Mitsubishi Eclipse Cross PHEV 2021 ใหม่ เพิ่มทางเลือกด้วยขุมพลังไฮบริดเสียบปลั๊ก

Mitsubishi Eclipse Cross PHEV 2021 ใหม่ เพิ่มทางเลือกด้วยขุมพลังไฮบริดเสียบปลั๊ก

Mitsubishi Eclipse Cross PHEV 2021 ใหม่ เพิ่มทางเลือกด้วยขุมพลังไฮบริดเสียบปลั๊ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Mitsubishi Eclipse Cross PHEV 2021 ไมเนอร์เชนจ์ใหม่ พร้อมขุมพลังปลั๊กอินไฮบริดจาก Outlander PHEV เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วที่ประเทศญี่ปุ่น

     Mitsubishi Eclipse Cross PHEV 2021 ใหม่ ถูกติดตั้งขุมพลังปลั๊กอินไฮบริดขนาด 2.4 ลิตร พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าแบบคู่และระบบขับเคลื่อนสี่ล้อที่พัฒนาต่อมาจาก Outlander PHEV โดยชุดแบตเตอรี่มีขนาด 13.8 kWh สามารถขับขี่ด้วยไฟฟ้าได้เป็นระยะทาง 57.3 กม./ลิตร (ตามมาตรฐาน WLTP) พร้อมโหมดการขับขี่ที่มีให้เลือก 3 โหมด ได้แก่ โหมด EV สำหรับการขับขี่ด้วยไฟฟ้าล้วน, โหมด Series Hybrid สำหรับการขับขี่ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าโดยใช้เครื่องยนต์ในการชาร์จไฟไปยังแบตเตอรี่ และโหมด Parallel Hybrid ที่ทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้า

motorexpo100

     นอกจากนี้ Mitsubishi Eclipse Cross PHEV ยังมีช่องจ่ายไฟแบบ AC ขนาด 100 โวลต์ (สำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้าของญี่ปุ่น) ซึ่งจ่ายกำลังไฟสูงสุดได้ 1,500 วัตต์ แถมยังสามารถใช้เป็นแหล่งพลังงานได้นานสูงสุดถึง 10 วัน เมื่อชาร์จแบตเตอรี่และเติมน้ำมันจนเต็ม เนื่องจากรถคันนี้สามารถผลิตกระแสไฟฟ้าได้เอง

     ขุมพลังของ Mitsubishi Eclipse Cross PHEV ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 2.4 ลิตร กำลังสูงสุด 128 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 199 นิวตัน-เมตร ทำงานคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้าตัวหน้าที่มีกำลังสูงสุด 82 แรงม้า/137 นิวตัน-เมตร และมอเตอร์ตัวหลังที่มีกำลังสูงสุด 95 แรงม้า/195 นิวตัน-เมตร มีอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยอยู่ที่ 16.4 กม./ลิตร

motorexpo105

     ดีไซน์ภายนอกของ Mitsubishi Eclipse Cross ยังคงยึดแนวคิด Dynamic Shield เอกลักษณ์ของมิตซูบิชิ โดยมีการเปลี่ยนดีไซน์ไฟหน้าและกันชนหน้าใหม่ ขณะที่ประตูบานท้ายถูกเปลี่ยนจากกระจกแบบ 2 ชิ้น มาเป็นแบบชิ้นเดียวเพื่อให้ดูกลมกลืนมากยิ่งขึ้น ส่วนไฟท้ายแบบ 3 มิติ ถูกย้ายไปติดตั้งในตำแหน่งที่สูงขึ้นเพื่อการมองเห็นที่ง่ายขึ้น

     นอกจากนี้ ภายในห้องโดยสารยังมีการออกแบบระบบเสียง Mitsubishi Power Sound System ขึ้นเป็นพิเศษด้วยลำโพงทั้งหมด 8 ตำแหน่งที่ถูกปรับจูนสำหรับรถรุ่นนี้โดยเฉพาะ พร้อมทั้งระบบอินโฟเทนเมนท์หน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

motorexpo104

     ส่วนบ้านเราไม่มีแผนวางจำหน่ายแต่อย่างใด

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ Mitsubishi Eclipse Cross PHEV 2021 ใหม่ เพิ่มทางเลือกด้วยขุมพลังไฮบริดเสียบปลั๊ก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook