ตำนานกลับมาแล้ว! เผยโฉม Nissan Z Proto รถต้นแบบตระกูล Z คันใหม่ เครื่องยนต์ V6

ตำนานกลับมาแล้ว! เผยโฉม Nissan Z Proto รถต้นแบบตระกูล Z คันใหม่ เครื่องยนต์ V6

ตำนานกลับมาแล้ว! เผยโฉม Nissan Z Proto รถต้นแบบตระกูล Z คันใหม่ เครื่องยนต์ V6
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือว่าสร้างความแปลกใจให้กับแฟนๆ รถสปอร์ตหรูตระกูล Z ของ Nissan บริษัทรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่น ที่ล่าสุดเผยโฉม Nissan Z Proto รถต้นแบบคันใหม่ในตระกูล Z ที่ห่างหายจากวงการไปนานกว่า 10 ปี

โดยที่ผ่านมาหลังการผลิต และวางจำหน่าย Nissan 370Z (Z34) เมื่อปี 2009 ทางค่ายก็ไม่ได้มีความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรถตระกูล Z ที่เป็นสัญลักษณ์อันโดดเด่นของพวกเขาอีกเลยนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

nzx3
สำหรับ Nissan Z Proto รถต้นแบบคันนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากยุคสมัยที่ผ่านมาถึง 50 ปี ทำให้มันกลายเป็นรถสปอร์ตที่ทันสมัยอย่างแท้จริง ด้วยขนาด Z Proto มีความยาว 172.5 นิ้ว (4382 มม.) กว้าง 72.8 นิ้ว (1,849 มม.) และสูง 51.6 นิ้ว (1,311 มม.)

ตัวรถถูกรังสรรค์ด้วยสีเหลืองประกายมุก ซึ่งถือเป็นสีที่โดดเด่นตามแบบฉบับรุ่นแรก ขณะที่กระจังหน้าทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า, ฝากระโปรงหน้า, ไฟหน้ารูปทรงหยดน้ำ และ เส้นหลังคา ยังคงความดั้งเดิมแบบรถคลาสสิกของรุ่นปี 1970 ส่วนด้านท้ายถูกปรับโฉมให้ทันสมัยขึ้นโดยได้แรงบันดาลใจจาก Nissan 300ZX ด้วยไฟท้ายที่โดดเด่น ระบบท่อไอเสียคู่ และล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว ซึ่งวัสดุส่วนใหญ่รอบคันผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์

nzx2
ขณะที่ภายนอกมีกลิ่นอายย้อนยุค แต่ภายในห้องโดยสารกลับจัดเต็มด้วยความทันสมัยด้วยหน้าปัดดิจิทัลขนาด 12.3 นิ้ว และระบบสาระบันเทิงเต็มเปี่ยมครบครัน พวงมาลัยแบบเฉพาะที่คุ้นเคย เบาะหนังแบบสปอร์ตผลิตจากหนังเกรดพรีเมียมตัดด้วยด้ายสีเหลือง

ในส่วนของขุมกำลังจะเป็นเครื่องยนต์ V6 เทอร์โบคู่ ที่คาดว่าจะมีกำลังมากที่สุดที่เคยมีมาด้วยกำลังสูงสุด 400 แรงม้า แรงบิด 474 ​​นิวตันเมตร ระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีด

nzx4
ด้าน ฮิโรชิ ทามูระ หัวหน้าผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์ของ Z Proto กล่าวว่า "Z เป็นมากกว่าแค่ความทรงพลัง และความคล่องตัว มันถูกออกแบบมาเพื่อสร้างความเชื่อมโยงสำหรับผู้ขับขี่กับตัวรถให้เป็นเหมือนคู่เต้นรำ สำหรับการผจญภัยบนท้องถนนของพวกเขา"

สำหรับ Nissan Z Proto ยังไม่มีการเปิดเผยว่าจะผลิตออกจำหน่ายเมื่อใด แต่ที่เรารู้แน่ชัดก็คือ Z Proto ถือเป็นรถรุ่นใหม่จากทั้ง 10 รุ่นของ Nissan ที่มีแผนจะวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา เช่นเดียวกับ Sentra และ Rogue รวมถึงรถยนต์นวัตกรรมใหม่ของทางค่ายอย่าง Ariya รถพลังงานไฟฟ้าล้วน

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ ตำนานกลับมาแล้ว! เผยโฉม Nissan Z Proto รถต้นแบบตระกูล Z คันใหม่ เครื่องยนต์ V6

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook