ช็อก! นิสสัน ประเทศไทย ประกาศยุติผลิตรุ่น X-Trail, Teana, Sylphy มีผลทันที

ช็อก! นิสสัน ประเทศไทย ประกาศยุติผลิตรุ่น X-Trail, Teana, Sylphy มีผลทันที

ช็อก! นิสสัน ประเทศไทย ประกาศยุติผลิตรุ่น X-Trail, Teana, Sylphy มีผลทันที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บริษัท นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย แจ้งให้ผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศยุติการทำตลาดรถยนต์ 3 รุ่นรวด

โดยรุ่นที่ถูกยุติการทำตลาด ได้แก่ Nissan X-Trail, Nissan Teana และ Nissan Sylphy พร้อมทั้งให้เก็บโบรชัวร์, ใบราคา และอุปกรณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับการประชาสัมพันธ์ของทั้ง 3 รุ่นดังกล่าวออกไป เป็นที่เรียบร้อย

อย่างไรก็ตาม นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย ยังคงการรับประกันตามเงื่อนไขที่ลูกค้าได้รับเช่นเดิม และ ยังคงรับจัดหาและส่งมอบอะไหล่ให้กับผู้แทนจำหน่าย เพื่อใช้ในการบำรุงดูแลรักษารถยนต์ทั้ง 3 รุ่น อย่างต่อไป


นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย

เป็นที่คาดการว่า การยุติการทำตลาดทั้ง 3 รุ่นดังกล่าว มาจากการชะลอตัวอขงยอดขายในตลาดรถยนต์นั่งขนาดกลาง และขนาดคอมแพ็กในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ประกอบกับผลกระทบจากวิกฤต โควิด-19ในประเทศไทย มีผลโดยตรงต่ออุตสาหกรรมยานยนต์แบบไร้ทางเลี่ยง ซึ่งรถยนต์สามรุ่นทั้ง Nissan X-Trail, Nissan Teana และ Nissan Sylphy ไม่คุ้มค่าการทำตลาดในประเทศไทยอีกต่อไปจึงเป็นที่มาของการยุติการทำตลาด

นอกจากนี้ในจดหมายดังกล่าว ที่ทาง นิสสัน ประเทศไทย ได้แจ้งต่อดีลเลอร์ ได้ระบุเหตุผลว่า เป็นเพราะบริษัทได้มีการปรับเปลี่ยนแผนดำเนินงานทางการตลาดและการขายในประเทศไทย เพื่อให้สอดคล้องกับแผนการดำเนินงานระยะยาวของกลุ่มบริษัท นิสสัน มอเตอร์ ในภูมิภาคเอเชีย


ข่าวรถนิสสัน

โดยได้มีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างของผลิตภัณฑ์ให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าในกลุ่มภูมิภาคเอเชีย และจะมุ่งเน้นให้ความสำคัญกับรถยนต์ในกลุ่มรถยนต์ขนาดเล็ก รถยนต์อเนกประสงค์ขนาดเล็ก และรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ รวมถึงรถยนต์พลังงานทางเลือกและพลังงานไฟฟ้าในอนาคต จึงขอแจ้งการหยุดการผลิตและยกเลิกการจัดจำหน่ายรถยนต์ทั้ง 3 รุ่นในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2563 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ข่าวที่เป็นสุดช็อก ที่สร้างความมึนงงให้กับผู้ใช้รถทั้งสามรุ่นเป็นอย่างมาก และต้องติดตามกันต่อว่าทาง นิสสัน ประเทศไทย จะวางแผนการตลอดในอนาคตต่อไปอย่างไร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook