รุกเต็มสูบ! GM ประกาศเดินหน้าผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในจีนภายในปี 2030

รุกเต็มสูบ! GM ประกาศเดินหน้าผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในจีนภายในปี 2030

รุกเต็มสูบ! GM ประกาศเดินหน้าผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในจีนภายในปี 2030
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจเนอรัล มอเตอร์ส (GM) บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ยักษ์ใหญ่ของสหรัฐอเมริกา ได้ออกมาประกาศแผนงานด้านเทคโนโลยีของทางค่ายภายในปี 2030 โดยมุ่งเน้นที่จะผลักดันรถยนต์ไฟฟ้าที่จะมีระบบการขับขี่อัจฉริยะออกสู่ตลาด ถือเป็นการบ่งบอกทิศทางอนาคตตลาดยานยนต์โลกได้เป็นอย่างดีว่าจะไปในทิศทางใด

พร้อมกันนี้ทางค่ายยังมุ่งเป้าที่จะทำการตลาดรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าในประเทศจีนเป็นหลัก ซึ่งที่ผ่านมาพวกเขาสามารถทำกำไรจากตลาดรถแดนมังกรที่ใหญ่ได้มากถึงเกือบ 1 ใน 5 ของผลประกอบการทั้งหมด

โดยในงานจัดแสดงพิเศษ PATAC Design Dome ที่เซี่ยงไฮ้ ทาง GM ได้ออกมาเน้นย้ำถึง แพลตฟอร์มพลังงานไฟฟ้า (EV) ของทางค่าย และเผยรายละเอียดว่ามีแผนจริงจังสำหรับการใช้พลังงานไฟฟ้าในประเทศจีน ไม่ว่าจะเป็น ระบบแบตเตอรี่ Ultium และรถพลังงานไฟฟ้ารุ่นต่อไปที่จะมีการเปิดตัวในประเทศจีน

พร้อมกันนี้ บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ยักษ์ใหญ่เมืองมะกัน ยังเผยตั้งเป้าลงทุนมากกว่า 2 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐฯ ในอุตสาหกรรมยานยนต์แบบไฟฟ้า และแบบไร้คนขับ ภายในปี 2025 รวมถึงมีแผนจะเปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ประเทศจีนกว่า 40% ในอีก 5 ปีข้างหน้า

ประเด็นที่น่าสนใจก็คือพวกเขามีแผนที่จะผลิตรถยนต์ EV รวมถึงผลิตชุดแบตเตอรี่แบบใหม่ Ultium ที่มีความจุมากถึง 100 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมง โดยทั้งหมดนี้จะถูกผลิตในประเทศจีนแบบเบ็ดเสร็จทั้งในเรื่องของการหาวัตถุดิบ จนสิ้นสุดกระบวนการส่งถึงมือลูกค้า เพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขันด้านคุณภาพ และต้นทุน

สำหรับที่ผ่านมา รถยนต์ในเครือของ เจเนอรัล มอเตอร์ส (GM) ถือว่าให้ความสำคัญในตลาดรถยนต์ของประเทศจีนเป็นอย่างมาก โดยมีข่าวว่า Cadillac Lyriq รถเอสยูวีพลังไฟฟ้ารุ่นใหม่ในเครือของ GM ก็จะมีการเปิดตัวในแดนมังกรก่อนประเทศอื่น เช่นเดียวกับ Hong Guang MINI EV หรือ Baojun EVs รวมทั้งแบรนด์ Cadillac, Buick และ Wuling ก็จะรุกตลาดยานยนต์พลังงานไฟฟ้าในจีนมากขึ้นแน่นอน

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ รุกเต็มสูบ! GM ประกาศเดินหน้าผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในจีนภายในปี 2030

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook