้งตรงกลางพร้อมมาตรวัดความเร็วขนาดใหญ่ ขนาบข้างด้วยจอแสดงผลดิจิทัลสองจอ พวงมาลัยคาร์บอนไฟเบอร์ และล้อมรอบด้วย "สวิตช์โรตารี่อลูมิเนียมเกรดอากาศยาน" ระบบเสียง 10 ลำโพงและความเข้ากันได้กับ Android Auto / Apple CarPlay

ในส่วนของเครื่องยนต์จะเป็นรุ่น V12 ขนาด 3.9 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุดที่ 654 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 467 นิวตันเมตร ถือเป็นแรงบันดาลใจจากทางค่าย และสร้างโดย Cosworth ที่มีน้ำหนักเบาเพียง 180 กิโลกรัม

นอกจากนี้ กอร์ดอน เมอร์เรย์ ยังยืนยันว่า GMA T.50 ถูกหลักสมบูรณ์แบบตามหลักสรีรศาสตร์ และได้รับการออกแบบทางอากาศพลศาสตร์มีสปอยเลอร์ด้านหลังแบบไดนามิก นอกจากนี้ยังมีโหมด aero หกโหมดที่รู้จักกันในชื่อ Auto, High Downforce, Streamline, Braking, Test และ V-Max Boost ซึ่งประสิทธิภาพสูงสุดจะทำให้เพิ่มกำลังของรถยนต์เป็น 690 แรงม้า

"ด้วยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี และระบบกว่า 30 ปี ตอนนี้ถึงเวลาแล้วที่จะออกแบบรถยนต์ของคนขับอนาล็อกที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ผมเชื่ว่า บริษัท อื่นไม่สามารถส่งมอบสิ่งที่เราจะนำออกสู่ตลาดในปี 2022 ได้แน่ การผลิตซูเปอร์คาร์สัญชาติอังกฤษนี้จะเป็นช่วงเวลาที่น่าภาคภูมิใจในชีวิตผม และ T.50 จะเป็นรถสปอร์ตสัญชาติอังกฤษที่แท้จริง" กอร์ดอน เมอร์เรย์ กล่าว

สำหรับ GMA T.50 ซูเปอร์คาร์สามที่นั่ง จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนมกราคม ปี 2022 เคาะราคาขายอยู่ที่ 2.36 ล้านปอนด์ (ประมาณ 96 ล้านบาท) ซึ่งจะมีการผลิตจำนวนจำกัดเพียงแค่ 100 คันเท่านั้น โดยมีโชว์รูมพิเศษที่ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, ญี่ปุ่น, สหรัฐอเมริกา และสหราชอาณาจักร

อัลบั้มภาพ 37 ภาพ

อัลบั้มภาพ 37 ภาพ ของ เผยโฉมแล้ว! GMA T.50 ซูเปอร์คาร์ 3 ที่นั่งแห่งศตวรรษที่ 21

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook