Ford Territory 2020 อเนกประสงค์ที่ผนึกกำลังกับ JMC เตรียมลุยทวีปอเมริกาใต้

Ford Territory 2020 อเนกประสงค์ที่ผนึกกำลังกับ JMC เตรียมลุยทวีปอเมริกาใต้

Ford Territory 2020 อเนกประสงค์ที่ผนึกกำลังกับ JMC เตรียมลุยทวีปอเมริกาใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาตามสัญญาที่เคยให้ไว้สำหรับ Ford Territory รถยนต์อเนกประสงค์ที่เกิดจากความร่วมมือของ Ford (ฟอร์ด) บริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของสหรัฐฯ กับ Jiangling Motor บริษัทผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติจีน ที่เคยมีการลงนามกันเมื่อสองปีก่อน

ด้วยความที่เป็นการทำงานร่วมกันของสองค่าย Ford Territory 2020 คันนี้จึงได้รับการพัฒนาบนแพลตฟอร์มพื้นฐานเดียวกับ Jiangling Yusheng 330 รถอเนกประสงค์แดนมังกรของ JMC นั่นเอง มิติตัวถังวัดความยาว 4,580 มม. ความกว้าง 1,936 มม. และฐานล้อ 2,716 มม.

ในส่วนของขุมกำลังตัวเครื่องยนต์จะเป็น EcoBoost Turbo ขนาด 1.5 ลิตร แบบ 4 ลูกสูบ ของค่ายจากเมืองมะกัน มาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ CVT ระบบขับเคลื่อนล้อหน้า ให้กำลังสูงสุดที่ 148 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 225 นิวตันเมตร

ภายในห้องโดยสาร Ford Territory 2020 จะมาพร้อมคุณสมบัติมาตรฐานอย่าง แผงหน้าปัดดิจิทัลขนาด 10 นิ้ว, หน้าจอมัลติมีเดีย Sync Touch ขนาด 10.1 นิ้วพร้อมเชื่อมต่อระบบ Apple CarPlay, ซันรูฟไฟฟ้าแบบพาโนรามา, กล้องพาโนรามา 360 องศา, ระบบชาร์จแบบไร้สายสำหรับสมาร์ทโฟน

นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยอย่าง ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง, ระบบควบคุมเสถียรภาพแบบอิเล็กทรอนิกส์ และระบบควบคุมการเกาะถนน AdvanceTrac, Hill Start Assist, เซ็นเซอร์ตรวจสอบแรงดันลมยาง, ดิสก์เบรกสี่ล้อพร้อม ABS และ กระจกมองหลังไฟฟ้า

รวมถึงมีเทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับขี่ที่เป็นทางเลือก ได้แก่ ระบบควบคุมความเร็วคงที่ พร้อมการหยุด และการแจ้งเตือนการชนด้านหน้า, ระบบเบรกอัตโนมัติ, การแจ้งเตือนการออกนอกเลน, การแจ้งเตือนจุดบอด

สำหรับ Ford Territory 2020 รถยนต์อเนกประสงค์คันนี้จะเน้นทำการตลาดในแถบโซนอเมริกาใต้เป็นหลักโดยเฉพาะในบราซิล และอาร์เจนตินา เคาะราคาขายเริ่มต้นที่ 30,825 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 957,500 บาท) อย่างไรก็ตามมันมีแผนที่จะขยายตลาดไปทั่วโลกในเร็วๆ นี้

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ Ford Territory 2020 อเนกประสงค์ที่ผนึกกำลังกับ JMC เตรียมลุยทวีปอเมริกาใต้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook