ขนส่งฯ เปิดบริการต่อใบขับขี่ที่สำนักงานตั้งแต่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไป

ขนส่งฯ เปิดบริการต่อใบขับขี่ที่สำนักงานตั้งแต่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไป

ขนส่งฯ เปิดบริการต่อใบขับขี่ที่สำนักงานตั้งแต่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     กรมการขนส่งทางบกเปิดให้บริการด้านใบขับขี่เต็มรูปแบบ ที่สำนักงานขนส่งแต่ละแห่งทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไป

     กรมการขนส่งทางบกประกาศผ่อนคลายมาตรการควบคุมการให้บริการด้านใบอนุญาตขับรถ โดยให้สำนักงานขนส่งทุกแห่งกลับมาเปิดให้บริการตามปกติในทุกส่วนงาน ทั้งการขอรับใบอนุญาตขับรถใหม่ การต่อใบอนุญาตขับรถที่ต้องเข้ารับการอบรมที่สำนักงาน รวมถึงงานด้านใบอนุญาตขับรถขนส่งและเป็นผู้ประจำรถ แต่ยังคงจำกัดจำนวนผู้เข้ารับบริการเพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐาน Social Distancing ตามช่วงเวลาการให้บริการ ดังนี้

     1. ผู้ที่จองคิวล่วงหน้าในวันที่ 4 - 31 มกราคม 2564 ให้จองคิวใหม่ระหว่างวันที่ 1 กุมภาพันธ์ เวลา 09.00 น. ถึง 15 มีนาคม 2564 ทางแอปพลิเคชัน DLT Smart Queue หรือเว็บไซต์ https://gecc.dlt.go.th

     2. ผู้ที่จองคิวล่วงหน้า ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไป สามารถเข้ารับบริการตามวันและเวลาได้ปกติ

     3. ผู้ที่ยังไม่ได้ทำการจองคิว สามารถเริ่มจองคิวตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม 2564 เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ผ่านแอปพลิเคชัน DLT Smart Queue หรือเว็บไซต์ https://gecc.dlt.go.th

0105

     อย่างไรก็ดี กรมการขนส่งทางบกยังคงขอความร่วมมือในการต่อใบอนุญาตขับรถส่วนบุคคล ขับรถขนส่ง และใบอนุญาตขับรถสาธารณะ แนะนำให้เข้ารับการอบรมผ่านระบบ e-Learning ทาง www.dlt-elearning.com และนำผลการอบรมติดต่อสำนักงานขนส่งทุกแห่งทั่วประเทศ โดยไม่ต้องเข้ารับการอบรมที่สำนักงานฯ เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงการแพร่กระจายของโรค

     นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก ยังระบุเพิ่มเติมด้วยว่า ตั้งแต่วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไป การดำเนินการด้านใบอนุญาตขับรถตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์และการขนส่งทางบก ต้องใช้ใบรับรองแพทย์เป็นเอกสารประกอบในการดำเนินการภายใต้เงื่อนไขหลักเกณฑ์ใหม่ โดยต้องเป็นไปตามมาตรฐานของแพทยสภา ประกอบด้วยสองส่วนคือ ส่วนที่ผู้ขอรับรองสุขภาพตนเองและส่วนของแพทย์ตรวจรับรอง ซึ่งจะต้องแสดงให้เห็นว่าผู้นั้นไม่มีโรคประจำตัวหรือสภาวะของโรคที่ผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรมเห็นว่าอาจเป็นอันตรายขณะขับรถตามที่แพทยสภากำหนด

     ส่วนมาตรการผ่อนผันการบังคับใช้กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ คำสั่ง กับผู้ที่ได้รับใบอนุญาตขับรถและใบอนุญาตเป็นผู้ประจำรถสิ้นอายุแล้ว ยังคงสามารถใช้แสดงตนได้ตามเดิมจนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2564 นี้

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ขนส่งฯ เปิดบริการต่อใบขับขี่ที่สำนักงานตั้งแต่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook