Toyota Yaris Cross เปิดตัวที่แรกของโลกด้วยราคาเพียง 5.3 แสนบาท

วางขายที่ญี่ปุ่น! Toyota Yaris Cross เปิดตัวที่แรกของโลกด้วยราคาเพียง 5.3 แสนบาท

วางขายที่ญี่ปุ่น! Toyota Yaris Cross เปิดตัวที่แรกของโลกด้วยราคาเพียง 5.3 แสนบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Toyota บริษัทรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นได้เปิดตัว Yaris Cross รถซับคอมแพ็กต์เอสยูวี อย่างเป็นทางการที่บ้านเกิดของพวกเขา ซี่งอย่างที่รู้กันดีว่ารถคันนี้มีเป้าหมายที่จะบุกตีตลาดรถยุโรป ทำให้มันถูกพัฒนาขึ้นตามความต้องการของตลาดรถในยุโรป บนแพลตฟอร์ม TNGA (GA-B)

Toyota Yaris Cross คันนี้ได้วางจำหน่ายไปแล้วที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 31 สิงหาคม ที่ผ่านมา ถือเป็นประเทศแรกของโลก ก่อนที่จะมีแผนทำการตลาดไปทั่วโลกในอนาคต ซึ่งกับแดนปลาดิบมันถูกผลิตในระบบขุมกำลังขับเคลื่อน 2 ทางเลือก

touocross2
โดยรุ่นมาตรฐานจะเป็นระบบเครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 1.5 ลิตร Dynamic Force Engine ที่ให้กำลังสูงสุดที่ 120 แรงม้า ที่ 6,600 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 145 นิวตันเมตร ระหว่าง 4,800 - 5,200 รอบต่อนาที ทำงานร่วมกับเกียร์ Direct Shift-CVT มีตัวเลือกทั้งรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้า และ ขับเคลื่อนสี่ล้อ (4WD)  

ส่วนอีกรุ่นจะเป็นระบบไฮบริด ที่มีเครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 1.5 ลิตร เหมือนกัน แต่จะทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก ให้กำลังสูงสุดอยู่ที่ 90 แรงม้า ที่ 5,500 รอบต่อนาที และแรงบิด 120 นิวตันเมตร ระหว่าง 3,800 - 4,800 รอบต่อนาที ขณะที่มอเตอร์ไฟฟ้าจะให้กำลังสูงสุด 79 แรงม้า และแรงบิด 141 นิวตันเมตร มีให้เลือกแบบขับเคลื่อนล้อหน้า (FWD) และระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ (E-Four)

touocross3
ภายในห้องโดยสารทุกรุ่นจะมีหน้าจอแสดงข้อมูลสีแบบ TFT LCD สามารถเชื่อมต่อกับ  SmartDeviceLink (SDL), Apple CarPlay และ Android Auto นอกจากนี้ในส่วนของระบบเทคโนโลยีด้านความปลอดภัย มีการติดตั้งระบบสนับสนุนการขับขี่, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบ, ระบบเตือนการขับออกนอกเลน, ระบบช่วยบังคับเลี้ยวฉุกเฉิน และ ระบบช่วยจอด

สำหรับ Toyota Yaris Cross เปิดตัวด้วยราคาเริ่มต้นในรุ่นมาตรฐาน 1,798,000 เยน (ประมาณ 5.3 แสนบาท) และรุ่นระบบไฮบริด E-Four เคาะราคาขายอยู่ที่ 2,820,000 เยน (ประมาณ 8.3 แสนบาท) และมีการคาดการณ์กันว่าจะมาเปิดตัวที่บ้านเราในช่วงต้นปีหน้า

touocross4

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ วางขายที่ญี่ปุ่น! Toyota Yaris Cross เปิดตัวที่แรกของโลกด้วยราคาเพียง 5.3 แสนบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook