All-new Subaru BRZ 2021 ใหม่ ปรับดีไซน์ใหม่หมดจดรอบคัน เผยโฉมครั้งแรกที่สหรัฐฯ

All-new Subaru BRZ 2021 ใหม่ ปรับดีไซน์ใหม่หมดจดรอบคัน เผยโฉมครั้งแรกที่สหรัฐฯ

All-new Subaru BRZ 2021 ใหม่ ปรับดีไซน์ใหม่หมดจดรอบคัน เผยโฉมครั้งแรกที่สหรัฐฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     All-new Subaru BRZ 2021 ใหม่ เผยโฉมอย่างเป็นทางการครั้งแรกในโลกที่สหรัฐอเมริกา ปรับดีไซน์ใหม่ถอดด้าม พร้อมเครื่องยนต์บ็อกเซอร์สูบนอน 2.4 ลิตร และยังคงมีเกียร์ธรรมดาให้เลือกเช่นเคย

     Subaru BRZ 2021 เจเนอเรชั่นที่ 2 ยังคงได้รับการพัฒนาร่วมกับ Toyota เช่นเดียวกับรุ่นที่แล้ว พร้อมทั้งรักษาเอกลักษณ์รถสปอร์ต 2 ประตูที่ใช้เครื่องยนต์วางหน้า ขับเคลื่อนล้อหลัง (Front-engine, Rear-wheel Drive) และเครื่องยนต์แบบ Boxer ที่ให้จุดศูนย์ถ่วงต่ำเป็นพิเศษ พร้อมทั้งระบุด้วยว่าถูกพัฒนาให้ผู้ขับขี่และตัวรถเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันมากกว่าที่เคย

2021 Subaru BRZ2021 Subaru BRZ

     Subaru BRZ 2021 ใหม่ ถูกติดตั้งเครื่องยนต์ Boxer 4 สูบ ขนาด 2.4 ลิตร Direct Fuel Injection และ Port Injection System (ระบบ D-4S ของโตโยต้า) ให้กำลังสูงสุด 228 แรงม้า (HP) แรงบิดสูงสุด 250 นิวตัน-เมตร (เพิ่มขึ้นจากรุ่นเดิม 15 เปอร์เซ็นต์) ส่งกำลังไปยังล้อคู่หลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ หรือเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ

     โครงสร้างตัวถังของ Subaru BRZ 2021 ถูกพัฒนาให้ลดการบิดตัวลงได้ 50 เปอร์เซ็นต์ ส่งผลให้พวงมาลัยตอบสนองได้ดียิ่งขึ้น และลดการโคลงตัวขณะเข้าโค้ง ขณะที่หลังคาและฝากระโปรงหน้ามีการผสมอะลูมิเนียมเพื่อลดน้ำหนัก พร้อมทั้งรักษาจุดศูนย์ถ่วงให้ต่ำลง มาพร้อมยาง Michelin Pilot Sport 4 เพื่อการยึดเกาะถนนที่ดี

2021 Subaru BRZ2021 Subaru BRZ

     ดีไซน์ภายนอกของ Subaru BRZ ใหม่ ถูกออกแบบให้ดูโค้งมนกว่าเดิม โดดเด่นด้วยไฟหน้าทรงโต พร้อมกระจังหน้าหกเหลี่ยมที่วางตัวใกล้กับพื้นถนนมากที่สุด เพื่อแสดงให้เห็นถึงจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำเป็นพิเศษของรถรุ่นนี้ พร้อมทั้งเสริมรายละเอียดเพื่อให้สอดคล้องตามหลักอากาศพลศาสตร์ เช่น ครีบระบายอากาศบริเวณซุ้มล้อหน้าที่เชื่อมเข้ากับโป่งบริเวณใต้ขอบประตู เป็นต้น

     ภายในห้องโดยสารถูกออกแบบเพื่อเพิ่มทัศนวิสัยในการขับขี่เป็นสำคัญ ติดตั้งหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ TFT ขนาด 7 นิ้ว สามารถแสดงผลได้หลากหลาย, เบาะนั่งแบบสปอร์ตที่ออกแบบปีกด้านข้างให้แข็งแรงยิ่งขึ้นเพื่อลดการโยนตัวของผู้โดยสาร รวมถึงระบบอินโฟเทนเมนท์ Subaru Starlink ที่มาพร้อมหน้าจอขนาด 8 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto ได้

2021 Subaru BRZ2021 Subaru BRZ

     นอกจากนี้ Subaru BRZ ยังถูกติดตั้งระบบความปลอดภัยขั้นสูง EyeSight Driver Assist Technology ในรุ่นเกียร์อัตโนมัติเป็นครั้งแรก มาพร้อมระบบป้องกันการชนด้านหน้า Pre-collision Braking และระบบควบคุมความเร็วแบบแปรผัน Adaptive Cruise Control มาให้

     ทั้งนี้ Subaru BRZ 2021 จะเริ่มวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาช่วงปลายปีหน้าเป็นต้นไป โดยยังไม่มีกำหนดการแน่ชัดว่าจะเริ่มวางขายในประเทศไทยเมื่อใด

 

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ All-new Subaru BRZ 2021 ใหม่ ปรับดีไซน์ใหม่หมดจดรอบคัน เผยโฉมครั้งแรกที่สหรัฐฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook